"นพดล"ชี้เลื่อนเลือกตั้งลดความเชื่อมั่นลงทุน เชื่อยังมีสนช.ที่มีจิตสำนึก  ไม่เห็นแก่ประโยชน์ทางการเมืองไม่สร้างภาระให้ประเทศ"

"นพดล"ชี้เลื่อนเลือกตั้งลดความเชื่อมั่นลงทุน เชื่อยังมีสนช.ที่มีจิตสำนึก ไม่เห็นแก่ประโยชน์ทางการเมืองไม่สร้างภาระให้ประเทศ"

19 ม.ค.61  จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสมาชิกสมาชิสภานิติบัญบัติแห่งชาติ (สนช.) เตรียมขยายเวลาการประกาศใช้กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. โดยให้มีผลหลังประกาศในราชกิจจานุเบกษาไปแล้ว 90 วัน  นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าว่า  ถ้าหากทำจริงตามข่าว ก็อาจส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป แต่ต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ว่าทำทำไม ประเทศได้ประโยชน์อย่างไร

นายนพดล กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเห็นว่า นักการเมืองไม่ได้เดือดร้อนว่าจะเลือกตั้งช้าไปสองสามเดือน ถ้ามีชุดคำอธิบายที่ดีพอ แต่ตนไม่อยากให้ความน่าเชื่อถือของท่านนายกฯที่ประกาศว่า จะให้มีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน 2561 ได้รับผลกระทบ เพราะจะทำให้การทำงานยากขึ้นและมันจะลามไปยังความน่าเชื่อถือของประเทศ เพราะเคยมีการตกลงในคำแถลงการณ์ร่วมที่ทำกับฝ่ายสหรัฐอเมริกา และต่อมาสหภาพยุโรปก็ยึดเอาคำพูดของท่านนายกฯที่จะมีการเลือกตั้งในเดือน พฤศจิกายน 2561 จนยอมที่จะติดต่อทางการเมืองกับไทยอีกครั้ง

นอกจากนั้น นักธุรกิจนักลงทุนไทยก็เห็นว่าจะกระทบต่อความเชื่อมั่นในการลงทุน ซึ่งย่อมเป็นปัจจัยลบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ตนจึงอยากให้ สนช. และรัฐบาลคิดให้ถี่ถ้วนและเห็นแก่ประเทศ ให้โอกาสประเทศที่จะเดินหน้าตามครรลอง และอย่าประเมินสติปัญญาของคนไทยที่รู้เท่าทันความพยายามเช่นนี้ต่ำเกินไป

“ผมไม่อยากเห็นความขัดแย้งรอบใหม่ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการสร้างความปรองดอง แต่คิดว่ายังมี สมาชิกสนช.ที่มีจิตสำนึก  ไม่เห็นแก่ประโยชน์ทางการเมือง และไม่สร้างภาระให้ประเทศ”

 

"นพดล"ชี้เลื่อนเลือกตั้งลดความเชื่อมั่นลงทุน เชื่อยังมีสนช.ที่มีจิตสำนึก  ไม่เห็นแก่ประโยชน์ทางการเมืองไม่สร้างภาระให้ประเทศ"

 

 

ขอบคุณข้อมูล  "แนวหน้า"