"บิ๊กตู่" เดินตลาดประชารัฐแม่ฮ่องสอน พ่อค้า-แม่ค้าต้อนรับแน่น

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


วันนี้ (17  ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.10 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และคณะ ได้นั่งรถรางไปยังศูนย์เรียนรู้คุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ และตลาดวัฒนธรรม หรือกาดซอกจ่า พร้อมเยี่ยมชมการสาธิตภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม   การแสดงศิลปวัฒนธรรม  การจำหน่ายสินค้าวัฒนธรรมของชุมชนและสินค้า  OTOP  ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

เมื่อนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาถึง คณะเด็กนักเรียนของชุมชนบ้านผาบ่องได้ร่วมกันร้องเพลงค่านิยม  12  ประการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชม ก่อนไปเยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้และตลาดวัฒนธรรม โดยตลอดทางนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชน และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่เป็นเกษตรกรและผู้ประกอบการที่มีรายได้น้อยอย่างเป็นกันเอง  ก่อนลงพื้นที่เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพบ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง

 

จากนั้น   นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปยังศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราช  เพื่อรับชม/ฟังวิดีทัศน์การบรรยายสรุปการดำเนินงานของชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ชุมชนบ้านผาบ่อง พร้อมเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพบ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง ก่อนไปกราบนมัสการพระธาตุดอยกองมู ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวแม่ฮ่องสอน เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

 

ขอบคุณภาพ : ฐานเศรษฐกิจ