เพิ่มงบอีกแสนล้าน..อุ้มคนจน

จะหายจน ...มั้ย??? อ่านรายละเอียดเพจRichman can do

เชื่อหรือไม่.....ทำไม่ได้หวังคะแนนเสียงเพื่อปูทางสู่การเมือง 

เพิ่มงบอีกแสนล้าน..อุ้มคนจน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาความยากจนว่า ได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายในการขับเคลื่อนงบประมาณของทุกกระทรวงให้สอดรับกับความต้องการของประเทศ รวมถึงกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาความยากจน และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศให้เชื่อมโยงในเรื่องการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาความยากจน จึงได้มีการตั้งงบประมาณกลางปี 61 อีก 1.5 แสนล้านบาทเพื่อทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งยืนยันจะมีการใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่าที่สุดและให้เกิดความโปร่งใส และสามารถชี้แจงต่อประชาชนได้

เพิ่มงบอีกแสนล้าน..อุ้มคนจน

ทั้งนี้ ไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แป็นการรักษาคะแนนเสียง เพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ต้องการทำให้ประชาชนที่เดือดร้อนมีความสุขไม่ใช่ทำเพื่อการเมือง หากมองว่าเป็นเรื่องการเมืองก็ยังมีปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้น

"ไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่า เราทำเพื่อรักษาคะแนนเสียง หาคะแนนเสียง เพื่อไปสู่อนาคตการเป็นนายกรัฐมนตรี ผมไม่เคยคิดอย่างนั้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า แนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนสามารถทำได้ เพราะได้ปรึกษากับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ พร้อมทั้งชี้แจงว่าการลงทะเบียนผู้ที่มีรายได้น้อยระยะที่ 2 ไม่ใช่เป็นการจ่ายเงินโดยตรงให้กับประชาชน แต่เป็นการฝึกอบรมเพื่อให้มีความรู้สามารถนำไปประกอบชีพและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนได้

เพิ่มงบอีกแสนล้าน..อุ้มคนจน

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสเรียกร้องให้พักงานพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ภายหลังถูกตรวจสอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีไม่แจ้งข้อมูลเรื่องนาฬิกาหรูในการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินว่า ขอให้กลไกการตรวจสอบได้ทำงานให้เกิดความชัดเจนก่อน โดยระหว่างนี้ขออย่านำเรื่องนี้มาเป็นวาทกรรมเพื่อหาประโยชน์ทางการเมือง ซึ่ง พล.อ.ประวิตรจะเป็นผู้ชี้แจงด้วยตนเอง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรม หารือกับกลุ่มพลังชล เพื่อต่อรองให้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีเงื่อนไขเรื่องการพักโทษนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามเงื่อนไขและพิจารณาตามระเบียบปกติ และที่สำคัญคงไม่มีใครใช้เงื่อนไขนี้ในการต่อรองทางการเมือง