รองผบช.ตร.ท่องเที่ยว สั่งชุดสืบสวนล่าตัวแกงค์คนร้าย จับ 2 ผัว-เมียชาวรัสเซีย ข่มขู่เอาทรัพย์สินและบังคับโอนเงินบิทคอยน์ มูลค่า 3.5 ล้านบาท!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ม.ค.61 ที่สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้พาตัวนาย Maxin Lastouka อายุ 27 ปี และ น.ส.Nikulina Anna อายุ 22 ปีสองสามีภรรยาชาวรัสเซียเข้าพบ ร.ต.ท.ชนัตถ์ หงษ์สิทธิชัยกุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ฉลอง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายไม่ทราบสัญชาติบุกเข้ามาจับตัวขณะอยู่ในห้องพักเลขที่ 88/86 The Lago Naiharn Beach ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อกลางดึกวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมาพร้อมกับปล้นทรัพย์สิน เช่น คอมพิวส์เตอร์แม็คบุ๊ก 1 เครื่อง คอมพิเตอร์แม็ค  บุ๊กโปร 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ HP 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน X สีดำ 1 เครื่อง บัตรวีซ่ารัสเซีย พาสปอร์ต 2 เล่มและข่มขู่บังคับโอนเงินสกุลบิทคอยน์จำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐหรือกว่า 3.5 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 3.7 ล้านบาท 

 

รองผบช.ตร.ท่องเที่ยว สั่งชุดสืบสวนล่าตัวแกงค์คนร้าย จับ 2 ผัว-เมียชาวรัสเซีย ข่มขู่เอาทรัพย์สินและบังคับโอนเงินบิทคอยน์ มูลค่า 3.5 ล้านบาท!!

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนาย Lastouka และแฟนสาวได้ออกจากห้องพักเพื่อไปทำธุระ จากนั้นขณะที่กำลังเดินกลับห้องพักได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ซุ่มอยู่บริเวณตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าของอาคารดังกล่าวและได้เข้าประกบ พร้อมกับบังคับให้นาย Lastouka เปิดประตูห้องพัก และได้ใช้ถุงดำคลุมศีรษะจับนาย Lastouka แยกกับแฟนสาวคนละห้อง โดยได้บังคับให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สินและสั่งให้โอนเงินสกุลบิทคอยน์เข้าบัญชีผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้ข่มขู่ถ้าไม่โอนจะฆ่าทิ้ง นาย Lastouka จึงได้โอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีคนร้ายกว่า 1 แสนเหรียญสหรัฐหรือกว่า 3.5 ล้านบาท จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้นำทรัพย์สินทั้งหมดไปด้วยพร้อมกับขู่ห้ามแจ้งตำรวจ ถ้ามีการแจ้งจะย้อนกลับมาฉีดสารเสพติด โดยกลุ่มคนร้ายได้ควบคุมตัวนาย Lastouka และแฟนสาวไว้ในห้องกว่า 6 ชม.ก่อนจะหลบหนีไป ทำให้นาย Lastouka ไม่กล้าแจ้งความหลังเกิดเหตุ ต่อมาได้พบกับนายอิกอร์ ชาวรัสเซีย ซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตจึงได้มีการพูดคุยหารือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา โดยนาย Lastouka สามารถจดจำใบหน้าของหนึ่งในกลุ่มคนร้ายได้ เนื่องจากเคยเห็นหน้ามาก่อน โดยหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบพบว่าหลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายบางคน ได้หลบหนีออกจาก จ.ภูเก็ตมุ่งหน้าไปผ่าน จ.นครศรีธรรมราชและเข้าประเทศมาเลเซียไปแล้ว เนื่องจากตรวจพบจีพีเอสที่อยู่กับโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายนำไปด้วย 

รองผบช.ตร.ท่องเที่ยว สั่งชุดสืบสวนล่าตัวแกงค์คนร้าย จับ 2 ผัว-เมียชาวรัสเซีย ข่มขู่เอาทรัพย์สินและบังคับโอนเงินบิทคอยน์ มูลค่า 3.5 ล้านบาท!!

 ล่าสุด พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้เร่งดำเนินการตรวจสอบและติดตามตัวคนร้ายอยู่แล้ว  แต่ได้สั่งการเพิ่มเติมให้ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3จัดชุดสืบสวนของตำรวจท่องเที่ยวสืบสวนติดตามเพิ่มเติม เบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่กระทำต่อชาวต่างชาติด้วยกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มาก เพราะอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งหากกทราบชัดเจนว่าเป็นกลุ่ม หรือแกงค์ไหน อย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง  

ทั้งนี้ในส่วนของอาชญากรรมข้ามชาตินั้นเป็นเรื่องโดยตรงของ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวตามนโยบายที่ผบ.ตร.มอบหมาย ในวันนี้ พื้นที่ท่องเที่ยวเช่น พัทยาภูเก็ต กระบี่ หรือ ในเรื่องของอาชญากรรมข้ามชาติไม่ว่าจะเป็นแก็งเฮลแองเจิ้ล สแกมเมอร์ คอลเซ็นเตอร์  เราได้มีการขยายผลปราบปรามอย่างจริงจังตลอดช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนนักท่องที่ยวเกิดความเชื่อมั่น สังเกตุได้จากการเข้ามาท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น  ในส่วนของคดีนี้ นั้นพอจะมีรายละเอียดแล้วแต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน

 

ข่าว/ภาพ อุทัย แสงสุวรรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ภูเก็ต