"ประวิตร" ลั่นจะจับหมดทุกที่ สถานที่แหล่งบันเทิงค้ามนุษย์ ไม่สนใจว่าใครจะเป็นเจ้าของ!!!

"ประวิตร" ลั่นจะจับหมดทุกที่ สถานที่แหล่งบันเทิงค้ามนุษย์ ไม่สนใจว่าใครจะเป็นเจ้าของ!!!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. กรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และทหารบุกทลายสถานบันเทิงวิคตอเรีย ซีเครท และการตรวจสอบว่า 
มีเรื่องการค้ามนุษย์ ว่า เมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมแล้วต้องดำเนินการว่าสถานประกอบการทำผิดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับเรื่องการค้ามนุษย์หรือไม่ ถ้าพนักงานอายุเกิน 18 ปี ก็ว่ากันไป 
รวมทั้งตรวจสอบว่ามีลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานด้วยหรือไม่ โดยการปฏิบัติการครั้งนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ส่วนที่มีรายชื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงไปใช้บริการนั้น 
เจ้าหน้าที่ที่ถูกพาดพิงก็ตอบมาแล้วว่าในเวลานั้นอยู่กับครอบครัวไม่ได้เดินทางไปสถานบันเทิงดังกล่าว ดังนั้นต้องสอบสวนข้อเท็จจริง
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมา สถานบันเทิงที่ถูกพักใบอนุญาตแต่ผ่านไปสักระยะแล้วลักลอบไปเปิดในสถานที่แห่งใหม่ 
จะคุมเข้มอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้สถานบันเทิงต่างๆ ก็ถูกปิดไปมากแล้ว ส่วนกรณีวิคตอเรีย ซีเครทนั้น ก็จะปิดชั่วคราวไปก่อน 
และใบอนุญาตก็ใช้งานไม่ได้

เมื่อถามว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่มีผู้มีอิทธิพลเข้าไปถือหุ้น จะปราบปรามอย่างไรให้ปัญหาหมดไปได้อย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า เมื่อมีใบอนุญาตจะไปจัดการอย่างไร 
สิ่งที่ต้องไปดูคือใช้คนอื่นกระทำความผิดหรือไม่ โดยใช้การข่าวเข้าไปสืบอีกทางว่ามีผู้อิทธิพลอยู่เบื้องหลังและกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ เชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะจับกุมผู้ที่ทำผิดทั้งหมดไม่สนใจว่าใครจะเป็นเจ้าของ
ขอบคุณข้อมูล : การเมืองไทย ในกะลา