เอาความมั่นใจจากไหน “โภคิน” ทำนายอนาคต “บิ๊กตู่” ทั้งที่เคยเดินเกมพลาดเสนอ “พ.ร.บ.นิรโทษ” สุดซอย

เอาความมั่นใจจากไหน “โภคิน” ทำนายอนาคต “บิ๊กตู่” ทั้งที่เคยเดินเกมพลาดเสนอ “พ.ร.บ.นิรโทษ” สุดซอย

ไม่รู้ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน จู่ๆ “โภคิน พลกุล” แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดฉากวิจารณ์ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หากกลับมาเป็น “นายกฯคนนอก” จะเหนื่อยมากกว่านี้

ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว หาก “บิ๊กตู่” ตัดสินใจอยู่ในอำนาจ เพื่อช่วยนำพาประเทศไทยไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องต่อไป ก็ต้องอาศัยช่องทาง “นายกฯคนนอก” ตามที่รัฐธรรมนูญได้เปิดทางเอาไว้ จึงต้องเจอกับบรรดานักการเมืองทั้งรุ่นเก่า-รุ่นใหม่

 

 

หากจะพูดคุยภาษาการเมืองกับนักการเมือง “บิ๊กตู่” ต้องเหนื่อยกว่าเดิม แต่ยี่ห้อ “บิ๊กตู่” ถึงเวลานี้สะสมบารมีเชี่ยวชาญการเมืองขึ้นเยอะ ถ้าคิดจะหลอกให้เชื่อคงยากโขอยู่ มีแต่รู้เหลี่ยม-รู้ทาง “นักการเมือง” อย่างดี

แถมยี่ห้อ “โภคิน” ระยะหลังเริ่มจับยามสามตาทำนายการเมืองไม่แม่นเหมือนแต่เก่า หากยังจำกันได้ “โภคิน” คือคนสุดท้ายที่กล่อมให้ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี เลือกเดินหมากเสนอพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย เพื่อให้ตัวเองได้กลับประเทศไทย

รายงานข่าวว่า “โภคิน” แจ้งกับ “นายใหญ่” ว่าแนวร่วมของ “ปชป.-สุเทพ” มีน้อย ไม่สามารถปลุกชนมาทำอะไร “รัฐบาลยิ่งลักษณ์” ได้ ก่อนที่ “ทักษิณ” จะทุบโต๊ะไฟเขียวเสนอพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทั้งที่คนในพรรคหลายคนไม่เอาด้วย

ทำให้ “โภคิน” หายหน้าหายตาไปจากพรรคเพื่อไทยอยู่ระยะหนึ่ง จนล่าสุดโผล่มาวิจารณ์-ทำนายอนาคตการเมืองของ “บิ๊กตู่” คงหวังเรียกราคาปั่นกระแสให้ตัวเองได้กลับมามีที่ยืนในพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

 

 

เพราะวิบากกรรมที่ “ตระกูลชินวัตร-พรรคเพื่อไทย-คนเสื้อแดง” ต้องเผชิญอยู่ตอนนี้ คนที่ถูกตราหน้าว่าพลาดมากที่สุดคือ “โภคิน” ฉะนั้นหาก “โภคิน” ทำนาย “บิ๊กตู่” ผลอาจจะตรงกันข้ามก็เป็นได้....