"บางเรื่อง-เธอเผือกเกินไปจริงๆ"?! เพจดังฉะหนัก"เจี๊ยบ แวร์ อาร์ ยู" หลังเจ้าตัววอแว"บิ๊กตู่" ไม่เลิก บอกคำขวัญวันเด็กปี 61-ไม่ควรค่าให้จำ? 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


แสบถึงไส้ติ่ง?! เพจดังฉะหนัก "เจี๊ยบ แวร์ อาร์ ยู" บอก "บางเรื่องเธอ-เผือกเกินไป" หลังเจ้าตัวถล่มออกมาถล่ม "บิ๊กตู่" รายวัน กระทั่งโดนแจ้งข้อหา พ.ร.บ. คอมพ์ฯ ก็ยังไม่วาย โดยรอบนี้ออกมาฉะ นายกฯ ทำนอง คำขวัญวันเด็กปี 2561 ไม่เห็นมีประโยชน์-ไม่ควรค่าแก่การจดจำ โดยไม่ลืมโยงโยงเข้าประเด็นการเมืองตามถนัดว่า เพราะ คสช. ปิดกั้นความคิด และการรับรู้ของสังคม

 

วันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมากล่าวว่า คำขวัญวันเด็กปี 2561ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เห็นมีประโยชน์-ไม่ควรค่าแก่การจดจำ ในเมื่อรัฐบาลใช้กฎหมายต่างๆ เช่น พ.ร.บ.คอมพ์ฯ เพื่อควบคุมเสรีภาพทางความคิด และปิดกั้นการรับรู้ของสังคม ทั้งยังกวาดล้างคนคิดต่างในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทั้งเธอยังบอกด้วยว่า ที่จริงต่อต่อท้ายคำขวัญอีก 1 ประโยค คือ "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์ เทคโนโลยี่ และมีเสรีภาพในโลกออนไลน์เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม" จึงจะถูก

 

 

นอกจากนี้ เธอยังกล่าวโจมตีคำขวัญดังกล่าวอีกพอควร ทำนอง การตั้งคำขวัญวันเด็กไม่ใช่การแต่งนิทาน แต่ก็ต้องสะท้อนความจริงด้วย และเมื่อประกาศคำขวัญอะไรแล้ว ก็ต้องแสดงให้เห็นว่าจะส่งเสริมเรื่องนั้นๆ อย่างจริงจัง 

 

อย่าไปทำตัวอย่างที่ไม่ดีให้เด็ก ๆ เห็นว่าการกระทำไม่จำเป็นต้องสอดคล้องกับคำพูดก็ได้ หากรัฐบาลอยากส่งเสริมให้เด็กไทย รู้คิด รู้เท่าทัน และ มีความคิดสร้างสรรค์จริงๆ ท่านก็ต้องยกเลิกกฎหมายต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้และขวางกั้นการพัฒนาของเด็ก

 

ถ้ามีการเซ็นเซอร์และควบคุมความคิดของเด็กจนเกินความพอดี แล้วเด็กจะฉลาดได้อย่างไร ทางที่ดี รัฐบาลต้องรีบเปิดพื้นทางวิชาการให้ภาคประชาชน นักวิชาการและสื่อมวลชนทำหน้าที่ได้อย่างเสรี เพื่อปูทางสู่การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และเพื่อให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรอบด้าน

 

ไม่อย่างนั้นคำขวัญวันเด็กของท่าน จะเป็นได้แค่เรื่องเล่าในนิทาน แต่ไม่มีวันเป็นจริงขึ้นมาได้

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง "เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ" ซึ่งเกาะติดความเคลื่อนไหวทางสังคม และการเมืองมานาน ออกมาให้ความเห็นกรณีนี้ไว้อย่างไน่าสนใจว่า

 

"บางเรื่อง เจี๊ยบก็เ...สื...อกเกินไปจริงๆ ....

 

นายกทุกสมัยเค้าก็มีคำขวัญให้เด็กๆในวันเด็ก ไม่ว่าเด็กจะเพียงเอาไปท่องจำตามครูสั่ง หรือบางคนจำไว้ขึ้นใจพยายามทำตามก็ดี ...​มันก็เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำวัยเด็กครับ

 

ไม่น่าเสือกไปทำลายของเด็กเค้า ด้วยการเอาการเมืองไปแปดเปื้อน ....

 

มีเพื่อนหลายคนก็เอาไปประชดประชันกับเรื่อง "บิ๊กป้อม" เเปลงคำขวัญวันเด็กเป็นเรื่องแหวนนาฬิกา ....​นั่นก็ต้องคิดกันนิดนึงนะครับ มึงกำลัง "ขโมยคำขวัญวันเด็ก"

 

ไม่ว่าจะ "นายกแต่ละคนมีปัญญาคิดเอง" หรือ "มีใครคิดมาป้อนให้เป็นของนายก" มันก็ยังคือ "คำขวัญวันเด็ก ของเด็ก" ครับ .... อย่าไปทำลาย

 

ทำอะไรพอดีๆ มันคือพอดีครับ ....​เกินไปก็เข้าข่ายเ...หี้...ย

 

 "บางเรื่อง-เธอเผือกเกินไปจริงๆ"?! เพจดังฉะหนัก"เจี๊ยบ แวร์ อาร์ ยู" หลังเจ้าตัววอแว"บิ๊กตู่" ไม่เลิก บอกคำขวัญวันเด็กปี 61-ไม่ควรค่าให้จำ? 


ขอบคุณข้อเขียน : เฟซบุ๊ก "เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ"