ใครควรรับผิดชอบ?? เจ้าหน้าที่แจงแล้วกรณีโซเชียลแชร์สนั่น 2 ตาชราโดนลอยแพรกลางบขส.มหาสารคาม!!

ติดตามรายละเอียด : FB. Deeps News

สืบเนื่องจากประเด็นที่ชาวโซเเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ กรณีที่ชายวัยสูงอายุสองคนถูกทิ้งเอาไว้ที่สถานีขนส่งแห่งหนึ่ง ภายในจังหวัดมหาสารคาม เนื่องจากไปเข้าห้องน้ำแล้วรถโดยสารไม่รอ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายว่า เรื่องดังกล่าวควรได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมามีข่าวลักษณะนี้ (ผู้โดยสารถูกปล่อยทิ้งก่อนถึงที่หมาย) ออกมาให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง  (คลิกอ่านข่าวก่อนหน้า : 2ชายชรานั่งรถทัวร์ไปร้อยเอ็ด ถึงจุดพักแวะเข้าห้องน้ำ ออกมาตกใจสุดขีดคนขับไม่รอ วิ่งตามตะโกนสุดเสียง "อย่าเพิ่งไป..รอตาก่อน" แต่ไม่มีใครสนใจ?)


 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น ล่าสุด มีรายงานว่า บขส.ชี้แจงกรณีสาวโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ บขส.ทิ้งผู้โดยสารเป็นสองตาชรา ที่มหาสารคาม โดยชี้แจงว่า รถคันเกิดเหตุเป็นรถหมวด 3 ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ บขส.และไม่ใช่รถร่วม บขส. โดยเป็นรถของ บ.ขอนแก่นชนะชัยขนส่ง วิ่งเส้นทางอุดร-สารคาม-ร้อยเอ็ด 

 

ใครควรรับผิดชอบ?? เจ้าหน้าที่แจงแล้วกรณีโซเชียลแชร์สนั่น 2 ตาชราโดนลอยแพรกลางบขส.มหาสารคาม!!

ก่อนหน้านั้น วันนี้เวลาประมาณ 11:30 น.นั่งรอรถที่บขส.มหาสารคาม จะกลับบ้าน บังเอิญเจอเหตุการณ์หนึ่งที่มีคนแก่ 2 คน ซึ่งตาทั้งสองคนนั่งรถบัสมาจากที่ไหนไม่รู้แต่ปลายทางจะไปร้อยเอ็ด คุณตาทั้งสองลงจากรถเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ คนนึงไปเข้าห้องน้ำส่วนอีกคนยืนรออยู่ข้างๆ รถบัส ตาคนที่ยืนรออยู่ก็ได้บอกกับคนขับรถบัสว่ารอหน่อยนะ อีกคนไปเข้าห้องน้ำอยู่.. แล้วตาคนที่ยืนรอก็ได้พูดคุยกับคนขับรถบัส ผ่านไปสักพัก.. คนขับรถบัสก็ขึ้นไปบนรถแล้วขับรถออกไปเลยทั้งที่คุณตาคนนั้นยังยืนรอเพื่อนที่เข้าห้องน้ำอยู่ พอเห็นรถบัสขับออกไปแบบนั้นคุณตาก็รีบวิ่งตามรถไปอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ปากก็ตระโกนบอกรถรอก่อนๆ 

 

เห็นแบบนั้นก็อดสงสารไม่ได้แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงในใจก็ภาวนาขอให้รถจอด แต่สุดท้ายก็ไม่จอด คุณตาคนนั้นจึงได้รีบวิ่งกลับมาที่บขส.เพื่อไปคุยกับนายท่า บอกให้ช่วยโทรหารถคันนั้นเพื่อให้กลับมารับหรือจอดรอได้มั้ย (อะไรประมานนี้ไม่ค่อยได้ยินสักเท่าไหร่) ทางนายท่าก็บอกแค่ว่าให้รอคันต่อไป เพราะรถออกไปไกลแล้ว แต่คุณตาก็บอกว่ากระเป๋าสัมภาระอยู่บนรถคันนั้นจะให้ทำอย่างไร แต่ก็ไม่มีคำตอบกลับมา.. หลังจากที่คุยกับนายท่าเสร็จคุณตาสองคนก็ได้มาปรึกษากันว่าจะเอายังไงต่อของก็อยู่บนรถทั้งหมด.....คุณตาสองคนค่อนข้างผิดหวังกับเหตุการณ์นี้มากพูดให้รถบัสคนนั้นไม่หยุดเลย ทั้งเสียใจทั้งเสียเวลา 

 

ใครควรรับผิดชอบ?? เจ้าหน้าที่แจงแล้วกรณีโซเชียลแชร์สนั่น 2 ตาชราโดนลอยแพรกลางบขส.มหาสารคาม!!

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : @Nalinee_PLE