#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

แครอท หัวผักสีส้มสดใสที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เราอาจจะพอทราบกันอยู่แล้วว่าแครอทส่งผลดีอะไรกับสุขภาพบ้าง แต่ถ้าจะเจาะลึกกันถึงประโยชน์เพื่อสุขภาพคุณผู้หญิงละก็ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ฉะนั้นเราเลยหยิบเอาประโยชน์ดี ๆ ของแครอทเพื่อสุขภาพผู้หญิงมาฝากกัน ถ้าคุณสาว ๆ อยากสวยและมีสุขภาพดีควบคู่กันไป อย่าได้พลาดแครอทด้วยประการทั้งปวง

สาวๆ ไม่ควรพลาด!!! ประโยชน์ของแครอทกับสุขภาพของคุณผู้หญิงมีอะไรบ้าง รีบอ่านเลย!!!

1. ช่วยบำรุงสุขภาพดวงตา ถ้าอยากให้ดวงตาคู่สวยยังคงมีสุขภาพดีอยู่กับเราไปนาน ๆ แครอทถือเป็นตัวเลือกที่ดีของอาหารบำรุงสุขภาพดวงตา เพราะแครอทอุดมไปด้วยวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีน ช่วยป้องกันไม่ให้ดวงตาเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ใครที่จ้องหน้าจอทั้งวันละก็ รีบหามากินด่วนเลย

2. บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งและดูอ่อนเยาว์ เมื่อคุณผู้หญิงอายุมากขึ้น ปัญหาเรื่องผิวพรรณก็ตามมาติด ๆ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย และยังดูเด็กจนคนทายอายุไม่ถูกละก็ ขอแนะนำให้รับประทานแครอทเลย เพราะแครอทอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระแบบเน้น ๆ ยิ่งกินยิ่งดูเด็ก ไม่เชื่อก็ลองดูสิคะ 3. ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ การเสื่อมสภาพของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายล้วนเกิดจากอนุมูลอิสระที่เข้าไปทำลายเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และสารต้านอนุมูลอิสระในแครอทก็เปรียบเสมือนกับอัศวินที่คอยปกป้องไม่ให้เซลล์ถูกทำลาย สาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากร่างกายทรุดโทรมหรือแก่ก่อนวัย รับประทานแครอทหรือน้ำแครอทเป็นประจำ จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นแน่นอน !

4. บำรุงสุขภาพสตรีมีครรภ์ แครอทเป็นอาหารสุขภาพที่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะสามารถช่วยบำรุงสุขภาพทั้งคุณแม่และทารกในครรภ์ได้ ช่วยเสริมสร้างให้ทารกเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรง และลดความเสี่ยงของความผิดปกติที่จะเกิดกับทารก ในขณะที่ตัวคุณแม่เองนั้นก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรง ลดความเสี่ยงโรคโลหิตจาง และกระตุ้นให้มีน้ำนมเพียงพอ ที่สำคัญยังเป็นอาหารควบคุมน้ำหนักให้คุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ด้วยล่ะ

5. ป้องกันผิวจากรังสียูวี รังสียูวีถือว่าเป็นตัวการสำคัญในการทำลายผิว อีกทั้งยังทำให้เกิดความเสี่ยงโรคมะเร็งผิวหนังเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งสารอาหารจากธรรมชาติอย่างวิตามินเอที่มีในแครอทก็สามารถป้องกันผิวพรรณของคุณสาว ๆ จากรังสียูวีได้ อีกทั้งสารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเปรียบเสมือนสารกันแดดจากธรรมชาติป้องกันผิวจากแสงแดดไม่ให้หมองคล้ำได้อีกด้วย

6. ลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม อนุมูลอิสระที่มาจากอาหาร และมลพิษที่อยู่รอบตัวเปรียบเหมือนเป็นพันธมิตรชั้นดีของโรคมะเร็ง เพราะเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วก็จะเข้ามาทำลายเซลล์และอาจแปรสภาพให้เซลล์เหล่านั้นกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้ แต่การรับประทานแครอทเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง และช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อสู้กับเซลล์มะเร็งในร่างกาย

7. กระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร สำหรับสาว ๆ ที่กำลังคิดจะลดน้ำหนัก ห้ามลืมเลือกแครอทเป็นผู้ช่วยในการสร้างหุ่นที่ผอมเพรียวแบบฟิต แอนด์ เฟิร์มนะคะ เพราะแครอทจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น

8. ลดอาการช่วงมีประจำเดือน แครอทเป็นอีกหนึ่งในอาหารที่่ช่วยลดอาการต่าง ๆ ในช่วงเป็นประจำเดือนได้เป็นอย่างดีเนื่องจากอุดมด้วยสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นธาตุเหล็ก วิตามินเอและเบต้าแคโรทีน ซึ่งผู้หญิงจะสูญเสียธาตุเหล็กไปมากกว่าปกติ และถ้าหากร่างกายขาดธาตุเหล็กอาจทำให้อ่อนเพลีย ขาดสมาธิ ผมร่วง และเป็นโรคโลหิตจางได้ นอกจากนี้วิตามินเอและเบต้าแคโรทีนยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและควบคุมให้ประจำเดือนมาตามปกติ หมดปัญหาหนักใจเรื่องรอบเดือนผิดปกติไปได้เลย

9. ป้องกันการเกิดสิว สารอาหารในแครอทไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงให้ผิวสวยใส แต่ยังช่วยปรับค่าพีเอช (pH) ในผิวให้เกิดความสมดุลอีกด้วย ลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ถ้าดื่มน้ำแครอทผสมน้ำผึ้งละก็ จะยิ่งช่วยรักษาสิวและยับยั้งไม่ให้เกิดสิวได้

10. ดูแลสุขภาพผมให้แข็งแรง และเงางาม สำหรับเรื่องสรรพคุณในการบำรุงเส้นผม แค่รอทก็มีดีไม่ใช่เล่น เพราะวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีนที่อยู่ในแครอทมีฤทธิ์ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงและเงางาม อีกทั้งวิตามินซีที่มีในแครอทเช่นกันก็ยังช่วยทำให้ผมที่ขาดความชุ่มชื้นกลับมานุ่มสลวยสมใจ

เมนูแครอท ผักสีส้ม จัดไปกับอะไรก็อร่อย ! พอได้ทราบประโยชน์ของแครอทกันแล้ว ใครที่คิดอยากจะหยิบเอาแครอทมาปรุงเป็นอาหารละก็ ขอบอกว่าแครอทยังทำอาหารได้หลากหลายเลยเชียวล่ะ และนี่คือเมนูเด็ด ๆ ที่ทำจากแครอท ซึ่งคัดมาแล้วว่าเด็ดจริง ประโยชน์ดีจริง กินแล้วคุณสาว ๆ ไม่มีทางอ้วน !

เค้กกล้วยหอมแครอท สูตรแป้งน้อย ขนมอร่อยกินได้แบบไม่อ้วน
น้ำเต้าหู้แครอท ประโยชน์สองต่อความอร่อยสองเด้ง
ส้มตำกรอบแครอท อร่อยซี้ดแซ่บเว่อร์

สาวๆ ไม่ควรพลาด!!! ประโยชน์ของแครอทกับสุขภาพของคุณผู้หญิงมีอะไรบ้าง รีบอ่านเลย!!!

มีแต่ประโยชน์ดี ๆ ที่คุณผู้หญิงไม่ควรพลาด ถ้าคุณสาว ๆ คนไหนอยากมีสุขภาพดี รีบหาแครอทมารับประทานด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแครอทสด หรือแบบที่ปรุงสุกแล้วก็ล้วนมีประโยชน์ทั้งนั้น และถ้าชอบดื่มน้ำผักเป็นประจำอยู่แล้วก็ลองหันมาคั้นน้ำแครอทดื่มกันดูนะ รับประกันว่าสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนเลย

สาวๆ ไม่ควรพลาด!!! ประโยชน์ของแครอทกับสุขภาพของคุณผู้หญิงมีอะไรบ้าง รีบอ่านเลย!!!