#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

วันนี้เรามีรวม 10 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ ในการดูแล บำรุงสุขภาพผมมาบอกกัน

 

ผมเสียเปลี่ยนเป็นผมสวย!!!! สไตล์สาวผมสุขภาพดี ด้วย 10 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ ไม่ลองแล้วจะเสียใจ!!!

สูตรที่ 1 น้ำมันมะพร้าว + ไข่แดง 
วิธีทำ : ใช้น้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะตั้งไฟอ่อนพออุ่นๆ (ระวังไม่ให้ร้อนนะคะ) ผสมกับไข่แดง 1 ฟอง ตีให้เข้ากันจนเนื้อเนียนละเอียด จึงชโลมให้ทั่วศีรษะ นวดเบาๆ ให้ทั่วเส้นผมและศรีษะ แล้วใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กคลุมผมไว้ประมาณ 1 ชม.ขึ้นไป แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น และสระผมตามปกติ ผมจะนุ่มนวลมีน้ำหนักและจัดทรงง่าย

สูตรที่ 2 น้ำมันมะกอก
วิธีทำ : น้ำมันมะกอกอุ่นๆ 2-3 ช้อนโต๊ะ นำมานวดหนังศีรษะหวีและชโลมเส้นผมให้ทั่ว นวดเป็นวงกลมเล็กๆใช้ผ้าขนหนูพันศีรษะทิ้งไว้ 15 นาที สระด้วยแชมพูอ่อนๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้หมด จะช่วยบำรุงเส้นผมให้กลับมามีสภาพดีได้

สูตรที่ 3 น้ำมะนาว หรือ น้ำมะกรูด
วิธีทำ : คั้นน้ำมะนาว หรือ น้ำมะกรูดที่เผาไฟเรียบร้อยแล้วนำมานวดหนังศีรษะหลังสระผมด้วยแชมพูเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะช่วยขจัดรังแคอย่างได้ผล

สูตรที่ 4 ไข่ไก่ + นมเปรี้ยว
วิธีทำ : ใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง ตีผสมกับนมเปรี้ยวครึ่งแก้วให้เข้ากัน ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะบนผมที่ชุ่มเปียกด้วยน้ำอุ่นแล้ว นวดเบาๆ วนๆ เป็นวงกลม แล้วจึงใช้ผ้าขนหนูพันศีรษะทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและสระผมตามปกติ

สูตรที่ 5 ว่านหางจระเข้
วิธีทำ : นำว่านหางจระเข้ปลอกเปลือก เอาแต่ส่วนที่เป็นวุ้นมาบดประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ขยี้วุ้นว่านหางจระเข้ทาให้ทั่วผมทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกให้สะอาด เป็นการช่วยบำรุงหนังศีรษะ ลดอาการคันได้ดี

สูตรที่ 6 ไข่แดง + น้ำมันงา + น้ำผึ้ง
วิธีทำ : ใช้ไข่แดง 2 ฟอง น้ำมันงา 5 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 2 ช้อนชาผสมให้เข้ากันดี จึงชโลมครีมนี้ลงให้ทั่วศีรษะที่ล้างสะอาดแล้ว ห่อคลุมด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดๆ หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วจึงล้างด้วยน้ำอุ่นและสระผมตามปกติ จะช่วยให้ผมชุ่มชื้น ลดการแห้งเสียแตกปลาย

สูตรที่ 7 น้ำส้มสายชู + น้ำผึ้ง + น้ำมันมะกอก 
วิธีทำ : นำน้ำส้มสายชู มาผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอก คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมเส้นผมให้ทั่วศีรษะและคลุมด้วยหมวกคลุมอาบน้ำหรือผ้าขนหนู หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นและสระผมตามปกติ สูตรนี้จะช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียแตกปลายให้กลับมามีสุขภาพดีขึ้นได้

สูตรที่ 8 กล้วยหอม + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ + น้ำมันมะกอก
วิธีทำ : กล้วยหอม 1 ผล โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา นำมาปั่นจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว ชโลมให้ทั่วเส้นผม คลุมด้วยหมวกคลุมอาบน้ำหมักทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาทีหรือนานตามต้องการ แล้วจึงล้างด้วยน้ำอุ่นและสระผมให้สะอาด สามารถใช้หวีซี่ห่างๆ หวีให้เศษเนื้อกล้วยออกให้หมด ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก นุ่มขึ้น และหมดปัญหาเส้นผมชี้ฟู

สูตรที่ 9 มะนาว + ไข่ขาว
วิธีทำ : ใช้มะนาว 1 ลูก บีบเอาแต่น้ำ และไข่ขาว 2 ฟอง ผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะและนวดเบาๆ ให้ทั่ว แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงล้างออกและสระผมตามปกติ จะช่วยลดปัญหาความมันของเส้นผมและหนังศีรษะให้น้อยลงได้

สูตรที่ 10 ไข่แดง+เบียร์
วิธีทำ : ใช้ไข่แดง 1 ฟอง และเบียร์ประมาณ 1/3 ของกระป๋อง (อาจเพิ่มหรือลดได้ตามสภาพเส้นผม) ผสมให้เข้ากันดี แล้วชโลมลงบนผมที่แห้งให้ทั่ว แล้วใส่หมวกอาบน้ำคลุมไว้ หมักทิ้งประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดและสระผมตามปกติ สูตรนี้จะทำให้ผมนุ่มลื่นและมีประกายเงางาม

 

ผมเสียเปลี่ยนเป็นผมสวย!!!! สไตล์สาวผมสุขภาพดี ด้วย 10 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ ไม่ลองแล้วจะเสียใจ!!!

เพื่อให้เส้นผมของคุณได้รับคุณค่าจากสารอาหารที่แตกต่างกัน ควรเลือกใช้สูตรให้หลากหลายสลับกันไปตามความสะดวก เชื่อว่าคุณสามารถเลือกวัตถุดิบที่มีในครัวเรือนมาบำรุงสุขภาพผมกันได้ง่ายๆ ตามสูตรที่เราแนะนำกัน ให้ผมสุขภาพดี นุ่มสลวยสวยงามได้ โดยไม่สิ้นเปลือง และไม่ต้องเสี่ยงให้เส้นผมและหนังศรีษะสัมผัสกับสารเคมีตกค้างกันอีกด้วย

 

ผมเสียเปลี่ยนเป็นผมสวย!!!! สไตล์สาวผมสุขภาพดี ด้วย 10 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ ไม่ลองแล้วจะเสียใจ!!!