ช่วยชาวนากันมั้ยล่ะพี่น้อง?! "หญิงปู"เย้ย กม.ไทยเดินเฉิดฉายลอนดอน สื่อดังแฉกระเป๋าที่ถือเฉียด 10 ล้าน ซื้อข้าวโครงการจำนำได้ถึง 533 ตัน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ช่วยชาวนากันมั้ยล่ะพี่น้อง?! "หญิงปู - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ผู้หลบหนีคดี สุดเย้ยกฎหมายไทยเดินเฉิดฉายช็อปปิ้งกลางกรุงลอนดอน พร้อมให้คนที่แยกแยะดีชั่วไม่ได้ถ่ายรูปเป็นที่สบอารมณ์ ขณะสื่อดังอย่าง "แนวหน้าออนไลน์" ตั้งข้อสังเกต พร้อมให้ข้อมูลอย่างน่าสนใจยิ่งว่า กระเป๋าที่้เธอถือนั้น ราคาแพงระยับเฉียด 10 ล้าน หรือหากคำนวณกลับเป็นราคาข้าวในโครงการรับจำนำข้าวที่ชาวนาขายให้รัฐบาลของเธอในราคาตันละ 15,000 บาท จะคิดเป็นข้าวถึง 533 ตันข้าวเปลือก หรือคิดเป็นรถบรรทุกที่ใช้ขนข้าวเปลือกครั้งละ 10 ตัน ถึง 53 คัน (ช่วยชาวนามั้ยล่ะ)

 

วันนี้ (5 ม.ค.) หลังมีการเผยแพร่ภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดีคำพิพากษาจำคุก 5 ปี จากคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยเธอโผล่ถ่ายรูปคู่กับหญิงไทยคนหนึ่งในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขณะที่มือซ้ายของอดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาว ได้หิ้วกระเป๋าสุดหรูใบหนึ่ง และสื่อหลายสำนักเผยแพร่ไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ ทางสื่อดังอย่าง "แนวหน้าออนไลน์"  ได้ตั้งข้อสังเกต พร้อมให้ข้อมูลอย่างน่าสนใจยิ่งว่า กระเป๋าที่้เธอถือนั้น ราคาแพงระยับเฉียด 10 ล้าน โดยแนวหน้าลงรายละเอียดบางส่วนไว้ว่า

 

"ภายหลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางนั้น ปรากฏว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกระเป๋าใบที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถืออยู่ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นกระเป๋า Hermès Birkin 35 PINK หรือไม่

 

ทั้งนี้ แบรนด์เครื่องหนังชั้นสูงของประเทศฝรั่งเศส และเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สุดหรูที่ได้รับความนิยมมากทั่วโลก ซึ่งรุ่นนี้มีราคาแพงกว่าบ้านและรถ โดยความพิเศษอยู่ที่ทำจากหนังจระเข้ ประดับด้วยทองคำขาว และเพชร ซึ่งหายากมากถึงขนาดที่ครั้งหนึ่งสื่อต่างชาติ เคยรายงานว่า “พอช” หรือ วิคตอเรีย เบ็คแฮม เซเลบคนดัง และเป็นภรรยาของ เดวิด เบ็คแฮม อดีตซูเปอร์สตาร์วงการฟุตบอลโลก ยังหาซื้อมาถือไม่ได้

 

นอกจากนี้ www.fortune.com ยังรายงานว่า เมื่อปี 2015 กระเป๋ารุ่นนี้มีการประมูลผ่านบริษัท Christie’s auction ในฮ่องกง ที่ราคา 223,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นราคา 7,136,000 บาท(อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา 1 เหรียญสหรัฐ เท่ากับ 32 บาท) กลายเป็นกระเป๋าที่มีการประมูลสูงที่สุดของปี 2015" 

 

อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลดังกล่าว มูลค่ากระเป๋าหรูที่อดีตนายกฯ หญิงผู้หนีคดีถืออยู่นั้น หากคำนวณกลับเป็นราคาข้าวในโครงการรับจำนำข้าวที่ชาวนาขายให้รัฐบาลของเธอในราคาตันละ 15,000 บาท และเกิดการทุจริตอย่างมโหฬาร ประเทศพินาศไป 5 - 6 แสนล้าน กระทั่งทำให้เธอถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา จะคิดเป็นข้าวเปลือกถึง 533 ตัน และหากคิดเป็นรถบรรทุกที่ใช้ขนข้าวเปลือกจำนวนนี้ครั้งละ 10 ตัน จะใช้รถบรรทุกถึง 53 คันทีเดียว...สำหรับกระเป๋าใบนี้ของ "หญิงปู" 


ขอบคุณภาพ/ข้อมูลส่วนสำคัญจาก :  แนวหน้าออนไลน์