ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ประกอบพิธีกล่าวคำปฏิญาณตน เพื่อให้อาสาสมัครในสังกัด หน่วยกู้ภัยหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ที่ต้องการเป็นกู้ชีพจิตอาสา รับบัตรประจำตัวอาสาสมัคร ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประจำปี 2561

ที่วิหารเช็งหงั่มตั่ง มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ถ.บายพาส สามแยกปักธงชัย-จอหอ ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา นายประวิทย์ อัศวินชัย ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ได้เป็นประธานในพิธีกล่าวคำปฏิญาณตน ของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ประจำปี 2561 โดยมีอาสาสมัครที่ประจำอยู่ตามอำเภอต่าง ๆ ทั้งใน จ.นครราชสีมา และ จ.ยโสธร ให้ความสำคัญเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

โคราช!! หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ทำพิธีกล่าวคำปฏิญาณตน เพื่อรับบัตรประจำตัวอาสาสมัครกู้ภัย ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่  ประจำปี 2561 (มีคลิป) นายประวิทย์ อัศวินชัย ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบัน หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 มีอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัยที่เป็นจิตอาสา เข้ามาปฏิบัติหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย รวมถึงคอยสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในชุมชนต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.ยโสธร กว่า 1,000 นาย ซึ่งอาสาสมัครเหล่านี้ เป็นจิตอาสา ไม่มีเงินเดือนประจำ ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้มีการออกปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และในทุก ๆ ปี จะมีการต่อบัตรประจำตัวอาสาสมัครของมูลนิธิฯ เพื่อเป็นการตรวจเช็คความพร้อมของบุคลากร และเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับอาสาสมัคร จึงได้มีการประกอบพิธีกล่าวคำปฏิญาณตนของอาสาสมัคร ต่อหน้าองค์ฮ้อเอี้ยฮุ้นฮุกโจ้ว ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมูลนิธิฯ เพื่อให้อาสาสมัครมีขวัญและกำลังใจ ตลอดจนมุ่งมั่นในการทำความดีเพื่อสังคมอย่างแท้จริง

โคราช!! หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ทำพิธีกล่าวคำปฏิญาณตน เพื่อรับบัตรประจำตัวอาสาสมัครกู้ภัย ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่  ประจำปี 2561 (มีคลิป)

ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ยังกล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนที่ประสบเหตุ หรือต้องการขอความช่วยเหลือด้านภัยพิบัติ หรือเจ็บป่วย ก็สามารถร้องขอความช่วยเหลือที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 หมายเลขโทรศัพท์ 044-274-155 หรือสายด่วนกู้ชีพ 1669 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พิศิษฐ์ กฤติวชิระพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ ประจำ จ.นครราชสีมา