ตาต่อตาฟันต่อฟัน เสี่ยปัญญา ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้

เวทีข้าใครห้ามแตะ อ่านรายละเอียดเพจ Richman can do

ทำไม WORK ต้องปรับตัวครั้งใหญ่ รับมือเรตติ้งตก ใช่หรือไม่  โมโน  จะเป็นม้ามืด  ทำ เฮียฮ้อ หนาวได้นานแค่ไหน ศึกหน้าจอปีหน้าร้อนระอุแน่....

ตาต่อตาฟันต่อฟัน เสี่ยปัญญา ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้

หลังจากที่ทีมงาน Richman can do ได้นำเสนอมาตลอดเรื่องการแข่งขันกันของสื่อทีวีดิจิทัล แบบชนิดที่เรียกว่า ลมหายใจรดคอ เรตติ้งผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ ระหว่างช่อง 3 ช่อง 8 และช่อง WORK แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า ยอดอันดับที่ผ่านหน้าจอทีวี ช่อง 8 จะมาแรงกว่า WORK ทั้งข่าวและ ละคร โดยเฉพาะขณะนี้ ละคร หนุมาน มาแรงบางช่วงก็ขึ้นแซง นาคิน ละครดังช่อง 3  ทำให้เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่กล้าออกมาประกาศว่า ปีจอ นี้ ช่อง8 จะขึ้นอันดับ 3 มียอดคนดู 7 แสนคนต่อนาที จากขณะนี้ที่ 5 แสนคนต่อนาที 
อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทีมงานได้นำเสนอข่าวนี้ไปอีกล่าสุดเมื่อวาน(25/12/60) ก็ได้รับการกล่าวขานและมียอดคนเข้ามาดูและแสดงความคิดเห็นมาก  ทีมงานน้อมรับทุกความเห็น โดยเฉพาะที่มีความเห็นและมีโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานว่า ถ้าเป็นยอดการดูในยูทูปแล้ว หลายรายการช่องWORK เช่น The Marsk มียอดคนเข้าดูผ่าน ยูทูป จำนวนมาก และสูงกว่าคู่แข่งขันรายอื่น
 

ตาต่อตาฟันต่อฟัน เสี่ยปัญญา ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เพจดัง TV Digital Watch เผนแพร่ผลการจัดอันดับล่าสุด 18-24 ธันวาคม 2560 ของทีวีดิจิทัล พบว่า WORK เรตติ้งยังตกต่อเนื่อง ทั้งเรตติ้งรายการเกมโชว์ และวาไรตี้ ที่เคยได้เรตติ้งสูง กลับตกลงต่อเนื่องหลายรายการ ในขณะที่รายการใหม่ๆ ก็ยังไม่สามารถเรียกเรตติ้งได้ ตามความคาดหวัง ทำให้ โมโน (ของเสี่ยพิชญ์ โพธารามิก)ที่ทุ่มเทกับหนังยาวฟอร์มยักษ์ และซีรี่ส์ต่างประเทศ แซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับสามของเรตติ้งรวม 
ส่วนในอันดับ 5 ก็ยังคงเป็นช่อง 8 ที่แม้เรตติ้งรวม ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ประคองตัวอยู่ในอันดับเดิม ในจำนวนทั้งหมด 25 ช่อง มีเพียง 4 ช่อง ที่ได้เรตติ้งเพิ่ม ได้แก่ช่อง 3 ช่อง 9 พีพีทีวี และช่อง 5 ที่ได้เรตติ้งรวมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
อันดับส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง มีการสลับตำแหน่งกันบ้าง ระหว่างคู่ของช่อง ทรูโฟร์ยู และช่องนาว 26 ในอันดับ 12 และ 13 คู่ของช่อง 5 และสปริงนิวส์ ในอันดับ 20 และ 21 และ 4 อันดับสุดท้าย ตั้งแต่ช่อง ทีเอ็นเอ็น , เอ็นบีที, วอยซ์ทีวีและอสมท แฟมิลี่
ตาต่อตาฟันต่อฟัน เสี่ยปัญญา ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่ Richman can do นำเสนอข่าวไป  ผู้บริหารบมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK)ช่องเวิร์คพอยท์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ กับ สำนักข่าว อินโฟเควสท์ ถึงเรื่องการปรับปรุงรายการในปี 2561 นี้ว่า  ช่องเวิร์คพอยท์ อัดแน่นด้วยความหลากหลาย ครบรส เริ่มด้วย “รายการ ลูกแม่หล่อมาก Show me Your Son" รายการ Dating รูปแบบใหม่ที่จะพาไปหาคู่ผ่านคุณแม่ของผู้ชายคนนั้น “รายการ DIVA MAKEOVER เสียงเปลี่ยนสวย" ต่อด้วยรายการที่จะมาต้อนรับการเข้าสู่ปี 2561 อย่างเป็นทางการ “รายการ วู้ดดี้เวิลด์" พิธีกรวุฒิธร มิลินทจินดา

รายการ My Mom Cook เชฟไม่ทิ้งแถว เมื่อห้องครัวจะกลายเป็นสนามรบรายการแข่งขันทำอาหารที่ลูกต้องมาทำอาหารตามคำสั่งของแม่“รายการ The Show ศึกชิงเวที" รับประกันความยิ่งใหญ่ด้วยทีมผู้สร้างเดียวกับ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ศึกชิงพื้นที่เวทีครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยโชว์สุดอลังการ “รายการ The Rapper" รายการที่หลายคนรอคอยการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอด Rapper รุ่นใหม่และการรวมตัวของศิลปิน Rapper อันดับต้นๆของเมืองไทยมารวมตัวกันในรายการนี้

“รายการ Super60" เวทีค้นหาสุดยอดอัจฉริยะพันธุ์เก๋า รายการ “อีจัน สืบสยอง" จากแฟนเพจชื่อดังสู่รายการโทรทัศน์  ส่วนของละคร อาทิ “สาวน้อยร้อยหม้อ" นำแสดงโดย กันต์ กันตถาวรม,เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ “คู่ซี้ผีมือปราบ" นำแสดงโดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี,ชาคริต แย้มนาม ฯลฯ

 

 

ตาต่อตาฟันต่อฟัน เสี่ยปัญญา ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้

รวมถึงการเอาใจคอซีรีส์ต่างประเทศ  “ไซอิ๋ว อภินิหารลิงเทวดา"  และ ซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์จากประเทศอินเดีย ที่มีการทุ่มทุนสร้างเทียบเท่าฮอลลีวูด “Porus มหาสงครามถล่มชมพูทวีป" ในส่วนของการนำเสนอข่าวสารต่างๆ “ข่าวเวิร์คพอยท์" ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ และผสมความหลากหลายในการนำเสนอข่าว พร้อมการปรับและพัฒนารูปแบบใหม่อยู่เรื่อยๆ 

และที่สำคัญที่สุด“การถ่ายทอดสดเอเชียนเกมส์ 2018" ที่จะมีขึ้น ณ ประเทศอินโดนีเซียในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป พร้อมเปิดให้รับชมฟรีผ่าน 5 แพลตฟอร์มจากทางช่องเวิร์คพอยท์

ตาต่อตาฟันต่อฟัน เสี่ยปัญญา ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้

น่าเป็นเรื่องดีอย่างยิ่งที่ปีหน้า คนดูจะได้พบเนื้อหาดี ๆ จากการแข่งขันของ ทีวีดิจิทัล ที่มุ่งพัฒนากันเพื่อดึงคนดูให้ติดช่อง อย่างไรก็ตามพฤติกรรมในปัจจุบันคนดูหันไปดูผ่านสื่อออนไลน์กันมากขึ้น โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ ทำให้เฮียฮ้อเองก็ยอมรับว่า ปีหน้าจะหันมาเน้นเรื่องสื่อออนไลน์มากขึ้น เพราะเม็ดเงินโฆษณาก็มาทุ่มใส่สื่อประเภทนี้แทน