ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดเลยตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.60)  ทำให้เกิดอุบัติเหตุเนื่องจากถนนลื่นกว่า 20 จุดในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง โดยเฉพาะที่ถนนสายเลย-นาด้วง บริเวณภูคร่าว อ.นาด้วง  ถ.มลิวรรณ ต.โคกมิ้น  อ.วังสะพุง  ถนนสายเลย-ด่านซ้าย บริเวณภูสวรรค์  ต.เสี้ยว  อ.เมืองเลย  ถนนเลย-เชียงคาน  ถนนวังสะพุง-อุดรธานี  อ.วังสะพุง  และหลังจากเวลา 20.00 น.  อุบัติเหตุลักษณะคล้ายกันยังคงเกิดขึ้นตลอดทั้งคืน จนถึงรุ่งเช้า 

สรุปอุบัติเหตุรถลื่นทั่วเลย 2 วัน 32 จุด เจ็บ 30 ตาย 1  ผู้ว่าฯลั่น จับรถขนขี้ยางปล่อยน้ำเรี่ยราด (มีคลิป)

นายสมชาติ ชุ่มชื่น หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม เปิดเผยว่า ศูนย์วิทยุมูลนิธิฯ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรวมจำนวน 32 เหตุ  มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด 30 ราย และเสียชีวิต  1 ราย   ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดในช่วงเวลา 12 ชั่วโมง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งภาครัฐและเอกชนต้องทำงานกันอย่างหนัก

นายนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า   อุบัติครั้งนี้สาเหตุหลักมาจากถนนลื่นจากน้ำยางพาราที่หกเรี่ยราดของรถบรรทุกขณะขนส่ง ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทุกพื้นที่ของจังหวัดเลยได้มีฝนตกลงมาแบบปรอยๆ จึงทำให้น้ำยางที่เคลือบถนนไว้พอมีน้ำมาผสมก็ทำให้ลื่น ถึงแม้ว่าขับรถช้า ด้วยความระมัดระวังเพียงใด ก็ไม่สามารถควบคุมรถได้ ลื่นตกถนนไปเฉยๆ  

สรุปอุบัติเหตุรถลื่นทั่วเลย 2 วัน 32 จุด เจ็บ 30 ตาย 1  ผู้ว่าฯลั่น จับรถขนขี้ยางปล่อยน้ำเรี่ยราด (มีคลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้เชิญผู้กำกับการสถานีตำรวจทุกแห่ง  หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ตนได้กำชับ ให้บังคับใช้กฎหมายผู้ที่ทำให้น้ำยางไหลลงพื้นแล้วทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน อย่างเคร่งครัด  จับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อประชาชนรายอื่น และได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการเกษตร การทำสวนยาง เร่งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากเกษตรกรไม่ปล่อยให้น้ำยางหกเรี่ยราดลงถนน  รวมทั้ง แขวงการทางเลย ขนส่งจังหวัด แขวงทางหลวงชนบทช่วยกันประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการขนส่งให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อีกทั้งช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่ ได้ฝากไปยังนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนใช้รถด้วยความระมัดระวัง.

สรุปอุบัติเหตุรถลื่นทั่วเลย 2 วัน 32 จุด เจ็บ 30 ตาย 1  ผู้ว่าฯลั่น จับรถขนขี้ยางปล่อยน้ำเรี่ยราด (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย