ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อำเภอหนองบุญมากจัดเทศกาลเล่าเรื่องเก่า กินเข่าแลง ชมแปลงเฟื่องฟ้า ที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัยเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วยนายเลิศพันธุ์ สินบรรเลงเสนาะ นายอำเภอหนองบุญมาก นายสีทอง จิรวัฒนเศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ โดยเทศกาลในครั้งนี้นักท่องเที่ยวต่างพากันหลั่งไหลเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก โดยไฮไลท์เฉพาะต้นเฟื่องฟ้าที่ใหญ่ที่สุดและมีราคาแพงถึง 6 แสนบาทอีกด้วย

นักท่องเที่ยวแห่ชมเทศกาลเฟื่องฟ้าอำเภอหนองบุญมาก ชมสวนแปลงเฟื่องฟ้า กินข้าวแลง!

นายสีทอง จิรวัฒนเศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้าน อ.หนองบุญมาก เปิดเผยว่า อำเภอหนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ถือเป็นแหล่งผลิตเฟื่องฟ้าและไม้ดัดแหล่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เกษตรกรเปลี่ยนอาชีพจากการทำนา ทำสวนและทำไร่มันสำปะหลัง หันมาปลูกต้นเฟื่องฟ้ากันเป็นจำนวนมากปัจจุบันมีเกษตรกรรวมกลุ่มปลูกต้นเฟื่องฟ้าขายแล้วมากกว่า 100 ราย สร้างรายได้ในการขายต้นเฟื่องฟ้าดัดรวมกันไม่ต่ำกว่าปีละ 20 ล้านบาท โดยต้นเฟื่องฟ้าของอำเภอหนองบุญมากมีความโดดเด่นสวยงามที่ดอก เพราะมีดอกหลากหลายสีสันภายในต้นเดียว ได้มากถึง 12 สี ต้นพันธุ์แข็งแรง และสวยงามกว่าที่อื่น

นักท่องเที่ยวแห่ชมเทศกาลเฟื่องฟ้าอำเภอหนองบุญมาก ชมสวนแปลงเฟื่องฟ้า กินข้าวแลง!

ส่วนงานในวันนี้ก็จะมีการประกวดหนูน้อยเฟื่องฟ้า นางงามกระถังใหญ่ และชมการจัดสวนเฟื่องฟ้าที่มีราคาแพงที่สุด พิธีกินเข่าแลงโดยมีขันโตกจำนวนมากให้นักท่องเที่ยวได้มากิน โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 23-25 ธันวาคม 2560 ให้นักท่องเที่ยวชมดอกเฟื่องฟ้าที่เป็นดอกไม้ที่เลื่องชื่อมากในอำเภอหนองบุญมากด้วย

นักท่องเที่ยวแห่ชมเทศกาลเฟื่องฟ้าอำเภอหนองบุญมาก ชมสวนแปลงเฟื่องฟ้า กินข้าวแลง!

ภาพ/ข่าว ศุภชัย อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา