พาณิชย์จังหวัดจับมือผู้ประกอบการธุรกิจพังงา ยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าณ ห้องประชุมพิงกัน โรงแรมภูงา อ.เมือง จ.พังงา นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานพิธีเปิดการจัดอบรมสัมมนา การยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก ตามโครงการสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายธุรกิจ MOC BiZ Clob โดยมีนางสาวทิพย์สุดา อินทรสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดพังงา นายชาญวิศว์ บรรจงการ เลขาธิการหอการค้าพังงา นายธีรพงศ์ ตันติเพชราภรณ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพังงา นายกฤษฎา ก้อนทรัพย์ ประธานบิสคลับจังหวัดพังงา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดพังงา และผู้ประกอบการ SMEs / OTOP จำนวนประมาณ 60 คน เข้าร่วม จัดให้มีกิจกรรมการบรรยาย โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วย นายสันติ จันทร์แรม ผู้จัดการทั่วไป บิ๊กซี สาขากระบี่ และนายวิรัช หมื่นพัน ประธาน Biz Club จ.ภูเก็ต (ผู้ที่นำสินค้าเข้าห้างและยกระดับสินค้าเข้าห้าง) เรื่องการยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก,

พาณิชย์จังหวัดจับมือผู้ประกอบการธุรกิจพังงา ยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก พาณิชย์จังหวัดจับมือผู้ประกอบการธุรกิจพังงา ยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก

   ด้านนายณรงค์ จรูญศรีสวัสดิ์ ตัวแทนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา บรรยายเรื่อง การผลิตอย่างไรให้ได้มาตรฐานตามที่ห้างฯต้องการ และนายจินต์ สถาพรสถิตสุข แห่งบริษัท ไทยเวโตร จำกัด (เป็นผู้ผลิตส่งออก เครื่องประดับและสินค้าที่ระลึกจากแก้ว ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ส่งออกกว่า 30 ประเทศ แบรนด์ THAIVETRO และแบรนด์ทางออนไลน์ BundanGlass

พาณิชย์จังหวัดจับมือผู้ประกอบการธุรกิจพังงา ยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก พาณิชย์จังหวัดจับมือผู้ประกอบการธุรกิจพังงา ยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก

   นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในการจัดอบรมสัมมนาครั้งนี้ สืบเนื่องจากจังหวัดพังงาและพาณิชย์จังหวัดพังงา ดำเนินการเพื่อสนองนโยบายในการสร้างเครือข่ายธุรกิจให้เกิดความเข้มแข็งในทุกระดับ ด้วยการจัดตั้งศูนย์เครือข่ายธุรกิจ MOC BiZ Clob พังงาขึ้น (มีขึ้นแล้วทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ) ในการส่งเสริมสนับสนุนเครือข่ายดังกล่าว ให้สามารถเป็นกลไกสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ภายใต้รูปแบบประชารัฐ มุ่งเน้นการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจและการพัฒนาศักยภาพทางการค้าของเครือข่ายฯทุกระดับให้มีความเข้มแข็ง มีมาตรฐาน สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและการบริการ รวมทั้งสร้างโอกาสและสร้างพันธมิตรทางการค้าทั้งในและนอกประเทศ ส่งผลให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ส่งผลในการสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการฐานรากของแต่ละท้องถิ่นในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจ และนำความรู้ไปใช้ประกอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจ เพื่อยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก ทำให้สร้างความเชื่อมั่นกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดพังงาให้ก้าวสู่ระดับสากลได้ต่อไปนายณรงค์ จรูญศรีสวัสดิ์ ตัวแทนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา บรรยายเรื่อง การผลิตอย่างไรให้ได้มาตรฐานตามที่ห้างฯต้องการ และนายจินต์ สถาพรสถิตสุข แห่งบริษัท ไทยเวโตร จำกัด (เป็นผู้ผลิตส่งออก เครื่องประดับและสินค้าที่ระลึกจากแก้ว ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ส่งออกกว่า 30 ประเทศ แบรนด์ THAIVETRO และแบรนด์ทางออนไลน์ BundanGlass

นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในการจัดอบรมสัมมนาครั้งนี้ สืบเนื่องจากจังหวัดพังงาและพาณิชย์จังหวัดพังงา ดำเนินการเพื่อสนองนโยบายในการสร้างเครือข่ายธุรกิจให้เกิดความเข้มแข็งในทุกระดับ ด้วยการจัดตั้งศูนย์เครือข่ายธุรกิจ MOC BiZ Clob พังงาขึ้น (มีขึ้นแล้วทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ) ในการส่งเสริมสนับสนุนเครือข่ายดังกล่าว ให้สามารถเป็นกลไกสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ภายใต้รูปแบบประชารัฐ มุ่งเน้นการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจและการพัฒนาศักยภาพทางการค้าของเครือข่ายฯทุกระดับให้มีความเข้มแข็ง มีมาตรฐาน สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและการบริการ รวมทั้งสร้างโอกาสและสร้างพันธมิตรทางการค้าทั้งในและนอกประเทศ ส่งผลให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ส่งผลในการสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการฐานรากของแต่ละท้องถิ่นในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจ และนำความรู้ไปใช้ประกอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจ เพื่อยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก ทำให้สร้างความเชื่อมั่นกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดพังงาให้ก้าวสู่ระดับสากลได้ต่อไป

พาณิชย์จังหวัดจับมือผู้ประกอบการธุรกิจพังงา ยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก พาณิชย์จังหวัดจับมือผู้ประกอบการธุรกิจพังงา ยกระดับสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปสู่โมเดร์นเทรดและการส่งออก

ภาพ/ข่าว นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.พังงา