โผ..หุ้นเด็ดสิ้นปีนี้

คำทำนาย 2 สำนักดัง ติดตามเพจ Richman can do

คำทำนาย 2 สำนักดัง ติดตามเพจ Richman can do

โผ..หุ้นเด็ดสิ้นปีนี้

บริษัทหลักทรัพย์  กสิกรไทย ทำการปรับปรุงคาดการณ์หุ้นเข้าออก ดัชนี SET50 และ SET100 โดยใช้ข้อมูลระหว่าง 1 ธ.ค.2559 – 29 พ.ย.2560 ได้ข้อสรุปออกมาดังนี้ คาดการณ์หุ้นเข้าออก ดัชนี SET50 พบว่า หุ้น บริษัท ศรีสวัสดิ์ เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน)  SAWAD  หรือ ฉายา เงินติดล้อ มีโอกาสสูงที่จะถูกนำเข้าคำนวน  นอกจากนั้นมีหุ้น TPIPP, BCP, CENTEL  หุ้นที่ถูกถอดออกจาก ดัชนี SET50 มี SCCC, TPIPL, PSH, KCE หุ้นที่จะถูกนำเข้าคำนวนในดัชนี SET100  มี ESSO, GGC, HANA, ORI, PSL, SGP, STA, TPIPP, UV, WHAUP  หุ้นที่จะถูกถอดออกจาก ดัชนี SET100  มี BIG, LHBANK, MALEE, MONO, PLANB, PTL, S, SCCC, STPI,  THANI  คาดว่าตลาดหลักทรัพย์ (SET) จะทำการประกาศรายชื่อหุ้นเข้าออก SET50 และ SET100  รอบครึ่งแรกของปี 2561 ในวันที่ 15 ธ.ค.60 
จากสถิติ 5 ปีที่ผ่านมาหากซื้อหุ้นที่จะเข้าคำนวนใน SET50 Index ก่อนวันเข้าคำนวนจริงล่วงหน้า 2 สัปดาห์ก่อนจะไปขาย ณ วันเริ่มคำนวน (สำหรับรอบครึ่งแรกของปี 2561 จะเริ่มใช้ 3 ม.ค.61) จะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยราว 3% ด้วยความน่าจะเป็น 65% ตรงกันข้ามกับหุ้นที่จะถูกออกจะปรับลดลง 1.87% ด้วยความน่าจะเป็นการปรับลง 77%
คาดการณ์หุ้นเข้าออก SET50/100 สำคัญมากกับหุ้นที่จะขึ้นหรือลง เอาจริงๆก็สะท้อนออกมาแล้ว แต่ส่วนใหญ่พอประกาศ "หุ้นเข้าราคาขึ้นมาก่อนแล้วมักจะลง หุ้นออกราคาที่ลงมักจะขึ้น"

โผ..หุ้นเด็ดสิ้นปีนี้

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด(มหาชน)  พิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ มองดัชนีหุ้นไทยหลังไม่ผ่าน 1730 จุด ดัชนีหุ้นไทยแกว่งออกด้านข้างมาเกือบ 2 เดือนแล้ว แต่ยังประคองตัวปิดเหนือ 1700 จุด การลงทุนในหุ้นปีนี้ให้ผลตอบแทนดีเกินคาดไปมาก  หุ้นไทยแกว่งแคบช่วง 8 เดือนแรก เป็นม้าตีนปลาย วิ่งไล่กวดขึ้นมาเป็นบวก 15% แล้ว ก่อนพักฐานจึงไม่แปลกที่ผู้จัดการกองทุนต่างชาติจะทยอยขายทำกำไรเพื่อปิดสถานะ ก่อนหยุดยาวช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ 
โดยขายสุทธิตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.กว่า 2 หมื่นล้านบาท  ทั้งนี้คาดว่า แรงขายต่างชาติจะเบาบางลง เมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของเดือนธ.ค.  ส่วนแรงซื้อกองทุน LTF / RMF จะเร่งตัวขึ้นก่อนสิ้นปี ปีนี้ผู้ลงทุนยังซื้อกองทุนประหยัดภาษีน้อย แต่ด้วยเงื่อนเวลาที่งวดลงทุกขณะ คงต้องเร่งซื้อ LTF /RMF ก่อนสิ้นปี แม้ต้องถือ 7 ปีปฎิทิน แนะนำให้ผู้ลงทุนที่มีฐานภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% ขึ้นไป ควรใช้สิทธิ์ลดหย่อนนี้

โผ..หุ้นเด็ดสิ้นปีนี้

ด้านเศรษฐกิจไทยเร่งตัวขึ้น คาดว่าจะขยายตัวเฉลี่ย 4.3% ต่อปี ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะช่วยหนุนให้กำไรของบริษัทจดทะเบียนขยายตัวเฉลี่ยใกล้ 10% ต่อปี ราคาน้ำมันเฉลี่ยที่มีแนวโน้มสูงกว่าที่เคยประเมิน ยังช่วยหนุนผลดำเนินงานของหุ้นกลุ่มพลังงานอีกทางหนึ่งด้วย ความต้องการใช้น้ำมันถูกปรับประมาณการขึ้น หลังเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มขยายตัวดีกว่าที่ได้เคยคาดกันไว้ ขณะที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันทั้งในและนอกโอเปคได้ขยายข้อตกลงปรับลดกำลังผลิตน้ำมัน 1.8 ล้านบาร์เรล/วัน ออกไปถึงสิ้นปี 61 หุ้นกลุ่มพลังงานจึงดูน่าสนใจมากขึ้น เช่น PTT,PTTGC ,ESSO, SPRC น่าสังเกตว่า หุ้นใหญ่ที่อยู่ใน SET50 ดูแข็งกว่าหุ้นขนาดกลาง เนื่องจากเป็นเป้าหมายการเข้าซื้อของกองทุน LTF ก่อนสิ้นปี เช่น กลุ่มธนาคาร ได้ผลดีจากการเร่งตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งจะหนุนสินเชื่อ ลดแรงกดดัน หนี้เสีย  ทีมวิเคราะห์ธนชาตชอบ KBANK (คาดกำไรโต 17-24% ปี 2018-19)  TMB (คาดกำไรโต 18-19% ปี 2018-19) ที่ส่งสัญญาณตั้งสำรองลดลงในปีหน้า  KKP (ปันผลสูง 8% ปี 2017-18)