เรียก 800 ล้านอย่างกับพันธมิตรฯไปเผาตึก?! "จำลอง"มึนถูกฟ้อง 800 ล้านคดีปิดสนามบินอย่างกับไปเผาตึก ลั่นไม่ต้องระดมทุน-ไม่อยากให้ใครเดือดร้อน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ไม่ได้เผาตึกสักหลัง-เรียกตั้ง 800 ล้าน?! " พล.ต.จำลอง ศรีเมือง" อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มึนถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 800 ล้าน จากคดีปิดสนามบิน โวยตัวเงินสูงอย่างกับไปเผาตึก ซึ่งยังไม่เคยเผาสักหลัง ยันไม่เคยเสียใจเพราะทำเพื่อประเทศชาติ ระบุไม่ต้องระดมทุน-ไม่อยากให้ใครเดือดร้อน

 

วันนี้ (8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ออกมาเปิดเผยหลังรับทราบคำสั่งศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ 13 แกนนำ พธม.กว่า 800 ล้านบาท คดีนำมวลชนบุกรุกปิดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองวานนี้ว่า ตนไม่มีความเห็นอะไรในเรื่องนี้ รวมทั้งยังไม่รู้ว่าจะเอาทรัพย์สินที่ไหนมาให้ยึด และยังยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด แต่ทำไมโดนฟ้องร้องเรียกเงินมากมายเป็นร้อยๆ ล้าน ยังกับไปเผาตึก ซึ่งยังไม่เคยเผาตึกสักหลัง 

 

"ไม่รู้เอาเงินจากไหนจ่ายศาล เพราะทุกอย่างที่ทำมาตลอดชีวิตเป็นองคกรส่วนกลาง มูลนิธิทั้งนั้น เช่น ศูนย์ฟอกไต ศูนย์บริการไตเทียม สถาบันฝึกอบรมผู้นำ  สถานที่เลี้ยงสุนัขจรจัด  ไม่มีอะไรเพื่อส่วนตัว ขณะนี้ไม่รู้สึกอะไร เพราะเมื่อเราทำไปแล้วได้ผลจริง ที่ผ่านมาโดนมาหลายคดี และยังเหลืออีกหลายคดี ผมไปชี้แจงศาลตามความเป็นจริง ว่าการชุมนุมของพันธมิตรและประชาขนได้ผลเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และคนไทยทุกคนได้ประโยชน์เป็นอย่างนั้นจริงๆ" พล.ต.จำลอง ระบุ


อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ยังเปิดเผยด้วยว่า แม้พวกตนจะโดนหลายคดี แต่ทุกคนที่เป็นคนไทยได้หมด ผมไม่เคยเสียใจตั้งใจแล้วทำเพื่อประเทศชาติ และได้ทำจริงๆ ผมไม่จำเป็นต้องตั้งโต๊ะแถลงหรือชี้แจงอะไรอีก เพราะถือว่าได้ทำเพื่อชาติบ้านเมืองอย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนใครจะนำไปใช้เป็นโอกาสของฝ่ายใดอย่างไรแล้วแต่ประชาชนมอง ผมจะไม่เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องระดมทุนมาช่วยเหลือ เพราะคนอื่นไม่ควรเดือดร้อนไปด้วย