ย้อนพฤติกรรม "CSI LA" เพจเสื้อแดง?? โจมตี"ป๋าป้อม"รายวัน! แท้จริง..หวังดิสเครดิตรัฐบาล หรือ เปิดโปงการทุจริต?

ย้อนพฤติกรรม "CSI LA" เพจเสื้อแดง?? โจมตี"ป๋าป้อม"รายวัน! แท้จริง..หวังดิสเครดิตรัฐบาล หรือ เปิดโปงการทุจริต?

วันนี้ปมร้อนฮื้อฉาว กรณีการตรวจสอบบิ๊กป้อมพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี พี่ใหญ่แห่งคสช. ถูกพัดกระพือไปไกล นับวันจะลุกลามบานปลายกลายเป็นไฟลามทุ่งที่เผาผลาญไม่แต่เฉพาะตัวบิ๊กป้อมซึ่งหากไม่ดับไฟแต่ต้นลมก็จะกลาย โศกนาฏกรรม ไฟทำลายล้าง รัฐบาล คสช.และ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ในขณะที่โลกออนไลน์ มีการตามขุดคุ้ยนาฬิกา ที่ปรากฏบนข้อมือพล..ประวิตร ยอดทะลุไปไกล มูลค่ารวม อาจจะถึง 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นนาฬิกาที่มิได้มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้ต่อ ...แต่อย่างใด โดยการนำขุดคุ้ยในครั้งนี้ เป็นผลงานของ เพจเฟซบุ๊ก CSI LA

 

ขั้นตอนของ CSI LA ที่เปิดเพจนี้คือให้นักสืบ cyber แจ้งรูปนาฬิกาในข้อมือ พล..ประวิตร แล้วโพสต์ให้แฟนพันธุ์แท้นาฬิกาหรูช่วยกันดูว่าเป็นนาฬิกายี่ห้อ รุ่น และราคา ก่อนจะขึ้นให้สาธารณชนทราบ จึงเป็นที่มาในการสืบเสาะพบทั้ง 20 เรือน ไม่ว่ายี่ห้อ Richard Mille, Patek Philippe, Rolex, Audemars Piguet เป็นต้น  ซึ่งก็มีอีกแง่มุมหนึ่ง น่าสนใจที่ว่า   “CSI LA” เชื่อถือได้มาน้อยแค่ไหน เพราะพฤติกรรมการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา ออกในลักษณะ ตั้งแง่กับการทำงานของรัฐบาล  ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีคนบางกลุ่มตั้งข้อสังเกตว่า เพจนี้จงใจที่จะดิสเครดิต พล..ประวิตร เพื่อนัยยะทางการเมืองทางใดทางหนึ่งหรือไม่??

 

 

อ่านเพิ่ม>> การเมืองเริ่มแล้ว !! “นันทเดช” ไม่แปลกใจปมนาฬิกา”บิ๊กป้อม” ไม่โต้แย้ง ใช้ตีรัฐบาล คอยดูต่อไปอยากรู้ชื่อเพื่อนไปถามป.ป.ช.!!??

ชื่อเสียงของเพจ “CSI LA”   โด่งดังเอามากๆๆ มาจากการแสดงความคิดเห็น ฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี  เมื่อช่วงกันยายน 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายกรณีด้วยกันที่เพจดังกล่าว วิจารณ์ผิดๆถูกๆ และพยายามปลุกปั่นด้วยนิยายลวงโลกที่ขัดแย้งกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

 

บางรายถึงกับออกมาโจมตีกล่าวหาแอดมินของหน้าเพจนี้ เป็นกลุ่มบุคคลที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมืองบางกลุ่มที่มีเจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของตำรวจ ซึ่งหากข้อสันนิษฐานนี้เป็นจริง เป็นเรื่องที่น่าคิดในมุมของภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือขององค์กรตำรวจ

 

 เพราะจำนวนผู้ติดตามเพจ CSI LA ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และส่วนใหญ่มีความเชื่อในมุมมองที่แอดมินพยายามชี้นำ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า เหตุใดผู้คนเหล่านั้นจึงไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของตำรวจไทย

 

จากนั้นเพจเฟซบุ๊ก “V For Thailand” ทำการแฉเพจ “CSI LA”  ว่า แอดมินเพจดังที่แท้เป็นคนเสื้อแดง โดยก่อนหน้านี้ มีการโพสต์โจมตี กปปส. ค้านรัฐประหาร และชื่นชอบคนในระบอบทักษิณ

 

 

ทำให้ทางเพจ CSI LA ได้โพสต์ภาพบทสนทนาทางอินบ็อกซ์เฟซบุ๊กกับ ..อัญชะลี ไพรีรัก โดยเป็นการชื่นชมการทำงานของแอดมินเพจดังกล่าว เพื่อเพิ่มน้ำหนักยืนยันว่า ถึงขั้นแกนนำ กปปส. เขียนมาให้กำลังใจ แสดงว่าตนนั้นไม่มีสี

 

ผมชอบสู้ด้วยหลักฐานเเละใช้เหตุผลมาโดยตลอด ถ้าแกนนำ กปปส. อย่าง อัญชะลี ไพรีรักษ์ เป็นเเฟนเพจผม ติดตามผมมาตลอด และ เขียนมาให้กำลังใจผมแสดงว่าเธอต้องเป็นแดง และ ถูกทักษิณซื้อไปเเล้วใช่ไหม?

 

ผมบอกได้เลยว่าผมไม่มีสี และ ควรหยุดโจมตีได้แล้วนะให้ผมเอาเวลาเอาหลักฐานมาจับคนร้ายตัวใจริงดีกว่า พวกคนที่มาใส่ร้ายป้ายสีผมก็ไม่ต่างอะไรกับพวกแก๊งพิทักษ์นมสด ย้ำพวกเราอยากเห็นความโปร่งใส เเละความยุติธรรม ที่แท้จริงแอดมิน CSI LA ระบุ

 

 

หลังจากนั้น ..อัญชะลี ไพรีรัก โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Anchalee Paireerak” เพื่อชี้แจงว่า คุยทางอินบ็อกซ์กับแอดมินเพจ CSI LA เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่วันนี้กลับเอาบทสนทนาส่วนตัวมาเผยแพร่ เพื่อการันตีว่าตัวเองไม่ใช่เสื้อแดง การทำแบบนี้ทำให้เชื่อเลยว่าเป็นเสื้อแดงจริงๆ

 

บางช่วงระบุว่า..วันนี้น้องโดนโจมตีว่าเป็นติ่งแม้วน้องเลยเอาบทสนทนาบางส่วนระหว่างติดต่อกันไปขึ้นหน้าจอ ซึ่งจริงทุกคำที่พี่ชื่นชมว่าเป็นน้องเป็นแอดมินเพจที่เก่งในการสืบสวนสอบสวน ทั้งยังนำเสนอที่เฟซนี้ด้วยซ้ำไป

 

อ่านเพิ่ม>>  ให้มันชัดเจนก่อน!! บิ๊กตู่ขอ อย่าเอา "บิ๊กป้อม" มาเป็นวาทกรรมหาประโยชน์ทางการเมือง

แต่การเอาบทสนทนาของพี่ไปการันตีสีของน้องดูออกจะน่ารักน้อยไปและตื้นเขินไม่สมกับเป็นแอดมินเพจแสนดัง ถ้าน้องเป็นคนกล้าหาญจะปฏิรูปวงการตำรวจเหมือนพี่ปองจริงๆ การทำงานของน้องจะบอกความจริงจากในใจของน้องเองโดยไม่ต้องใช้พี่ไปค้ำที่หน้าจอเพราะอีกหน่อยจะไม่มีใครกล้าคุยอะไรด้วย พอเห็นหน้าจอน้องแล้ว พี่เลยอยากจะเชื่ออย่างที่คนอื่นเขาเชื่อว่าน้องแดง

 

 

จึงไม่แปลกที่ เพจ CSI LA ถูกมองว่าเป็นเพจที่รับใช้ระบอบทักษิณ และอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เนื่องจากก่อนหน้านี้โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เพจดังกล่าวมักให้ข้อมูลโจมตีฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามระบอบทักษิณ จนกลายเป็นที่แคลงใจของคนในสังคม กระทั่งแอดมินเพจดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้เป็นคนมีสีและไม่ได้ถูกชักใยจากระบอบทักษิณแต่อย่างใด

 

ซึ่งในช่วงตุลาคม 2557  เพจองค์กรเสรีไทย โดยทราบกันดีว่าเป็นเพจแบ่งแยกทางสีเสื้อ ได้โพสต์ข้อความ  พร้อมกับแชร์หน้าเพจ “CSI LA ”  พร้อมระบุว่าข้อความว่า... “พี่น้องเสื้อแดง หัวใจประชาธิปไตย ถึงเวลาเราต้องรวมพลังแล้วครับ เพจของ บก ลายจุด โดนพวก ทหาร สลิ่ม โจมตีอย่างหนัก เราต้องเข้าไปให้กำลังใจนะครับ

 

คราวนี้ลองมาดูผลงานของเพจ CSI LA กันบ้าง ซึ่งได้โพสต์ภาพบก.ลายจุด พร้อมข้อความบรรยายว่า ...”ช่วยบอกผมทีผุ้ชายคนนี้ทำอะไรผิด เขาไม่เคยยุยงให้ ประชาชน มาเผากรุงเทพ ไม่เหมือนเเกนนำเเดงบางคน อยากให้เพื่อนๆช่วยตอบผมที่ ว่า บก ลายจุด ทำอะไรผิด ทำไมถูกต้องขังยาว

 

 

ทั้งนี้กลับมาที่สถานการณ์ปัจจุบัน การโจมตีรายวัน ของ “CSI LA ” เล่นเอาลุงป้อมตั้งรับไม่ งดพูดเรื่องนี้มาแรมเดือน เลือกที่ จะนิ่ง แต่การนิ่งหาใช่จะรอดพ้นจากภาวะ  จนกระทั้งล่าสุด พล..ประวิตร ทนนิ่งต่อไปไม่ไหว เปิดใจตอบคำถามสื่อเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดเรื่อง ขึ้นในวันถ่ายรูปหมู่ ครม.ประยุทธ์ เมื่อวันที่4ธันวาคม ปีที่แล้ว   อย่างที่ปรากฏตามสื่อต่างๆไม่มีท่าทางที่จะเอื้อนเอยเรื่องนี้ออกมาได้ง่ายๆ แต่เมื่อถึงวันนี้ พล..ประวิตร ตัดสินใจพูดครั้งสำคัญ วัดใจ หากผิดจริงดังว่า ก็ยืดออกรับ พร้อมลาออกอย่างแมนๆ

 

 

 

ซึ่งทั้งหมดที่นำเสนอมานั้น คือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงขึ้นอยุ่กับพี่น้อง ประชาชนว่าเชื่อฝ่ายไหนมากกว่า ระหว่าง พล..ประวิตร ที่ออกมาท้าทาย ว่าจะลาออก หากผิดจริง กับ เพจCSI LA  ที่เคลือนไหว ยืนยันความมีอยู่ของนาฬิกาหรู ผ่านหลักฐานภาพถ่าย รายวัน

 

ขอยืนยันให้มีการตรวจสอบ ปมฉาวนาฬิกาหรู ของพล..ประวิตร อย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาอย่าถึงที่สุด ซึ่งภาระตกไปอยู่กับ ... ผู้ที่มีหน้าโดยรับผิดชอบในการทำข้อเท็จจริง เรื่องนี้ให้ปรากฏเป็นรูปธรรม ดังนั้นก็ต้องติดตามต่อไปว่าท้ายที่สุดเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร  ไม่นานเกินรอ ก็คงได้รู้แจ้ง เห็นจริงกัน