ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง เก็บพระเลี่ยมทอง ได้มอบให้ผู้อำนวยการประกาศหาเจ้าของ จึงไปตรวจสอบ พบนายวีระ ทองประสิทธิ์ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง  นายโกเมศ โตอินทร์ นายกำเนิด พิชิตรณชัย รอง ผอ. พร้อม น.ส.อัมรินทร์ เรพล และ น.ส.ศศิธร ชาติเผือก ทั้ง 2 คนเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.2 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้ที่เก็บพระเลี่ยมทองได้  นายวีระ ทองประสิทธิ์ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง  กล่าวว่าสำหรับพระองค์นี้นักเรียนวิลัยการอาชีพอู่ทองเก็บได้  ขณะนี้ยังอยู่กับ ทางวิลัยการอาชีพอู่ทอง ดังนั้นจึงขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของพระตัวจริงมายื่นความจำนงขอรับพระคืน แต่ต้องบอกรูปพรรณของพระให้ถูกต้องหรือนำหลักฐานว่าเป็นพระของท่านที่แท้จริง ทางวิลัยฯ ยินดีที่จะคืนให้ เพื่อที่เจ้าของจะได้นำไปสักการบูชาต่อไป

#ชื่นชม..!??  2 นศ.สาว ปวช.การอาชีพอู่ทอง เก็บพระเลี่ยมทองได้ รีบโร่ตามหาเจ้าของให้มารับคืน

#ชื่นชม..!??  2 นศ.สาว ปวช.การอาชีพอู่ทอง เก็บพระเลี่ยมทองได้ รีบโร่ตามหาเจ้าของให้มารับคืน

สำหรับจุดที่นักศึกษาเก็บพระได้คือโดมสำหรับซ้อมฟุตซอล ซึ่งทางวิลัยฯ เปิดให้ชุมชนบุคคลภายนอกได้เข้ามาใช้สนามของวิลัยฯ ฉะนั้นทางวิลัยฯ เชื่อว่าอาจจะเป็นพระของบุคคลภายนอกที่มาใช้สนามแห่งนี้ อาจจะทำตกหล่นไว้ จึงขอประชาสัมพันธ์ ไปถึงบุคคลใดที่ทำพระหายไป ให้มาติดต่อขอรับพระคืนได้ที่วิลัยการอาชีพอู่ทอง แต่มีข้อแม้ที่ว่า ต้องบอกรูปพรรณสัณฐาน ตำหนิ ของพระให้ถูกต้อง เรายินดีจะคืนให้  นักศึกษาที่เก็บพระองค์นี้ได้ เป็นนักศึกษาในโครงการจิตอาสาสร้างความดีให้กับสถานศึกษา ซึ่งเก็บพระองค์นี้ได้บริเวณสนามฟุตซอล ของวิลัยการอาชีพอู่ทอง และนำพระมามอบให้รองผู้อำนวยการเพื่อให้ตามหาเจ้าของพระที่แท้จริง โครงการนี้เป็นโครงการหนึ่งที่วิลัยฯ ให้การสนับสนุน เพื่อจะสร้างคนดีคืนสู่สังคมและเป็นเยาวชนที่ดีของประเทศชาติต่อไป สิ่งที่นักเรียนนักศึกษาของเราทำความดีครั้งนี้ทำให้ทางวิลัยฯ ประสบความสำเร็จในการผลิตนักเรียนที่ดี และภูมิใจกับสิ่งที่เราสร้าง เราสอนให้กับสถานศึกษานั้นไม่ผิดหวัง ในภายภาคหน้านักเรียนที่จบออกไปสู่ภายนอก นักเรียนเหล่านี้จะไปสร้างความดีให้กับประเทศชาติได้ ซึ่งทางวิทยาลัยได้มอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาทั้ง 2 คน ฐานะที่เป็นผู้มีความประพฤติดีด้านความซื่อสัตย์สุจริต

#ชื่นชม..!??  2 นศ.สาว ปวช.การอาชีพอู่ทอง เก็บพระเลี่ยมทองได้ รีบโร่ตามหาเจ้าของให้มารับคืน

ทางด้าน น.ส.อัมรินทร์ เรพล และ น.ส.ศศิธร ชาติเผือก 2 นักศึกษาชั้น ปวช.2 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้ที่เก็บพระเลี่ยมทองได้ กล่าวเพียงสั้นๆว่าขณะกำลังเดินเข้าห้องเรียนมาถึงบริเวณสนามฟุตซอล สายตาเหลือบไปเห็นวัตถุสีเหลือง อยู่ที่ขอบสนามจึงเดินไปดูพบว่าเป็นพระเลี่ยมทอง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นพระอะไร จึงชวนกันนำไปมอบให้ท่ารอง ผอ.เพื่อจะได้ติดตามหาเจ้าของมารับคืน และตนมาทราบทีหลังว่าพระที่เก็บได้นั้นเป็นพระเลี่ยมทองคำ รู้สึกดีใจที่เป็นคนเก็บได้ไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตัวเอง เพราะถ้าเป็นของเราทำหายบ้างแม้ไม่มีราคาแต่ก็คุณคาทางด้านจิตใจ อยากให้เจ้าของที่แท้จริงมารับคืนในเร็ววันด้วย

#ชื่นชม..!??  2 นศ.สาว ปวช.การอาชีพอู่ทอง เก็บพระเลี่ยมทองได้ รีบโร่ตามหาเจ้าของให้มารับคืน

ภาพข่าว/อรพิน พรมพัก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุพรรณบุรี