เงิบ?! ชาวเน็ตจัดหนัก"นักวิชาการแดง" หลังบอกพระไทยไม่เคยเคลื่อนไหวการเมือง โดนสวนหงาย"งั้นที่สลอนม็อบแดงปี 53 นั่นพระปลอมชัวร์"  

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เงิบ?! ชาวเน็ตจัดหนัก "นิธิ เอียวศรีวงศ์" นักวิชาการที่มักแสดงความเห็นเป็นประโยชน์กับกลุ่มคนเสื้อแดง หลังเจ้าตัวเขียนบทความ "พุทธศาสนาไทยกับประชาธิปไตย" ซึ่งเผยแพร่ทาง "มติชนออนไลน์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561" ที่ผ่านมา โดยพูดถึงบทบาทของ"พระพุทธศาสนากับสถานการณ์ประชาธิปไตยที่ผ่าน ๆ มา" และมีบางส่วนของบทความที่กล่าวว่า


"พระท่านเคยสังเกตหรือไม่ว่า  นักบวชหรือผู้นำทางศาสนาของเกือบทุกสังคมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ล้วนเคยมีบทบาทออกมาต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมต่างๆ  ในประเทศของตนเอง เพื่อฟื้นฟูเอกราชของชาติบ้าง ประชาธิปไตยบ้าง เสรีภาพในการนับถือศาสนาบ้าง  ยับยั้งอำนาจเผด็จการบ้าง ฯลฯ  แต่พระไทยไม่เคยเคลื่อนไหวอะไรในเรื่องเหล่านี้เลย-พระไทยนั่นแหล่ะคือผู้สนับสนุนเผด็จการที่เหนียวแน่นที่สุดกลุ่มหนึ่ง"


ต่อมาปรากฏว่า โดนชาวเพจดังที่เกาะติดการเมืองฝั่งเสิ้อแดงมาโดยตลอดอย่างเฟซบุ๊ก "เสื้อแดงน่ารักมากค่ะ"  หยิบเรื่องนี้มาตั้งข้อสังเกตในทันที เพราะช่วงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงเมื่อปี 53 มีพระ (ที่ไม่น่าจะดูเป็นพระเท่าไหร่) เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก และคำพูดของนิธิ ทำให้โดนสวนในทำนอง "งั้นที่สลอนม็อบแดงนั่น-พระปลอมชัวร์" ตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตไว้แต่แรกในทันที

 

โดยทางเพจฯ ระบุในเรื่องดังกล่าวสั้น ๆ แต่เจ็บแสบว่า

 

"หงอกนิธิ น่ารักมากค่ะ 
ช่วยเฉลยให้เรารู้ว่า พวกนี้พระเทียม ปลอมมาดิสเครดิตเสื้อแดง"

 

ขณะที่ทางเพจ "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค" ได้ออกมาหยิกในเรื่องเดียวกันนี้ว่า "นิธิ ช่วยออกมายืนยันล่ะ"

 

เงิบ?! ชาวเน็ตจัดหนัก"นักวิชาการแดง" หลังบอกพระไทยไม่เคยเคลื่อนไหวการเมือง โดนสวนหงาย"งั้นที่สลอนม็อบแดงปี 53 นั่นพระปลอมชัวร์"  

 

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : เฟซบุ๊ก "เสื้อแดงน่ารักมากค่ะ" , "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค"

 

อ่าน พระมหากษัตริย์เป็นจอมทัพไทย!!!ม.จ.จุลเจิม ออกโรง มีทหารไว้ทำไม?? คือคำถามอาบยาพิษของนักวิชาการหัวใจสัตว์ คิดล้มสถาบันแบบเนียนๆกลัวติดคุก?!?