ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

จากกรณีที่เมื่อปี 2011 เจ้าหมาน้อยตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Kabang เป็นฮีโร่ตัวที่ยอมเสี่ยงชีวิตของมันเพื่อเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชน ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเด็กทั้ง 2 คนปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่ว่าเจ้า Kabang ต้องสูญเสียปากส่วนบนของมันไป
 

 

โดยสื่อท้องถิ่นได้รายงานว่าเจ้าหมาน้อยได้กระโดดเข้าช่วยเหลือเจ้านายน้อยวัย 9 ขวบและ 3 ขวบมัน ที่กำลังจะถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชน จนทำให้มันได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ในเมือง Zamboanga ประเทศฟิลิปปินส์ ภายหลังเจ้า Kabang ได้เงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือและถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล Davis ที่สหรัฐอเมริกาในเดือนตุลาคมปี 2012 นานถึง 7 เดือน เพราะทางทีมแพทย์ยังพบว่า Kabang มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของมะเร็งอีกด้วย โดยแพทย์ได้รักษาด้วยเคมีบำบัดนานกว่า 6 สัปดาห์ จากนั้นจึงรักษาแผลที่ปากด้วยการผ่าตัด
 

 

 

จนในที่สุดผลการผ่าตัดแผลที่ปากของเจ้า Kabang สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และได้กลับบ้านที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 3 มิถุนายนปี 2013 ค่ารักษาพยาบาลของเจ้าตูบนั้นสูงถึงกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 300,000 บาท แต่โชคดีที่การระดมทุนในโครงการ Care for Kabang สามารถช่วยครอบครัวของมันในส่วนของค่ารักษาได้

 

ถึงแม้ว่าเจ้า Kabang จะมีโรคแทรกซ้อนมากมายในระหว่างการรักษา แต่มันก็มีกำลังใจที่ดีและสามารถเอาชนะอาการเจ็บป่วยได้ ตอนนี้เจ้าตูบก็ได้กลับบ้านเกิดของมันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันกำลังมีความสุขกับเจ้านายพร้อมกับลูกๆ ทั้ง 6 ตัวของมัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail , catdumb