ได้รถกระบะ!! สุดดีใจหยิบสลากงานกาชาดได้รางวัลใหญ่ ขณะรอรับโชคไม่คาดฝันจนท.แจ้งว่าเป็นสลากปลอม ซ้ำยังถูกกล่าวหา (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.61 เพจ คิดบวก คิดต่าง มีทางรวย ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุเรื่องราวในงานกาชาดระบุว่าตนเองหยิบสลากภายในงานได้รางวัลใหญ่ เป็นรถยนต์กระบะ แต่สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าสลากใบนั้นเป็นสลากปลอมทำให้ตัวเองงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเสียใจเป็นอย่างมาก โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า...

ใครไม่เสียใจก็แปลกแล้ว เวรเหอะถ้าเป็นผม ทำพิธีแช่งแม่ง7วัน

จับสลากงานกาชาดได้รางวัลใหญ่รถกระบะ แต่สุดท้ายเป็นสลากปลอม เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 18.30 น. เราได้ไปเที่ยวงานกาชาดที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เดินไปสักพักก็เจอ นารากาชาด เลยร่วมสนุกจับสลากชิงโชค โดยไปซื้อคูปองที่ซุ้ม จำหน่ายใบละ 20 บาท ซื้อมา 200 บาทได้ 10 ใบ จากนั้นนำคูปองที่ซื้อไปจับสลาก โดยที่งานใช้วิธี ใช้ที่ตักปลาต่อกับไม้ยาวๆ แล้วนำไปตักแค็บซูล (มีลักษณะคล้ายกับหลอดยาดม) ในบ่อที่ทางงานจัดทำขึ้น เรา แม่ และน้องสาวอีก 2 คน ช่วยกันตักใส่กระจาดพลาสติก 2 ใบ ใบละ 5 แค็บซูล โดยเราขอยืนยันว่าไม่ได้จับหรือแตะต้องสลากเลยแม้แต่ครั้งเดียว เมื่อตักครบแล้ว ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำบ่อ บอกว่าให้ไปในส่วนของแผนกรับของรางวัล เรากับน้องสาวก็ถือสลากไปที่แผนกรับของรางวัลโดยไม่ได้แตะต้องสลากเลย พอไปถึง เจ้าหน้าที่เปิดสลากเป็นคนดำเนินการเปิดให้หมดและเป็นคนแจ้งเราว่าได้รางวัลอะไร สลากที่อยู่กับน้องสาวเปิดไปครบแล้ว 5 ใบ ได้เป็นรางวัลย่อยทั้งหมดได้เป็นกระจาดพลาสติก ส่วนของเราเปิดถึงใบที่ 3 เจ้าหน้าที่ท่าทางอึ้ง ตกใจ มองสลากแล้วมองเรา แล้วเจ้าหน้าที่ก็พากันกรี๊ดดีใจ แล้วแจ้งเราว่า...

ได้รถกระบะ!! สุดดีใจหยิบสลากงานกาชาดได้รางวัลใหญ่ ขณะรอรับโชคไม่คาดฝันจนท.แจ้งว่าเป็นสลากปลอม ซ้ำยังถูกกล่าวหา (มีคลิป)

 

"ดีใจด้วยค่ะ คุณได้รถกระบะ 1 คัน" เราก็ยังไม่เชื่อเลยถามเจ้าหน้าที่คนอื่นว่าได้จริงไหม เจ้าหน้าที่คนอื่นก็บอกว่าจริง เรายังไม่แน่ใจอีกกลับมาถามเจ้าหน้าที่คนเดิมคนที่เปิดสลากไม่ต่ำกว่า 3 รอบ "ผมได้รถกระบะจริงไหม คงไม่ใช่รถเด็กเล่นนะ" ทางเจ้าหน้าก็ยืนยันว่าได้จริง แล้วบอกให้เราไปถ่ายรูป รับของรางวัล ตอนนั้นเรายังอึ้ง หูอื้อ ได้ยินแต่เสียงแสดงความดีใจของเจ้าหน้าที่และคนรอบข้าง ส่วนเรามองหาแต่แม่เพื่อเรียกท่านมาเพื่อร่วมแสดงความยินดีและถ่ายรูปด้วย ในช่วงเวลานั้นมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนหนึ่งได้หยิบเอาสลากที่ได้รางวัลไปด้านหลังไม่แน่ใจว่าเอาไปตรวจสอบหรือทำอะไร สักพักมีเจ้าหน้าที่และช่างภาพประจำงานพาเรากับแม่ไปที่ด้านหลังที่เจ้าหน้าที่นั่งทำงาน เพื่อรอตรวจสอบและรับของรางวัล รอประมาณ 10 นาทีเจ้าหน้าที่คนที่เอาสลากไปเดินมาบอกเราว่าเป็นสลากปลอม แจ้งว่าสลากที่เราได้ 
1.เป็นปากกาเขียน 
2.ไม่มีตราประทับของกาชาด 
3.ไม่มีลายเซ็นผู้ว่าราชการจังหวัด รถกระบะกับรถเก๋งต้องซื้อสลากราคา 50 บาท ส่วนใบละ 20 บาทรางวัลใหญ่สุดเป็นรถจักรยานต์ เรากับแม่นี่อึ้งเลย เสียความรู้สึกมาก แต่ก็ไม่ได้โวยวายอะไร แค่งงว่าสลากปลอมมันลงไปในบ่อได้ยังไง เจ้าหน้าที่ดูแลมีตั้งหลายคน ทำไมปล่อยให้สลากปลอมลงไปได้ หลังจากได้อธิบายกับเราสักพัก เจ้าหน้าที่ก็ใช้วิธีให้เราไปจับสลากใหม่ แล้วในช่วงที่เราไปตักสลากใหม่มีพิธีกรชายพูดบนเวทีในทำนองว่าเราเป็นคนปลอมสลากเอง เพราะอยากได้รางวัลใหญ่ แต่ยังดีมีเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งแย่งไมค์มาแก้ตัวให้ว่าเราไม่ได้ปลอมแต่อาจเป็นคนอื่น แต่เราก็ยังไม่พอใจพิธีกรชายอยู่ดี ยืนทำใจอยู่สักพักก็เดินไปเปิดสลากและรับของรางวัล รางวัลใหม่ที่ได้เป็นกระจาดพลาสติกราคาไม่ถึง 20 บาท

ได้รถกระบะ!! สุดดีใจหยิบสลากงานกาชาดได้รางวัลใหญ่ ขณะรอรับโชคไม่คาดฝันจนท.แจ้งว่าเป็นสลากปลอม ซ้ำยังถูกกล่าวหา (มีคลิป)
 

**จากกรณีนี้เรามีข้อสงสัยดังนี้
1.สลากปลอมลงไปอยู่บ่อได้ยังไง ทั้งๆ ที่มีเจ้าหน้าที่ประจำบ่อตั้งหลายคน
2.การตรวจสอบสลากเจ้าหน้าที่เปิดสลากไม่รู้เลยเหรอว่าใบใหนจริงหรือปลอม ทำไมเราถามหลายครั้งหลายคน แล้วว่าได้รถกระบะจริงไหม? ก็ตอบคำพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "จริง"
3.(ข้อนี้ไม่ได้โทษเจ้าหน้าที่นะครับ แค่สงสัย) จะเป็นไปได้ไหม ที่เจ้าหน้าที่เอาใบจริงไปแล้วเขียนใบปลอมขึ้นมาแล้วมาแจ้งเราว่าเป็นใบปลอมเพื่อให้รางวัลยังอยู่
4.เราได้ถามผู้รู้บอกว่าถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นมาเจ้าหน้าที่ตรงนั้นไม่มีสิทธิ์ให้เราไปจับสลากใบใหม่ เพราะเป็นรางวัลใหญ่
5.เจ้าหน้าที่อธิบายว่ารถกระบะกับรถเก๋งต้องซื้อสลากราคา 50 บาท ส่วนใบละ 20 บาทรางวัลใหญ่สุดเป็นรถจักรยาน ก่อนหน้านี้เราไม่เห็นซุ้มขายใบละ 50 บาทเลย เห็นแต่ใบละ 20 บาท และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แนะนำอะไรด้วย
6.มีบางคนบอกว่าถ้าเป็นรางวัลใหญ่ เขาจะเอาสลากใส่ในวันสุดท้าย หรือไม่มีสลากนั้นจริงเลย แค่ตั้งโชว์เพื่อให้คนมาจับเยอะๆ ข้อนี้เราไม่รู้เหมือนกันว่าจริงไหม
7.มีพิธีกรชายพูดบนเวทีในทำนองว่าเราเป็นคนปลอมสลากเอง เพราะอยากได้รางวัลใหญ่ แต่ยังดีมีเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งแย่งไมค์มาแก้ตัวให้ว่าเราไม่ได้ปลอมแต่อาจเป็นคนอื่น แต่เราก็ยังไม่พอใจพิธีกรชายอยู่ดี
8.เราแม่และน้องสาว เสียความรู้สึก เสียเวลาที่ต้องมารอรับรางวัล (ปลอม) ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่แค่ให้เราไปจับสลากใบใหม่เรื่องก็จบ (แค่นั้นหรอ)

ได้รถกระบะ!! สุดดีใจหยิบสลากงานกาชาดได้รางวัลใหญ่ ขณะรอรับโชคไม่คาดฝันจนท.แจ้งว่าเป็นสลากปลอม ซ้ำยังถูกกล่าวหา (มีคลิป)


ขอบคุณ : คิดบวก คิดต่าง มีทางรวย