มือปราบโกงข้าวขึ้นแท่น?! สนช. เคาะ "ประจักษ์ บุญยัง" มือซิวโกงข้าวยุค "หญิงปู" นั่งเบอร์ 1 สตง.

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

มือปราบโกงข้าวขึ้นแท่น?! สนช. เคาะ "ประจักษ์ บุญยัง" มือซิวโกงข้าวยุค "หญิงปู" นั่งผู้ว่าฯ สตง. ระบุเป็นลูกหม้อเก่า-ฝีมือดี 


วันนี้ (18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยมี "นายพรเพชร วิชิตชลชัย" ประธาน สนช.ทำหน้าที่เป็นประธาน เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตามที่คณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ที่มี พล.อ.อู้ด เบื้องบน เป็นประธาน ได้พิจารณาเสร็จแล้ว โดยได้รายงานผลการตรวจสอบที่เปิดเผยและลับให้ที่ประชุมรับทราบ

 

จากนั้นที่ประชุมได้ลงคะแนนลับให้ความเห็นชอบ "นายประจักษ์ บุญยัง" ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ด้วยคะแนน 178  เสียง งดออกเสียง 5

 

สำหรับประวัติของนายประจักษ์นั้น นับเป็นข้าราชการ สตง. มาแต่เดิม และมีผลงานตรวจสอบโดดเด่นหลายเรื่อง โดยเฉพาะการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย และสามารถนำตัวคนผิดเข้าคุกไปได้หลายราย

 

อ่าน รอบนี้...พวกขี้ฉ้อผวาอีก! "คตง." ทุบโต๊ะดัน "ประจักษ์" นั่งเบอร์ 1 ตรวจเงินแผ่นดิน พบเป็นพยานปากเอกมัด "หญิงปู" คดีโกงข้าว