บขส.ขอชี้แจงกรณีเเท็กซี่หมอชิต ฟันค่าโดยสารสุดโหด

บขส.ขอชี้แจงกรณีเเท็กซี่หมอชิต ฟันค่าโดยสารสุดโหด

ตามที่เพจแหม่มโพธิ์ดำได้เปิดเผยเรื่องราวของสมาชิกรายหนึ่งร้องเรียนการให้บริการแท็กซี่ที่หมอชิต ว่าแท็กซี่ไม่เพียงพอ เรียกเก็บค่าบริการเป็นรายหัว และสถานีหมอชิตไม่มีระบบการจัดการแท็กซี่ใดๆเลย ความทราบแล้วนั้น   

บริษัท ขนส่ง จำกัด ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

1. การให้บริการแท็กซี่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) หมอชิต ในช่วงเวลาปกติไม่มีปัญหาเรื่องจำนวนแท็กซี่ไม่เพียงพอ  แต่เนื่องจากผู้ร้องมิได้ระบุช่วงวันเวลาที่เกิดเหตุ ซึ่ิงจากภาพที่ปรากฏไม่ทราบว่าเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาหรือไม่ หากเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลดังกล่าว บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงดังนี้ ในช่วงเทศกาล จะมีประชาชนมาใช้บริการสถานีขนส่งหมอชิตเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการจราจรโดยรอบสถานีติดขัดมาก ทำให้จำนวนรถแท็กซี่ที่เข้ามารับผู้โดยสารล่าช้า และไม่เพียงพอ กรณีนี้บริษัทฯ ได้ประสานแจ้งไปยังวิทยุจส.100 และสวพ.91 ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่แท็กชี่นำรถเข้ามารับผู้โดยสารภายในสถานี แต่เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่มีปริมาณมากกว่าปกติและการจราจรที่ติดขัด จึงทำให้มีแท็กซี่ไม่เพียงพอกับการให้บริการ บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจได้ประสานขอความร่วมมือ ขสมก.จัดรถโดยสารมาให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารตลอดทั้งวัน  
2. กรณีแท็กซี่เรียกเก็บค่าโดยสารเป็นรายหัว นั้น ขอเรียนว่าบุคคลดังกล่าวมิได้เป็นกลุ่มแท็กซี่ที่เข้าคิวให้บริการตามระเบียบ บุคคลเหล่านั้นจะนำรถไปจอดบริเวณด้านนอกสถานี        การแต่งกายสวมใส่ชุดคล้ายผู้โดยสารทั่วไป และจะเข้ามาเชิญชวนเรียกผู้โดยสารภายในสถานี  ให้ไปใช้บริการด้านนอก โดยตกลงราคา และเรียกเก็บค่าโดยสารเป็นรายหัว แต่การกระทำดังกล่าวบริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้เนื่องจากบุคคลเหล่านี้จะนำผู้โดยสารไปขึ้นรถบริเวณด้านนอกเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของบริษัทฯ อย่างไรก็ตามกรณีนี้ บริษัทฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสารเป็นระยะอย่าหลงเชื่อและใช้บริการกับบุคคลที่มีลักษณะดังกล่าวโดยเด็ดขาด 
3. กรณีสถานีหมอชิต ไม่มีการจัดระเบียบแท็กซี่ใดๆเลย นั้น  ขอเรียนว่า บริษัทฯมีระบบการบริหารจัดการด้านการให้บริการแท็กซี่ภายในสถานี  มีคิวแท็กซี่ให้บริการผู้โดยสาร มีป้ายแจ้งจุดบริการชัดเจน  จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่ลูกค้ามาใช้บริการอาจเป็นช่วงเทศกาล จึงทำให้ปริมาณแท็กซี่ที่เข้ามาให้บริการไม่เพียงพอ   บริษัทฯต้องขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้ด้วย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเข้ามาสอดส่องดูแล  
ด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารอย่างสม่ำเสมอ หากผู้โดยสารพบเห็นการให้บริการแท็กซี่ไม่เป็นธรรม เอาเปรียบผู้โดยสาร เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคามาตรมิเตอร์ สามารถร้องเรียน ได้ที่ สายด่วน 1584 โดยระบุ รายละเอียดของรถ หมายเลขทะเบียน ชื่อ-สกุลผู้ขับขี่ สถานที่ใช้บริการ และอื่นๆ เพื่อให้การติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษเป็นไปด้วยความรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยในความสะดวกในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย  
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอความกรุณาแจ้งผู้ร้องเรียนฯ และผู้ติดตามเพจแหม่มโพธิ์ดำ  
รับทราบต่อไปด้วย จักขอบคุณยิ่ง 
ขอแสดงความนับถือ 
 
(นายจิรศักดิ์  เยาว์วัชสกุล) 

 


กรรมการผู้จัดการใหญ่