"หมวดเจี๊ยบ" ซัด คสช.เหมือนทำผิดแล้วยังไม่รับผิดชอบ! เตือน! ระวัง ปชช. จะหมดศรัทธา!!

"หมวดเจี๊ยบ" ซัด คสช.เหมือนทำผิดแล้วยังไม่รับผิดชอบ! เตือน! ระวัง ปชช. จะหมดศรัทธา!!

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง กล่าวว่า จากกระแสข่าวที่ว่า มีบุคคลใน คสช. ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ทำอะไรผิดเรื่องนาฬิกาหรู และไม่จำเป็นต้องลาออก โดยพูดเหมือนกับว่าพวกท่านเข้าสู่อำนาจด้วยการรัฐประหาร 
ไม่ใช่นักการเมือง จึงไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ซึ่งในฐานะที่ พล.อ ประยุทธ์ เป็นหัวหน้า คสช. ควรชี้แจงด้วยว่าสิ่งที่แหล่งข่าว คสช. พูดกับนักข่าวนั้นเป็นความจริงหรือไม่ 
 

พล.อ.ประยุทธ์ เห็นด้วยหรือเปล่าว่าพวกท่านไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองใด ๆ แล้วแบบนี้ถือเป็นประชาธิปไตยแบบไทยนิยมที่ท่านพูดถึงหรือเปล่า หาก พล.อประยุทธ์ ไม่ปฏิเสธ 
สังคมก็อาจมองว่า ท่านยอมรับแล้วว่าสิ่งที่แหล่งข่าว คสช.พูดนั้นเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ ในงานวันครูแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดเน้นย้ำความสำคัญของการสร้างศรัทธาหลายต่อหลายครั้ง 
แต่การที่ พล.อ. ประยุทธ์ แสดงอาการอ้ำๆ อึ้งๆ และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงจุดยืนของตนเองต่อกระแสข่าวการพบนาฬิกาเรือนที่ 24 ของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยอ้างว่าไม่อยากพูดถึงเพราะวันนี้เป็นวันครูนั้น 
อยากถาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กลัวหรือว่า ท่าทีแบบนี้จะกระทบต่อศรัทธาของประชาชนที่มีต่อนโยบายปราบโกงของรัฐบาล เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เคยบอกให้สังคมลดราวาศอกในเรื่องการตรวจสอบนาฬิกาหรูดังกล่าวมาแล้ว 
ซึ่งก็ขอเตือนให้ระวังประชาชนจะหมดศรัทธาในตัวท่าน เนื่องจากพอเป็นเรื่องของคนอื่น ก็ทำท่าขึงขังและใช้อำนาจเล่นงานอย่างเต็มที่ แต่พอเป็นเรื่องของพรรคพวกตัวเองกลับวางเฉย ทำเป็นมองไม่เห็น

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช. ควรชี้แจงว่า จริงหรือไม่ที่ คสช. ไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองด้วยการลาออก เพราะไม่ใช่นักการเมือง ถ้าไม่ปฏิเสธ ก็แสดงว่ายอมรับ ระวังประชาชนจะหมดศรัทธา” 
ร.ท.หญิงสุณิสา (หมวดเจี๊ยบ) กล่าว 
ขอบคุณ : การเมื่องไทย ในกะลา