อย่าพล่าม-หยุดเสียที?! "ตร."ออกโรงปราม "เสก โลโซ" หยุดพล่ามไม่มีใครทำเกินเหตุ เผยจ่อเชือดดาบสองผิด พรบ.คอมพ์-เหตุโพสต์มั่ว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อย่าพล่าม-หยุดเสียที?! พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ออกโรงปราม "เสก โลโซ" หลังเจ้าตัวระบุ ตำรวจชุดจับกุมทำเกินกว่าเหตุวันบุกค้นบ้าน โดยรองโฆษกฯ ตร. ระบุ ร็อคเกอร์ชื่อดังควรหยุดพล่ามเสียที เพราะไม่มีใครทำเกินเหตุ เผยส่อโดนผิด พรบ.คอมพ์อีกดอก 


วันนี้ (9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปจับกุม นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง และได้รับการประกันตัวในเวลาต่อมา รวมทั้งมีการตรวจสารเสพติดในร่างกาย และพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง โดย "เสก โลโซ" พยายามอ้างว่า เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และการที่ฉี่สีม่วงนั้น มาจากการกินยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และยารักษาโรคไบโพล่าของตน 


ล่าสุดต่อกรณีนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาเปิดเผยว่า “เสก โลโซ” น่าจะหยุดได้แล้ว เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมวันที่ 31 ธ.ค.60 โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นผู้ควบคุมสั่งการ มีหมายจับ หมายค้นดำเนินการตามขั้นตอน ถ้าเห็นว่าสิ่งไหนไม่ควร เป็นสิทธิ์ของเสกอยู่แล้ว

 

"แต่ยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้ สังคมก็กำลังจับตาอยู่ เสก โลโซ เป็นศิลปินควรเป็นตัวอย่างให้เยาวชน ทำผิดต้องรับผิด ถ้าเสก โลโซ ไม่ทำผิดกฎหมายแล้วใครจะไปยุ่งด้วย ทำไมไม่ทำเหมือนศิลปินคนอื่นอย่าง ตูน บอดี้สแลม ไม่มีใครเขาว่า" รองโฆษก ตร. ระบุ

 

เมื่อถามว่าที่เสก โลโซ โพสต์ภาพถ่ายแล้วมีผลกระทบต่อองค์กรตำรวจเข้าข่ายกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพ์หรือไม่ รองโฆษกตร. กล่าวว่า อะไรที่เป็นความผิดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ปอท.เข้าไปดูทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำข้อความเข้าสู่ระบบมีความชัดเจนอยู่แล้วว่าผิดหรือไม่ผิด ถ้าผิดเจ้าหน้าที่เขาจะดำเนินการเอง แม้แต่เรื่องดรามาการตรวจปัสสาวะสารเสพติด ผลการตรวจสอบก็ออกมาชัดเจน ต้องยอมรับเรื่องพยานหลักฐาน ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน

 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ที่เสก โลโซ โพสต์รูปข้อความออกมาเป็นระยะให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดูว่าเข้าข่ายหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่มีการเก็บรวบรวมหลักฐาน ไม่เฉพาะเคสนี้ เคสอื่นที่นำข้อมูลลงไประบบคอมพ์ถ้ามีความเกี่ยวข้องสุมเสี่ยงการกระทำผิดกฎหมายก็ดำเนินการไปอยู่แล้ว อยากวิงวอนว่าเรื่องนี้ควรจะหยุดได้แล้ว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานดีกว่า


รองโฆษกตำรวจ ยังกล่าวด้วยว่า เรี่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเสก โลโซ มีด้วยกัน 2 ส่วน ส่วนที่ 1 ที่ จ.นครศรีธรรมราช ทราบว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.จ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีรพล พุ่มพิชัย สวป.สภ.นครศรีธรรมราช ประพฤติตนไม่เหมาะสม พล.ต.ต.วันชัย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงอีกคณะหนึ่งมาทำงานเพื่อความรอบคอบ ส่วนคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันยาวยาว อยู่ระหว่างการพิจารณา อะไรที่ทำแล้วไม่เหมาะสมไม่เป็นไปตามวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการภายในอยู่แล้ว

 

อ่าน อย่าพล่าม-ฉี่ม่วงคือ"ยาเสพติด-ไม่ใช่ยาไบโพล่า"?! "ผบช.น." ซัดกลับ"เสก สิบนัด" ผลฉี่คือ "ยาบ้า-ยาอี" แพทย์ยันเอง-หลักฐานชัดเจนอยู่แล้ว