เรื่องจากบ้านบนเขา.....แสมสาร สัตหีบ......!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ท้าวความเดิมบ้านบนเขา.....แสมสาร สัตหีบ......!!!
     เมื่อมีคนหมู่มากเข้ามาเยี่ยมเยียน เป็นธรรมดาที่เจ้าของบ้านใจดีเพราะ..พี่มีแต่ให้..ก็ต้อนรับ ขับสู้ ตามประสาของคนที่มีเมตตาต่อ “เพื่อน พ้อง น้องพี่” ทั้งหลาย......!!!!!
     นี่เป็นสัจธรรมจริงๆ เพราะเจ้าของบ้านเป็นผู้ให้มาโดยตลอด......!!!!
     เปรียบเสมือน พระหรือเจ้าอาวาส เมื่อมีชาวบ้าน  ทำบุญขอพร ขอต้องให้ไป ถ้วนหน้ามันต้องมีสักคน ที่เข้ามาขอวัตถุมงคล ของดีที่เจ้าอาวาสมี หลังจากได้ไป ก็คุยโม้โอ้อวด จนข่าวกระจาย ในที่สุดใครๆก็อยากได้เพราะวัตถุมงคลของท่านดี..... เมื่อท่านใจดีก็ให้ไปทุกคน บางคนไปตั้งแผงแลกเปลี่ยนด้วยซ้ำท่านเองก็ไม่รู้.........!!!!!!

      ยกตัวอย่างมาเพื่อให้ท่านได้รู้ว่า ความดีที่ท่านมี ความเมตตา ที่ท่านให้ ต่อบุคคล เหล่านี้บางครั้งมันก็เป็นดาบสองคม จนท่าน “เจ็บ” .........
      วันนี้เชื่อว่าหลายๆคนที่เป็นลูกศิษย์ ใกล้ชิด ก็ต้องช่วยกัน กลั่นกลอง คนที่เข้ามาขอวัตถุมงคล ว่าคนที่เอาไปๆใช้เองหรือเอาไปตั้งโต๊ะแลกเปลี่ยน......!!!!!

      เรื่องอย่างนี้มันปิด “แผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือไม่ได้” ฉันใดก็ฉันนั้น เหมือนกันกับที่บอกมาตั้งแต่ต้นครับว่าต้องช่วยกันดูและกลั่นกรอง คนที่เข้ามาต้องรักษาชื่อเสียงบารมี ของท่านที่เป็นเจ้าของบ้านให้ดี ช่วยกันรักษาไว้ เพื่อคนอีกหลายคนในอนาคต อย่าเป็นปลาหมอ......!!!!
“ที่มันตายเพราะปาก”

เรื่องจากบ้านบนเขา.....แสมสาร สัตหีบ......!!!

แดน บูรพา คอลัมนิสต์ สำนักข่าวทีนิวส์ (ศูนย์ข่าวตะวันออก)