ทำเพื่อชาติ  วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก“ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ”  25 ก.พ.นี้ 

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

       จัดวิ่งการกุศล วิ่งเพื่อทหารผ่านศึกทาทาสตีลมินิมาราธอน 25 ก.พ.นี้

        พลเอกสัมพันธ์ ธัญญพืช ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม จัดมหกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ทหารผ่านศึก” (TATA STEEL MINI MARATHON 2018 Run for ทหารผ่านศึก) ครั้งแรกในประเทศไทย  เมื่อวันที่ 11  ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ ห้อง เลอ โลตัส 1 ชั้น 2 โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด Swissotel Le Concorde ถนนรัชดาภิเษก  

        สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ทหารผ่านศึก” (TATA STEEL MINI MARATHON 2018 Run for ทหารผ่านศึก) ครั้งแรกในประเทศไทย ชวนประชาชนทั่วไปร่วมวิ่งเชิดชูเกียรติและมอบขวัญกำลังใจแก่เหล่าทหารผ่านศึกผู้เสียสละเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยและอธิปไตยของชาติ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ในระยะ 5, 10.5 และ 16 กม. บนเส้นทางธรรมชาติใกล้กรุง ที่ เดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 นำรายได้จากการจัดงานทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น มอบให้กับ “องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์” ในวาระครบรอบ 70 ปี เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึก

 

ทำเพื่อชาติ  วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก“ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ”  25 ก.พ.นี้ 

      นายราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่มาของการจัดงานครั้งนี้ ทาทา สตีลฯ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยหลักการเป็นบรรษัทพลเมืองที่ดีบนพื้นฐานของความสำนึกและตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมของทุกประเทศที่เข้าไปประกอบธุรกิจ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าการสร้างเสริมค่านิยมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีเพื่อเป็นรากฐานสำคัญของการสร้างสรรค์สังคมให้มั่นคงแข็งแรง นอกจากนี้ ทาทา สตีลฯ ยังตระหนักถึงความสำคัญของทหารผ่านศึกในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงและความปลอดภัยของชาติ จนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นพิการทุพพลภาพ จึงเกิดเป็นมหกรรมงานวิ่ง “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ทหารผ่านศึก” (TATA STEEL MINI MARATHON 2018 Run for ทหารผ่านศึก) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ประชาชนจะได้มาออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจและขอบคุณเหล่าทหารทุกนายที่ได้เสียสละปกป้องประเทศชาติของเรา ด้วยการนำรายได้จากการจัดงานทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึก

 

ทำเพื่อชาติ  วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก“ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ”  25 ก.พ.นี้ 

 

ทำเพื่อชาติ  วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก“ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ”  25 ก.พ.นี้ 

     ด้านพลเอกสัมพันธ์ ธัญญพืช ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ มีภารกิจหลัก คือ ช่วยเหลือสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัว และเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกที่ผ่านการปฎิบัติการรบ เนื่องจากทหารผ่านศึกบางคนได้รับบาดเจ็บจนต้องทุพพลภาพ เสียแขน ขา หรืออวัยวะที่สำคัญบางอย่างทำให้ไม่สามารถจะประกอบอาชีพได้เหมือนกับคนปกติ ดังนั้น ต้องขอขอบคุณบริษัททาทา สตีลฯ ผู้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ทหารผ่านศึก” (TATA STEEL MINI MARATHON 2018 Run for ทหารผ่านศึก) รวมถึงนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม เงินบริจาคจากผู้สมัครทุกท่านสามารถช่วยเหลือและบำรุงขวัญกำลังใจแก่เหล่าทหารกล้าและครอบครัวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผู้ที่สมัครเข้ามาวิ่งจะได้มีสุขภาพดีจากการออกกำลังกายอีกด้วย

     งานเดิน-วิ่ง “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ทหารผ่านศึก” (TATA STEEL MINI MARATHON 2018 Run for ทหารผ่านศึก) จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีเส้นทางวิ่งที่แปลกใหม่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติตลอดเส้นทาง เริ่มจากเดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ วิ่งเข้าถนนเส้นรองผ่านหมู่บ้านและท้องทุ่งนาบนถนนหอการค้า พร้อมแบ่งระยะการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ระยะเดิน-วิ่ง 5 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และ ซุปเปอร์มินิมาราธอน 16 กิโลเมตร หรือ 10 ไมล์ สำหรับเดิน - วิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร ไม่มีรางวัล ส่วนระยะ 10.5 กิโลเมตรและซุปเปอร์มินิมาราธอนระยะ 16 กิโลเมตร มีรางวัลเงินสดและของที่ระลึก แบ่งรางวัลตามเพศและกลุ่มอายุ รวมทั้งมีการจัดประกวดนักวิ่งแฟนซีและชมรมอีกด้วย       

     ในขณะนี้ทุกระยะมีนักวิ่งรวมทั้งสิ้น 2,500 คน สมัครเต็มโควต้าหลังเปิดรับสมัครเพียง 3 วันเท่านั้น แสดงให้เห็นว่า“ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ทหารผ่านศึก” (TATA STEEL MINI MARATHON 2018 Run for ทหารผ่านศึก) ได้รับการตอบรับอย่างดีมาก และเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีแสดงให้เห็นว่าประชาชนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ทำเพื่อชาติ  วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก“ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 รัน ฟอร์ ”  25 ก.พ.นี้