ติดตามรายละเอียด FB: DEEPS NEWS

จากกรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังถูกคนร้ายเป็นขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัตรประจำตัวประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชี จนต้องติดคุกนาน 3 วัน ก่อนได้รับการประกันตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.ปวีณา สิงหวิบูลย์ อายุ 31 ปี มาสอบสวน หลังพบว่าเป็นผู้ที่สวมสิทธิ์นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ ซึ่ง น.ส.ณิชา ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกับ น.ส.ปวีณา มาก่อน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ด่วนที่สุด!!"บิ๊กแป๊ะ"นำแถลงสรุปคดีคอลเซ็นเตอร์ฉาว คอนเฟิร์มแล้ว "ณิชา" เป็นแพะรับบาปติดคุก!?? (คลิป)

ล่าสุดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) , พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. , พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม , พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล. รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ รอง ผบช.ภ.6  , พล.ต.ต.ประเสริฐ  เงินยวง  ผบก.ทท.1 บช.ทท , พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. , พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษก ตร. , พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป  ผกก.สน.ห้วยขวาง , นายพีระพัฒน์  อิงพงษ์พันธ์  ผอ.กองคดี 1 ปปง. แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีนำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชี ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ด่วนที่สุด!!"บิ๊กแป๊ะ"นำแถลงสรุปคดีคอลเซ็นเตอร์ฉาว คอนเฟิร์มแล้ว "ณิชา" เป็นแพะรับบาปติดคุก!?? (คลิป)

 

ด่วนที่สุด!!"บิ๊กแป๊ะ"นำแถลงสรุปคดีคอลเซ็นเตอร์ฉาว คอนเฟิร์มแล้ว "ณิชา" เป็นแพะรับบาปติดคุก!?? (คลิป)

ทั้งนี้ในการแถลงข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์  เน้นย้ำว่า น.ส.ณิชา ถือเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งโรแมนซ์สแกมแต่อย่างใด  ส่งผลให้เจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้มและอารณ์ดีทันตาเห็น เพราะจากความยุติธรรททำให้ความจริงปรากฏว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการอาชญากรแต่อย่างใด

 

ด่วนที่สุด!!"บิ๊กแป๊ะ"นำแถลงสรุปคดีคอลเซ็นเตอร์ฉาว คอนเฟิร์มแล้ว "ณิชา" เป็นแพะรับบาปติดคุก!?? (คลิป)

 

 

 

ก่อนหน้านั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้เผยแพร่เอกสารสรุปคดีคอลเซ็นเตอร์  จากกรณีที่มีการเสนอข่าวเกี่ยวกับคนร้ายลักเอาบัตรประจำตัวประชาชนของ น.ส.ณิชา  เกียรติธนะไพบูลย์ ไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 ธนาคาร 9 บัญชี แล้วนำบัญชีไปใช้หลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2560 ได้มีนางการต์สินี  ยะเมา อายุ 51 ปี ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กรณีที่ถูกคนร้ายหลอกลวงว่าจะส่งพัสดุมาจากต่างประเทศแต่ผู้รับจะต้องเสียค่าธรรมเนียมซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นจึงได้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีธนาคารทหารไทย เลขที่ 1382814117 ชื่อบัญชีนางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ จำนวน 5 ครั้ง  รวมเป็นจำนวนเงิน 340,000 บาท และโอนไปยังบัญชีธนาคารอื่นอีก  รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงิน 1,370,000 บาท เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2560 เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายซึ่งผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก จว.ตาก ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลจังหวัดตากออกหมายจับนางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ เจ้าของบัญชีธนาคารทหารไทย หมายเลขบัญชี  1382814117ต่อมานางสาวณิชาฯ ได้ถูกจับกุมตัวและให้การว่าตนไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าวและไม่เคยเปิดบัญชีธนาคารธนาคารทหารไทยเลขที่ 1382814117 ชื่อบัญชีนางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ นอกจากนั้นนางสาวณิชาฯ ยังให้การอีกว่าได้เคยทำบัตรประจำตัวประชาชนหายก่อนเกิดเหตุ

 

 

จากการออกสืบสวนตั้งแต่วันที่ 12-16  ม.ค. 61  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่ามีคนร้ายนำบัตรประชาชนของ น.ส.นิชาฯ เพิ่มอีก 1 ธนาคาร 1บัญชี รวมเปิดบัญชีธนาคาร 8 ธนาคาร 10 บัญชี ขณะนี้กลุ่มคนร้ายผู้กระทำความผิดมีด้วยกัน  4  คนคือ

 

 

1.นายอายัค  ไซมอน อีโก้ (Mr.Ayak Simon Eko) สัญชาติแคเมอรูน หนังสือเดินทางเลขที่ 0630054  (ทำหน้าที่จ้างวานหาบัญชี  และ เอาบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน)

 

2.นางสาวเจรติ หรือแอน  สายสิน   (ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี 3 บัญชี )

 

3.นางสาวปวีณา หรืออ้อม  สิงห์วิบูลย์(ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี  5 บัญชี )

 

4.นางสาวพรหมพรหรือแตน  พงษ์เจริญคุณากร(ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี 2 บัญชี)

 

 

ซึ่งมีการกระทำความผิดหลายพื้นที่ดังนี้  คือ สน.ห้วยขวาง ,สน.ภาษีเจริญ ,สน.ทุ่งมหาเมฆ สน.ลาดพร้าว , สน.หลักสอง ,สภ.นนทบุรี และ  สน.วังทองหลาง  ซึ่งแต่ละพื้นที่ได้มีการดำเนินการกับผู้ต้องหาดังนี้

 

             1.สน.ห้วยขวาง  ได้ดำเนินการดังนี้            

 

    1.1ขอศาลออกหมายจับ นายอายัค ไซม่อน อีโก้ (Mr.AYUK SIMON EKO) สัญชาติแคมเมอรูน ในข้อหา "ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"และได้ดำเนินการขออายัดตัวนายอายัค ไซม่อน อีโก้ ไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ      

 

1.2 แจ้งข้อกล่าวหาน.ส.ปวีณา สิงหวิบูลย์  ในข้อหา "เป็นผู้สนับสนุนหรือร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

          

      1.3 แจ้งข้อกล่าวหาน.ส.พรหมพร  พงษ์เจริญคุณากรในข้อหา "เป็นผู้สนับสนุนหรือร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

            

             2.สน.ภาษีเจริญ  แจ้งข้อกล่าวหาน.ส.ปวีณา สิงหวิบูลย์ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์, เอาไปเสียซึ่งเอกสาร , นำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปแสดงว่าเป็นเจ้าของบัตร, ร่วมกันใช้บัตรอิเลคทรอนิคส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม”

            

            

3.สน.ทุ่งมหาเมฆ

 

                3.1ขอศาลออกหมายจับและจับกุมตัวนายอายัค ไซม่อน อีโก้ (Mr.AYUK SIMON EKO) สัญชาติแคมเมอรูน ในข้อหา "ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม , ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน , ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ , ร่วมกันนำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปใช้แสดงว่าตนเป็นเจ้าของบัตร"

 

                3.2 ขอศาลออกหมายจับและจับกุมตัวน.ส.ปวีณา  สิงห์วิบูลย์ ในข้อหา "ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม , ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน , ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ , ร่วมกันนำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปใช้แสดงว่าตนเป็นเจ้าของบัตร"

            

             4.สน.ลาดพร้าว  

ขอศาลออกหมายจับ นายอายัค ไซม่อน อีโก้ (Mr.AYUK SIMON EKO) สัญชาติแคมเมอรูน ในข้อหา "ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนลัเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็คทรอนิคส์ที่ผู้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสด"และจะได้ดำเนินการขออายัดตัวนายอายัค ไซม่อน อีโก้ ไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ

            

             5.สน.หลักสอง         

 

    อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับน.ส.ปวีณา สิงหวิบูลย์  และนายอายัค ไซม่อน อีโก้ (Mr.AYUK SIMON EKO)

  

       

6.สภ.นนทบุรี

                อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับน.ส.พรหมพร  พงษ์เจริญคุณากร   และนายอายัค ไซม่อน อีโก้ (Mr.AYUK SIMON EKO)

               

             7.สน.วังทองหลาง

                   อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับน.ส.เจรติ  สายสืบ