ดับอนาคตตัวเอง.. !!? บุกรวบตัวโจ๋อำมหิต มือปืนโหดยิงแฟนสาวคู่อริดับ เปิดหมดเปลือกทุกขั้นตอน! สารภาพสิ้นไม่มีความแค้นส่วนตัว แต่ฆ่าเพราะ..

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 22 ธ.ค.2560 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เอกศักดิ์ ขวัญหวาน รองสารวัตรสอบสวนสภ.ถลาง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิง 2 วัยรุ่นหนุ่มสาวบริเวณภายใน ซ.บรรเทาสาธารณะภัย บ้านป่าครองชีพ ม.9 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพพร้อมรถฉุกเฉินโรงพยาบาลถลางรับตัวผู้บาดเจ็บ 2 รายส่งยังโรงพยาบาลถลางเป็นการด่วน จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง, พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผกก.ป.สภ.ถลาง, พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง ,พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผกก.สอบสวนสภ.ถลาง เดินทางไปที่โรงพยาบาลถลาง เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายเราะมัต ทุมวงษ์ อายุ 17 ปี ถูกยิงบริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บแต่ยังคงรู้สึกตัว ขณะที่น.ส.ปณิลดา คงกะพันธ์ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาว ถูกยิงใต้คางได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือจนนายเราะมัต ปลอดภัย แต่น.ส.ปณิลดานั้นกระสุนเข้าจุดสำคัญ อาการสาหัส ร่างกายไม่ตอบสนอง รูม่านตาขยาย และหัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือทำการปั๊มหัวใจนานเกือบชั่วโมงแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จากการสอบสวนน่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่มีความขัดแย้งกัน 

ล่าสุดในวันนี้( 25 ธ.ค.60) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภจว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก. พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง รองผกก.ของหลายสภ.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันคริสมาสและก่อนปีใหม่ซึ่งได้ของกลางสิ่งผิดกฏหมายหลายรายการ รวมทั้งได้มีการแถลงผลการจับกุมนาย สุริยา หรือแฮ็ก อินษาทร อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง่นายเราะมัต ทุมวงษ์ และ น.ส.ปณิลดา คงกะพันธ์ แฟนสาวที่เสียชีวิต 

ดับอนาคตตัวเอง.. !!? บุกรวบตัวโจ๋อำมหิต มือปืนโหดยิงแฟนสาวคู่อริดับ เปิดหมดเปลือกทุกขั้นตอน! สารภาพสิ้นไม่มีความแค้นส่วนตัว แต่ฆ่าเพราะ..

พล.ต.ต.ธีรพลกล่าวว่า ในคดีดังกล่าวหลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตร่วมกันสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจ สะเทือนขวัญ โดยหลังการสอบปากคำผู้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีความขัดแย้งกับนาย อดิศร หรือ ย่า ชาญสินธุ์ จึงติดตามไปที่บ้านของนายอดิศรแต่ไม่พบ ต่อมาในวันที่ 24 ธ.ค.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ไปติดตามตัวนายสุริยา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายอดิศรที่มีประวัติว่ามีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง โดยนายสุริยานั้น เคยมีการก่อคดี พยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ อ.ถลางค้างเก่า และมีการออกหมายจับไว้ 2 ถึงคดี ซึ่งจากการตรวจค้นในบ้านเลขที่ 57 /3 ม.11 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ได้พบตัวนายสุริยา และพบอาวุธปืนยาวลูกกรดขนาด .22  พร้อมเครื่องกระสุน  5 นัด  ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุก่อนนำตัวมาสอบสวน  

ดับอนาคตตัวเอง.. !!? บุกรวบตัวโจ๋อำมหิต มือปืนโหดยิงแฟนสาวคู่อริดับ เปิดหมดเปลือกทุกขั้นตอน! สารภาพสิ้นไม่มีความแค้นส่วนตัว แต่ฆ่าเพราะ..

 

ซึ่งจากการสอบสวน นายสุริยารับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนาย อดิศรก่อเหตุใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงนาย เราะหมัดและนางปณิลดาจริง โดยสาเหตุมาจากที่นายอดิศรมีความขัดแย้งส่วนตัวกับนายเราะหมัด(ผู้ได้รับบาดเจ็บ)แล้วขอให้ตนเองเป็นคนไปยิงนายเราะหมัดให้ ซึ่งตนเองนั้นก็รู้จักกับนายเราะหมัดเช่นกัน แต่ก็ไม่สนิทสนมจึงรับปากนายอดิศรไป ก่อนเกิดเหตุนายอดิศรได้มารับตนเองที่บ้าน ตนเองได้เอาปืนยาวของบิดาใส่ซองกีต้าร์สะพายหลังนั่งซ้อนท้ายรถจยย.ของนายอดิศรไป โดยนายอดิศรได้ขับขี่ไปที่บ้านเช่า ของน.ส.ปณิลดาแฟนสาวของนายเราะหมัด  ระหว่างนั้นเห็นนายเราะหมัดกำลังขับรถเข้าไปบ้านเช่า น.ส.ปณิลดาพอดี จึงขับรถจยย.ไปจอดแอบไว้ ก่อนจะเข้าไปซุ่มอยู่ในสวนยางตรงฝั่งข้ามซอย  จากนั้นประมาณ 15 นาที นายเราะหมัดและนางปณิลดา ได้ขับรถออกมาจากซอย จึงยิงเข้าใส่จำนวน 2 นัดก่อน หนีกลับไปบ้านและนำปืนของบิดาไปเก็บไว้ที่เดิม ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมตัว 

ดับอนาคตตัวเอง.. !!? บุกรวบตัวโจ๋อำมหิต มือปืนโหดยิงแฟนสาวคู่อริดับ เปิดหมดเปลือกทุกขั้นตอน! สารภาพสิ้นไม่มีความแค้นส่วนตัว แต่ฆ่าเพราะ..

พล.ต.ต.ธีรพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลา 2 วันในการคลี่คลายคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งขอกล่าวหาพยายามฆ่า และฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองฯ รวมถึงคดีค้างเก่า แก่นาย สุริยา รวมทั้งสิ้นจำนวน 3 คดี ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามขั้นตอน ส่วนนายอดิศร ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีนั้นจะเร่งประสานทุกพื้นที่เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

/////////////////////////////////////////

ข่าว/ภาพ อุทัย แสงสุวรรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ภูเก็ต