ปลาหมอโดนเสียเอง?! "อานนท์-ทนายแดง" โร่ขึ้น ปอท.รับทราบข้อหาหมิ่นศาลคดีไผ่ ดาวดิน เจ้าตัวลั่นสู้เต็มที่-เพราะแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โดนเสียเอง?! "อานนท์ นำภา" ทนายเสื้อแดง ขึ้น ปอท.รับทราบข้อหาหมิ่นศาล หลังเจ้าตัววิจารณ์การพิพากษาคดี "ไผ่ ดาวดิน" และพวก ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เจ้าตัวลั่นแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต และจะเดินหน้าต่อสู้ เรียกร้องสิทธิมนุษยชนต่อไป

 

วันนี้ (10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บก.ปอท. "นายอานนท์ นำภา" ทนายความอาสาของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และถือเป็นทนายความของคนเสื้อแดงโดยตรง ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังถูกออกหมายเรียกตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2560 และเจ้าตัวก็โพสต์เรื่องดังกล่าวมาเป็นระยะ ๆ  ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อกล่าวหา ฐานดูหมิ่นศาล และ ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ หลังจากที่นายอานนท์ได้โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ส่วนตัว แสดงความคิดเห็นถึงการพิจารณาการพิพากษาคดีเกี่ยวกับ ไผ่ ดาวดิน และพวก ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ไปตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นายอานนท์  เปิดเผยว่า ตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากมองการโพสต์ข้อความคดีของไผ่ เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต และยืนยันจะเดินหน้าต่อสู้ เพื่อเรียกร้องสิทธิมนุษยชนต่อไป พร้อมยังเตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ขณะที่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการแจ้งข้อหาตนนั้นไม่ใช่เจ้าหน้าที่ศาลแต่กลับเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง


ผู้สื่อข่าวระบุด้วยว่า กลุ่มนักกฏหมายที่เดินทางมาให้กำลังใจในวันนี้ ได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้อง ความยุติธรรม ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือคุกความการทำงานของทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนอีกด้วย

 

อ่าน ปลาหมอตายเพราะปาก?! "อานนท์" ทนายผู้ว่าความให้ชาวแดง โดนเสียเองหมิ่นศาล เจ้าตัวโอดข้อหาหนัก-ติดคุกคงยาว