ไม่เป็นธรรมกับชาวบ้าน?! “วัชระ” ยื่น“บิ๊กตู่” เบรกขึ้นค่ารถเมล์ ยันไม่เป็นธรรมกับ ปชช. เหตุ "ขสมก." บริหารห่วย-คอร์รัปชั่น

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ไม่เป็นธรรม?! “วัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส. ปชป. ยื่น “บิ๊กตู่” ค้านขึ้นค่ารถเมล์ 2 บาท ยันไม่เป็นธรรมกับประชาชน เหตุ "ขสมก." บริหารห่วย-คอร์รัปชั่น


วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เพื่อคัดค้านการกรณีที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เสนอปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ 2 บาทว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มีนโยบายที่จะให้ ขสมก. ขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ 2 บาท ถือว่าไม่เป็นธรรมกับประชาชน

เพราะว่าการบริหารงานใน ขสมก. ไร้ประสิทธิภาพ และมีการคอร์รัปชัน โดยเมื่อเดือนที่แล้ว บอร์ด ขสมก. อนุมัติการจัดซื้อรถเอ็นจีวีจำนวน 489 คัน ในวงเงิน 4,221 ล้านบาท โดยผู้ประมูลชนะ คือ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการประมูลที่ราคาสูงกว่าราคาประมูลรถเมล์เอ็นจีวีลอตเดียวกันที่ถูกล้มเลิกไปเมื่อปี 2558 ที่บริษัทเดียวกันชนะประมูลในราคา 3,800 ล้านบาท และเมื่อเปรียบเทียบค่าเงินซื้อขายที่อ่อนตัวลง ทำให้บริษัทที่ชนะประมูลได้ผลประโยชน์ส่วนต่างกว่า 1,200 ล้านบาท ถือว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง และไม่รักษาผลประโยชน์ของชาติ รวมถึงไม่ประหยัดงบแผ่นดิน

 

“การที่นายกรัฐมนตรี รวบรัดตัดตอน ผลักภาระให้ประชาชน ซึ่ง คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกคนคงไม่มีใครเคยขึ้นรถเมล์ ยังจะมาขูดรีดเลือดจากประชาชนขึ้นราคาค่าโดยสาร ถือว่าไม่เป็นธรรม เราจะคัดค้านแทนประชาชนต่อไป”  อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุ