ติดตามความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิง ได้ที่เพจ Tnews-บันเทิง

ในช่วงวิกฤติต้มยำกุ้งมีธุรกิจหลายออย่างต้องปิดตัวลงบางคนหมดทางไปความตายจริงกลายเป็นทางออกสำหรับบางคน แต่คำว่าจุดจบไม่ใช่กับผู้ชายคนนี้ค่ะ  จากเศรษฐีพันล้าน สู่พ่อค้าขายแซนด์วิช เขาไม่ยอมแพ้ และเริ่มนับหนึ่งใหม่ ครั้งแรกที่ขายถามว่าอายไหม หนุ่มคนนี้ตอบเลยว่าอายและก็กลัว เพราะเขาเป็นผู้ที่ลงทุนรายใหญ่ มีชื่อเสียงพอสมควร วันดีคืนดีมายืนขาย แซนด์วิชข้างถนน แบบนี้ แต่เขาจำเป็นต้องทำเพราะเขามีหนี้เกือบพันล้าน

  ถามว่าเคยคิดฆ่าตัวตายไหม  หนุ่มคนนี้ตอบว่าไม่เคย ดูหมาขี้เรื้อนข้างถนนสิ มันยังไม่คิดจะฆ่าตัวตายเลย และอย่างเข้าเอง เขาเจ้งเพราะอะไร เขาก็รู้ตัวดี เพราะตอนนั้นบอกเลยว่า ไม่รู้จักพอ

  ไอเดียแซนด์วิชมาจากไหน ไอเดียการขายแซนด์วิส เป็นไอเดียจากภรรยา เพราะตอนนั้นตัวเขาเองมืดแปดด้านไม่รู้จะทำอะไรเลี้ยงลูก บอกเลยว่าเหนื่อยมาก คนเราเกิดมาเนี่ย เราเลือกที่จะเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้ ทั้งหมดอยู่ที่ตัวเรา แนวคิดของเรา และไม่ใช่การที่คิดเฉยๆ คิดแล้วต้องลงมือทำ การที่ได้ทำ มันจะทำให้เราได้รู้ว่าสิ่งที่เราคิดนั้นถูกหรือผิด ถ้าถูกก็เดินต่อไป ถ้าผิดก็เลิกทำต่อ

หลายคนบอกเขาคือสัญลักษณ์ ของนักสู้  เขาขอบคุณสำหรับสัญลักษณ์ ของนักสู้  มันทำให้คนหลายๆคนนึกขึ้นมาสู้ และคนมักจะถามว่าทำไมผมไม่ท้อ ที่ไม่ท้อ เพราะเขาไม่ทิ้งลูกน้อง จากบทเรียนที่เริ่มล้มละลาย เพราะเขาเริ่มใหญ่ แล้วก็ต้องไปพึ่งเงินคนอื่น และพอเจอวิกฤตมามันก็ล้ม

 

 

ใครเป็นหนี้ฟังทางนี้ !! เผย "วิธีปลดหนี้" ต้องสู้กับมันอย่างไร? ถึงจะผ่านพ้นไปได้ ?? (รายละเอียด)

 

 

ที่ผ่านมาก็มีคนสงสัยว่าแก้ไข้หนี้ ที่มีอยู่ยังไง เขาแก้ไขไม่ได้ หนี้สินที่มีอยู่ถูกยึดไปหมด ชีวิตที่มีค่าไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย แต่ชีวิตที่มีคุณค่า คือชีวิตที่ที่ตัวเราเป็นคนมีค่า และทำให้ชีวิตคนอื่นมีค่า  ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทำให้คนรวย  เราจะรวย รวยอย่างพอเพียง แต่จะรวย เรื่อยๆ แล้วก็รวยอย่างมีความสุข ไม่มีใครรู้หรอกว่าผลข้างหน้ามันจะเป็นอย่างไร ถ้าคุณไม่เดินไป แล้วก็ไปสัมผัส ถ้าคุณเดินไปสัมผัสแล้ว ต้องรู้แก้ไข่สถานการณ์

   ขอแนะนำสำหรับนักธุรกิจใหม่ ตอนนี้เขาก็ใช้วิธีเหมือนทั่วไปสำหรับพวกเรา SME เขาอยากจะแนะนำ เริ่มทำธุรกิจเล็กๆทางออนไลน์ ใครที่คิดเข้าห้างคิดเขาร้านสะดวกซื้อ คุณคิดผิด ทำเมื่อไหร่แจ๊ง เราอยู่ในยุคไอที มันให้หมดทุกอย่างแล้ว ออนไลน์ฟรี เพียงแต่คุณอย่าใจร้อน และต้นทุนค่าใช้จ่ายน้อยมาก แล้วก็ค่อยๆสร้างไป  และส่วนที่จะให้กำลังใจ คือ ห้ามท้อเท่านั้นเอง ทุกอย่างมีปัญหา มี อุปสรรค์ คนเรายิ่งเจออุปสรรค์มากเท่าไหร่ ยิ่งแกร่ง เริ่มจากเล็กไปใหญ่ ค่อยๆทำไป แต่อย่าหยุดคิด และหยุดทำ ไม่ใช่คิดแต่ไม่ทำ

 

 

ใครเป็นหนี้ฟังทางนี้ !! เผย "วิธีปลดหนี้" ต้องสู้กับมันอย่างไร? ถึงจะผ่านพ้นไปได้ ?? (รายละเอียด)

 

 

 

ชมคลิป

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : รู้ตอบโจทย์ธุรกิจ / Facebook