ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กรมทางหลวงร่วมกับม.นเรศวร และ4 บริษัทที่ปรึกษาได้แก่บริษัทพี.วี.เอส-95 คอนซัลแต้นซ์ จำกัด บริษัท สยามเยนเนอรัล เอ็นจิเนียริ่ง คอนซันแตนท์จำกัด บริษัท ซี คอนซัลท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัท นิวแอสแซท แอดไวเซอรี่จำกัด ได้ทำการประชุมสรุปผลการศึกษาของโครงการ การศึกษาความเหมาะสม ด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยง อ.ย่านตาขาว-อ.ปะเหลียน- อ.ทุ่งหว้า- อ.ละงู โดยมีนางพาริสา จั่นนุ้ย วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง กล่าวรายงาน และนายสาทร หวังทรัพย์ นายอำเภอทุ่งหว้า เป็นประธานในพิธีเปิด มีชาวบ้านในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผญบ. เข้าร่วมกว่า 100 คน ที่ห้องประชุม 100 ปีที่ว่าการอ.ทุ่งหว้าจ.สตูล

ซึ่งการนำเสนอสรุปผลศึกษาในครั้งนี้ มีกานำเสนอรูปแบบของโครงการ และเป็นการดำเนินการครั้งที่ 5 ถือเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อรวบรวมข้อมูล ข้อเสนอแนะและความคิดเห็นของประชาชน และนำไปศึกษาทบทวนก่อนที่จะส่งให้กรมทางหลวงพิจารณาต่อไป ซึ่งพื้นที่การดำเนินโครงการในครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่ 10 ตำบล ใน 3 อำเภอ 2 จังหวัด คืออ.ปะเหลียน จ.ตรัง อ.ทุ่งหว้า อ.ละงู จ.สตูล ทั้งนี้เพื่อปรับปรุงขยายทางหลวงแผ่นดินจากจ.ตรังถึงสตูลจาก 2 ช่องจราจรเป็น4 ช่องจราจร ศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและวิศวกรรม ศึกษารวบรวม วิเคราะห์สภาพสิ่งแวดล้อม และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม

ฝันใกล้เป็นจริง ! ชาวทุ่งหว้า-ปะเหลียน เตรียมเฮ "กรมทางหลวงดันขยายถนน 4 ช่องจราจร" เชื่อมโยงฝั่งอันดามันจากตรังมาสตูล (คลิป)

ฝันใกล้เป็นจริง ! ชาวทุ่งหว้า-ปะเหลียน เตรียมเฮ "กรมทางหลวงดันขยายถนน 4 ช่องจราจร" เชื่อมโยงฝั่งอันดามันจากตรังมาสตูล (คลิป)

นางพาริสา จั่นนุ้ย วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของกรมทางหลวงเพื่อต้องการพัฒนาเส้นทางริมฝั่งทะเลอันดามันเชื่อมโยงจากอ.ย่านตาขาวจ.ตรังสู่อ.ทุ่งหว้า อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งถนนดังกล่าวแม้นว่าบางช่วงจะเป็น 4 ช่องจราจรแต่ยังไม่ได้มาตรฐาน และต้องการขยายช่องจราจรจาก 2 ช่องเป็น4 ช่องเชื่อมโยงกันหมด โดยมีเกาะกลางถนนลักษณะยกสูงเพื่อความปลอดภัย การศึกษาวิเคราะห์ความเหมาะสมเพื่อพิจารณาว่าโครงการมีความคุ้มค่าหรือไม่ในการออกแบบและกระบวนการก่อสร้างในอนาคต ระยะทาง 71.40 กม. ซึ่งถนนเลี่ยงเมืองบางช่วงต้องผ่านพื้นที่ลุ่มน้ำและป่าชายเลน ต้องศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลให้ดีที่สุด และต้องนำผลการศึกษาจัดทำเป็นรายงานเสนอต่อคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ หรือคกช ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประชาชนทั้ง 2 จังหวัดต่างเห็นด้วยกับโครงการนี้โดยเฉพาะจ.สตูลนั้นเห็นด้วย 100 เปอร์เซ็นต์เลยก็ว่าได้มีแต่เร่งรัดให้โครงการนำเสนอโดยเร็วเพื่อที่จะสร้างเพื่อให้ได้ใช้โดยเร็ว ซึ่งข้อเสนอแนะส่วนใหญ่คืออยากให้มีการสร้างโดยเร็วและเพื่อต้องการพัฒนาเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวและพัฒนาในพื้นที่ให้เจริญขึ้น 

ฝันใกล้เป็นจริง ! ชาวทุ่งหว้า-ปะเหลียน เตรียมเฮ "กรมทางหลวงดันขยายถนน 4 ช่องจราจร" เชื่อมโยงฝั่งอันดามันจากตรังมาสตูล (คลิป)

สุไหล  โพธิ์ดก  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สตูล