เศษเสี้ยวพฤติกรรมที่ น่าอดสู ของ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” บุรุษผู้หากินกับศพ??!! ก่อนผันตัวนักบุญ..ผู้ผดุงความยุติธรรมของคนเสื้อแดง??!!

เศษเสี้ยวพฤติกรรมที่ น่าอดสู ของ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” บุรุษผู้หากินกับศพ??!! ก่อนผันตัวนักบุญ..ผู้ผดุงความยุติธรรมของคนเสื้อแดง??!!

จากกรณีที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  หรือ ป.ป.ช ได้ทำการแถลงข่าวความคืบหน้าการตรวจสอบคดี เมื่อหลายวันก่อน แต่ไม่ปรากฏ หรือมีการพูดถึงคดีสลายการชุมนุมกลุ่มนปช.เมื่อปี 2553   มาวันนี้ดูเหมือนกรณีดังกล่าวจะถูกหยิบยกมาเล่น “เกมการเมือง” อย่างไม่รู้จบ ซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยผ่านการขับเคลื่อนจากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.  

 

อ่านเพิ่ม..  เศษเสี้ยวพฤติกรรมที่ น่าอดสู ของ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” บุรุษผู้หากินกับศพ??!! ก่อนผันตัวนักบุญ..ผู้ผดุงความยุติธรรมของคนเสื้อแดง??!!

เมื่อวันที่ 10 มกราคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ว่า ผมขอยืนยันสิทธิ์ตามกฎหมายว่าคดีสลายการชุมนุมกลุ่มนปช.เมื่อปี 2553 ยังมีช่องทางดำเนินการ และเป็นเรื่องที่ต้องทำให้เกิดความยุติธรรมให้จงได้ เพราะคนตาย 99 ศพแล้วเรื่องไม่ถึงศาล จะอธิบายว่าประเทศกำลังเข้าสู่การปฏิรูป ปรองดอง และประชาธิปไตยได้อย่างไร 

 

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า วันศุกร์ที่ 12 มกราคมนี้เวลา 09.00 น. (วันนี้นั้นเอง) จะเดินทางไปที่ป.ป.ช.อีกครั้ง พร้อมกับฝ่ายกฎหมายและตัวแทนญาติผู้เสียชีวิต เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้า และร้องขอสำนวนการยกคำร้องนายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพ ตามที่ได้ทำมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ไม่มีความเคลื่อนไหวอื่น ไม่คิดหาเศษหาเลยใดๆกับรัฐบาล แต่จะไม่ยอมรับเศษความยุติธรรม เพราะพวกผมก็เป็นมนุษย์ที่ต้องได้รับความยุติธรรมเท่าเทียมกับคนทั่วไป 

 

ในข้เท็จจริงป.ป.ช. ไม่ได้เพิกเฉยต่อการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิ แต่ ป.ป.ช.ได้พิจารณาแล้ว ได้มีมติ 
“ยกคำร้อง” ไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงปี2558  โดยต้องพิจารณาว่า เป็นการยื่นประเด็นใหม่หรือยื่นซ้ำ เพราะหาก “ยื่นซ้ำ” กฎหมายไม่อนุญาตให้รับไว้พิจารณา

 

นี่เป็นข้อเท็จ ที่นายณัฐวุฒิไม่เคย แม้จะปริปากบอก หรืออธิบายให้พี่น้องเสื้อแดงได้เข้าใจ เพียงแต่จ้องจะใช้ “ศพ” สร้างปมความแค้น  รอยร้าวความแตกแยก เป็นเครื่องมือ..“หากินทางการเมือง” เสมอมา โดยความพยายามในวันนี้ ลงทุนถึงขนาดสร้างบทบาท นักสู้เพื่อผดุงความยุติธรรมจอมปลอม แหกตามวลชนคนเสื้อแดง !!!

หลายคำคงจะมีคำถามในใจว่า “ณัฐวุฒิ เป็น ผู้ผดุงความยุติธรรม” จริงหรื??

 

ลองหากย้อนเวลาไปในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งขณะนั้นเองนายณัฐวุฒิเป็นถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมอยู่ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมสุดซอย เชื่อว่าหลายคนยับจำได้ดี ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ หากผ่านฉลุยทุกด่าน นั้นเท่ากับว่า ทุกอย่างกลับไปเริ่มต้นใหม่  

 

ส่วนหนึ่ง..หมายความว่า การตายของคนเสื้อแดงในปี53 เท่ากับ “ตายเปล่า”  จะไม่มีการค้นหาความจริง สาเหตุการตาย ใครทำให้ตาย จะไม่มีคำตอบแน่นอน หรือแม้กระทั่งคดีที่เข้าโรงเข้าศาลไปแล้ว ก็ต้อวยุติทันที!! ไม่ต้องพิจารณาต่อ และไม่มีทางฟ้องร้องเอาผิดใครได้อีก 

 

ลองคิดทบทวนดู... หากนายณัฐวุฒิ จะสู้เพื่อความถูกต้อง ทวงคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัว คนตาย ด้วยมโนสำนึกพื้นฐาน ด้วยจิตใจบริสุทธิ์แล้ว นายณัฐวุฒิ จะต้องทำการยกมือคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว  อย่างแน่นอน เป็นอื่นไปไม่ได้

 

แต่ความจริงที่ปรากฏ นายณัฐวัฒิ พวงด้วย นายแพทย์เหวง โตจิราการ และน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล  หนึ่งในผู้สูญเสีย บิดาข้างถนนหน้าสวนลุมพินี ล้วนโหวตด้วยการ “งดออกเสียง” !! ไม่รู้ร้อนหนาวใดๆ เสมือนจะทำอะไรก็ทำไปอย่างนั้น.. นี่ผู้ผดุงความยุติธรรมของคนเสื้อแดง??!!

 

 

เศษเสี้ยวพฤติกรรมที่ น่าอดสู ของ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” บุรุษผู้หากินกับศพ!!