ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่  18 ม.ค. 2561 ที่ศาลจังหวัดตาก  น.ส.ณิชา พร้อมบิดา และนายจิระศักดิ์  สุดสังข์ ทนายความ ได้เดินทางมาพบ นายยงยุทธ ธรรมนิตยางกรู ยุติธรรมจังหวัดตาก ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดตาก ศาลากลางจังหวัดตาก เพื่อรับทราบสิทธิ์ และยื่นขอใช้สิทธิ์จากกองทุนยุติธรรม ผ่านสำนักงานยุติธรรมจังหวัดตาก หลังศาลจังหวัดตาก มีคำสั่งให้ปล่อยตัว เพราะพบว่าเป็นผู้บริสุทธิ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้ชื่อแอบอ้าง ในเบื้องต้น น.ส.ณิชา เข้าข่ายได้รับการช่วยเหลือการดำเนินคดี ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะอนุกรรรมการฃ่วยเหลือประจำจังหวัดตาก โดยมีผวจ.ตากเป็นประธาน คณะอนุกรรมชุดพิจารณาให้ความช่วยเหลือด้านค่าทนายความ ค่าเดินทาง ค่าที่พัก เป็นต้น และในส่วนการช่วยเหลือผู้ถูกละเมิดสิทธิ์มนุษยชน มี รมต.กระทรวงยุติธรรม และคณะกรรมการอีก 15 คน เป็นผู้พิจารณา 
 

"ณิชา เหยื่อแพะคอลเซ็นเตอร์" ศาลให้ปล่อยตัวแล้ว  จะฟ้องธนาคารหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่เจ้าตัวและครอบครัว

ทั้งนี้น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี เหยื่อแก๊งคลอเซ็นเตอร์ พร้อมด้วยบิดาเดินทางมารายงานตัวกับศาลจังหวัดตากเป็นครั้ง 2 ตามกำหนด หลังจากที่ ตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ทำคำร้องเสนอต่อศาลยกเลิกคำร้องผลัดฟ้อง ฝากขัง น.ส.ณิชา เนื่องจากการสืบสวนสอบสวนพบว่า น.ส.ณิชา เป็นผู้บริสุทธิ์  จึงไม่จำเป็นต้องฝากขังผู้ต้องหาอีกต่อไป พนักงานสอบสวนจึงขออำนาจปล่อยตัว น.ส.ณิชา ได้รับเงินค่าประกันตัว จำนวน 80,000 บาท คืน 
น.ส. ณิชา  กล่าวว่า ในส่วนของคดีความไม่ติดใจ การทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก ที่มีการดำเนินการไปตามขั้นของกฎหมาย ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นจนทำให้ตนเองถูกคุมขัง หากมองก้าวผ่าน ก็ทำให้ทุกฝ่ายหันมาให้ความช่วยเหลือ เร่งสอบสวนสืบสวน จนสามารถจับกุมคนร้ายที่ทำกับเป็นขบวนการได้ยกแก๊ง  ส่วนการขอใช้สิทธิ์เยียวยา ก็จะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก็ขั้นตอนต่างๆ ของการช่วยเหลือตามกฎหมาย   

ด้านนายจิระศักดิ์  ทนายความ กล่าวว่า ทางด้านคดี น.ส.ณิชา ลูกความ เป็นผู้บริสุทธิ์ ด้านสำนวนคดี ต้องอยู่ในขั้นตอนรวบรวมสำนวนของพนักงานสอนสวน เพื่อส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่  แต่ในส่วนของการจะฟ้องธนาคาร หรือไม่นั้น อยู่ที่ น.ส.ณิชา และครอบครัว จะตัดสินใจอย่างไรอีกครั้ง

"ณิชา เหยื่อแพะคอลเซ็นเตอร์" ศาลให้ปล่อยตัวแล้ว  จะฟ้องธนาคารหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่เจ้าตัวและครอบครัว

ส่วนพฤติการณ์ของแก๊งนี้น่ากลัว เพราะมีกลอุบายทำให้ เหยื่อหลงเชื่อ และโอนเงินเข้าบัญชี ทำให้ผู้บริสุทธิ์ได้รับความเดือดร้อน เป็นจำนวนมาก ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง ในการจัดเก็บ เอกสารประจำตัว โดยเฉพาะบัตรประชาชน อย่าให้สูญหาย ตกไปอยู่ในมือของคนร้ายข้ามชาติได้ ไม่เช่นนั้นจะได้รับความเดือดร้อนเหมือนเช่นที่ตนเองได้รับประสบการณ์  และจากเหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองและครอบครัวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของงานประจำและความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน  ซึ่งได้รับกำลังใจจากครอบครัวและบุคคลใกล้ชิด ทำให้ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี 
 

"ณิชา เหยื่อแพะคอลเซ็นเตอร์" ศาลให้ปล่อยตัวแล้ว  จะฟ้องธนาคารหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่เจ้าตัวและครอบครัว

  ศุภกร  จรูญวาณิชย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตาก รายงาน