ประยุทธ์สั่งลุยข้าราชการมีเอี่ยวส่วยวิคตอเรีย ลั่นขยายผลตรวจสอบหมด ออกปากเตือนสถานบันเทิงอื่นอย่าให้มี  เล็งเดินหน้าปราบค้ามนุษย์

ประยุทธ์สั่งลุยข้าราชการมีเอี่ยวส่วยวิคตอเรีย ลั่นขยายผลตรวจสอบหมด ออกปากเตือนสถานบันเทิงอื่นอย่าให้มี เล็งเดินหน้าปราบค้ามนุษย์ ละเมิดลิขสิทธิ์

จากกรณีล่าสุดที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ (ดีเอสไอ) ได้บุกไปจับสถานบันเทิงวิคตอเรียที่มีการค้ามนุษย์โดยมีการนำสตรีต่างด้าวมาขายบริการ  ล่าสุดหลังการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงการขยายผลการดำเนินคดีเรื่องนี้ว่า ได้ให้แนวทางไปแล้วว่าให้ทุกหน่วยงานทำตามกฎหมายให้ชัดเจนให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ซึ่งมีความผิดทั้งผู้ประกอบการและผู้สนับสนุนผู้ประกอบการจะต้องถูกลงโทษหมด เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องก็ต้องถูกลงโทษหมด
 

“ วันนี้ผมสั่งไปแล้วว่าให้ย้ายออกมาประจำแล้วทำการสอบสวน ทุกเรื่องเราต้องให้เกิดความชัดเจนในลักษณะนี้ ขณะนี้ก็กำลังให้เขาตรวจสอบทั้งหมดและขยายผล ขอเตือนที่อื่นด้วยว่าอย่าให้มี ” นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ในส่วนเรื่องของสถานการณ์ค้ามนุษย์เป็นเรื่องน่ายินดีเราก็มีความคาดหวังแต่เราก็ต้องทำของเราให้ดีที่สุด เราก็คาดหวังได้แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการและเรื่องของต่างประเทศ อีกเรื่องคือเรื่องลิขสิทธิ์เป็นที่น่ายินดีที่การประกาศประเทศและพื้นที่ที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ ของเราไม่มีเลยซึ่งแสดงให้เห็นผลงานของเราที่มีการจับกุม กวาดล้างสถานที่ต่างๆ เป็นสิบแห่งและเอามาเผาทำลายนี้ก็เป็นผลงานของเรา เพราะที่ผ่านมาไม่เคยทำได้เลย นี้คือเรื่องดีๆที่เกิดขึ้น 
 

“เราหยุดแก้ไม่ได้หรอกเรื่องปราบปราบลิขสิทธิ์ เรื่องประมงผิดกฎหมาย เรื่องการค้ามนุษย์ทุกอย่างต้องเดินหน้าไปทั้งหมด แต่ขณะเดียวกันต้องแก้ปัญหาภายในของเราเองด้วย ขณะเดียวกันเราก็ต้องแก้ไขปัญหาภายในของเราด้วย เพื่อให้ประชาชนทุกคนร่วมมือ” นายกฯกล่าว

งานนี้ต้องรอดูว่ารื่องการปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องการค้ามนุษย์ ถึงที่สุดแล้วจะกลายเป็นเรื่องลูบหน้าปะจมูก  คนผิดลอยนวลเหมือนที่ผ่านมาอีกหรือไม่