ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 13 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2561 โดยกระทรวงศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกับส่วนราชการทุกภาคส่วน รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จัดงานเพื่อให้เด็กและเยาวชนตระหนักในความสำคัญและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ตระหนักในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ส่งเสริมให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย และรักความสามัคคี รวมทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ

อำนาจเจริญ!! วันเด็กแห่งชาติคึกคัก เด็กๆ พากันร่วมกิจกรรม ร้อง-เต้น อย่างสนุกสนาน  (ชมคลิป)

กิจกรรมประกอบด้วย การอ่านสารพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส"วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปี 2561, มอบเกียรติบัตรประพฤติมีค่านิยมเด็กนักเรีบน จำนวน 2 ราย,  มอบเงินสงเคราะห์เด็กด้อยโอกาส จำนวน 10 ราย  มอบเงินสงเคราะห์เด็กพิการ จำนวน 11 ราย และการออกร้าน การจัดเวทีจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อมอบของขวัญ ของรางวัล เล่นเกมส์ แจกไอศครีม น้ำดื่ม ให้กับเด็กๆ ที่ผู้ปกครองนำมาเที่ยวงานในวันนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนที่มีความสามารถตอบคำถามได้ จำนวน 5 ทุนๆละ 1,000.-บาท และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอำนาจเจริญF.M.103.25 MHz.ร่วมถ่ายทอดเสียงเวลา 09.00-11.00น.สำหรับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 นายกรัฐมนตรีได้มอบให้เด็กๆ  "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี"

อำนาจเจริญ!! วันเด็กแห่งชาติคึกคัก เด็กๆ พากันร่วมกิจกรรม ร้อง-เต้น อย่างสนุกสนาน  (ชมคลิป)

นอกจากนี้เจ้าของร้านตัดผม Sunny U turn พร้อมทีมงานช่างภาพผม ยังได้มาให้บริการตัดผมให้กับน้อง ฟรี กันที่งานกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้อีกด้วย โดยมีเด็กๆ มารอเข้าคิวเพื่อตัดผมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศภายในการจัดกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ สร้างความสุข สร้างความอบอุ่น และรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมกันเป็นอย่างมาก

 จาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อำนาจเจริญ

อำนาจเจริญ!! วันเด็กแห่งชาติคึกคัก เด็กๆ พากันร่วมกิจกรรม ร้อง-เต้น อย่างสนุกสนาน  (ชมคลิป)