ขยับแล้ว?! "เสี่ยโอ๊ค-ลูกนายใหญ่" ผวาคุก-ร่อนหนังสือชี้แจงคดีกรุงไทยแล้ว อ้างคำเดิมไม่ผิด-ขอสอบพยานเพิ่มอีกเพียบ 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ขยับแล้ว?! "เสี่ยโอ๊ค-ลูกนายใหญ่" ส่งทนายยื่นหนังสือชี้แจงคดีทึจริตปล่อยกู้กรุงไทยแล้ว อ้างคำเดิมไม่ผิด-ร้องขอให้สอบพยานเพิ่มในอีกหลายประเด็น ขณะอธิบดี DSI ยัน ต้องเอาคำร้องเข้าที่ประชุมร่วมฯ และพร้อมให้ความเป็นธรรม


วันนี้ (15 ธ.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของ "นายพานทองแท้ ชินวัตร" ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือชี้แจงต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  หลังลูกความของตน ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีข้อหาฟอกเงิน อันเกี่ยวเนื่องกับผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้แก่กลุ่มบริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) โดยมิชอบ ซึ่งมีกรอบระยะเวลา 60 วัน นับจากวันถูกแจ้งข้อหาวานนี้นั้น


ความคืบหน้าล่าสุดต่อกรณีนี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ซึ่งถือเป็นพนักงานสอบสวนคดีนี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ DSI ได้รับเรื่องทั้งหมดไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าคำร้องที่ นายพานทองแท้ โต้แย้งว่าตัวเองไม่มีความผิด และร้องขอให้สอบพยานเพิ่มในหลายๆ ประเด็นนั้น จะต้องนำคำร้องดังกล่าวมาพิจารณาในที่ประชุมร่วมกับพนักงานอัยการสูงสุดและพนักงานสอบสวน และยืนยันว่า การยื่นเรื่องดังกล่าว นายพานทองแท้และพวก สามารถทำได้ โดยทางดีเอสไอก็จะให้ความเป็นธรรมและจะทำตามขั้นตอนของกฎหมาย