สุดทุกข์ระทม! กลุ่มหญิงชาวจีน ถูกหมางเมินจากคนในหมู่บ้าน เพราะถูกตราหน้าว่าเป็น "แม่มด" ทำให้พวกเธอต้องรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอด!

ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

นี่คืออีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้ เมื่อมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งถูกหมางเมินจากคนในหมู่บ้าน จากการถูกตราหน้าว่าเป็นแม่มด ทำให้พวกเขาต้องรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอด

จากรายงานที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร Nature Human Behavior เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ทีมนักวิจัยที่ศึกษาในเรื่องนี้ได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลอันโหดร้ายบนโลกใบนี้ว่า

ณ หมู่บ้านเกษตรกรรมแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของประเทศจีน มีคนจำนวนถึง 13.7% ของจำนวนชาวบ้านทั้งหมดถูกกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มมนตร์ดำ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ชาวบ้านเรียกพวกเขาว่า Zhu หรือแปลได้ว่าแม่มดนั่นเอง

เหล่า Zhu มักถูกกล่าวหาว่า พวกเขาสามารถบังคับงูได้ หรือสามารถวางยาพิษในจานอาหารของผู้อื่นได้ โดยเพียงแค่ใช้ตาเปล่าเท่านั้น” Ting Ji นักมานุษยวิทยาแห่งสถาบันวิทยาศาสตร์จีนหนึ่งในทีมวิจัยนี้ กล่าว

ซึ่งพวกชาวบ้านเชื่อกันว่ากลุ่มแม่มดที่ว่านี้ จะสามารถส่งผ่านเชื้อแม่มดของพวกเขาได้ ผ่านสิ่งของมีค่าต่างๆ อย่างเช่น ผ้าไหม ทองคำ หรือเครื่องเงิน จึงทำให้การแพร่ระบาดของการเป็นแม่มดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

และเมื่อครอบครัวไหนที่ถูกตราหน้าว่าเป็นพวก Zhu แล้ว พวกเขาเหล่านี้ก็จะมีผู้คบค้าสมาคมที่ลดน้อยลง รวมถึงก็จะถูกรังเกียจจากชาวบ้านทั่วไปมากขึ้นอีกด้วย

โดยสิ่งที่น่าสนใจที่นักวิจัยได้ค้นพบก็คือว่า การกล่าวหานี้มักจะเกิดขึ้นกับผู้หญิงวัยกลางคนที่มีฐานะร่ำรวย รวมถึงผู้หญิงที่มีลูกจำนวนน้อยอีกด้วย แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะว่าวันดีคืนดีเรื่องเหล่านี้ก็เกิดขึ้นกับผู้หญิงบางคนที่พวกเขาคิดว่านำพาความโชคร้ายมาสู่พวกเขาด้วย

จากการศึกษาของเราพบว่า Zhu มักจะเกิดขึ้นกับผู้ที่มีฐานะมากกว่าผู้อื่น เป็นไปได้ว่ามันน่าจะเกิดขึ้นมาจากความอิจฉาริษยาก็เป็นไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเพศหญิง” Ting กล่าว

แต่ถึงอย่างไรก็ตามการกล่าวหาให้ผู้อื่นว่าเป็นแม่มด เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในประเทศจีน ซึ่ง ณ ตอนนี้ทีมวิจัยก็ยังไม่สามารถรู้ได้ว่า สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และเรื่องที่ว่าได้ถือกำเนิดขึ้นมาจากใครกันแน่

สุดทุกข์ระทม! กลุ่มหญิงชาวจีน ถูกหมางเมินจากคนในหมู่บ้าน เพราะถูกตราหน้าว่าเป็น "แม่มด" ทำให้พวกเธอต้องรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอด!

สุดทุกข์ระทม! กลุ่มหญิงชาวจีน ถูกหมางเมินจากคนในหมู่บ้าน เพราะถูกตราหน้าว่าเป็น "แม่มด" ทำให้พวกเธอต้องรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอด!

สุดทุกข์ระทม! กลุ่มหญิงชาวจีน ถูกหมางเมินจากคนในหมู่บ้าน เพราะถูกตราหน้าว่าเป็น "แม่มด" ทำให้พวกเธอต้องรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอด! สุดทุกข์ระทม! กลุ่มหญิงชาวจีน ถูกหมางเมินจากคนในหมู่บ้าน เพราะถูกตราหน้าว่าเป็น "แม่มด" ทำให้พวกเธอต้องรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอด! สุดทุกข์ระทม! กลุ่มหญิงชาวจีน ถูกหมางเมินจากคนในหมู่บ้าน เพราะถูกตราหน้าว่าเป็น "แม่มด" ทำให้พวกเธอต้องรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอด!

 

ภาพและข้อมุลจาก scmp / nextshark / www.catdumb.com