ติดตามรายละเอียดที่นี่ Facebook : Deeps News

จับตาต่อเนื่องมาตั้งแต่กลางปี  2559   ว่าสถานะของสื่อโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่อย่าง “ช่อง 3”  จะก้าวเดินไปอย่างไร  ท่ามกลางความผันผวนในหลากหลายมิติ  ทั้งตัวเลขรายได้โฆษณาที่ลดลง  และประเด็นสำคัญว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมทีวี  รวมถึงความแข็งแรงด้านคอนเทนต์ของสื่อทีวีดิตอลคู่แข่ง (คลิกชมคลิปด้านล่าง)

 

อาการขั้นโคม่า!!!  เกิดอะไรขึ้น “ช่อง 3”  สัญญาณธุรกิจดิ่งสวนทางคู่แข่ง  หลุดแชมป์เจ้าตลาดโทรทัศน์เมืองไทย  ???  (มีคลิป)

 

“สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กำลังเผชิญกับวิกฤตรายได้ที่ลดลงอย่างน่าใจหาย ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ที่ตระกูล “มาลีนนท์” ต้องฝ่าฟันและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมทีวีที่ถาโถมอย่างหนัก
เพราะจุดพลิกของ “ทีวีดิจิทัล” 24 ช่อง นำพาคู่แข่งรายใหม่ๆ เข้ามาชิงเค้กโฆษณาจนเค้กเหลือก้อนเล็กลง จากพฤติกรรมคนดูที่เปลี่ยนไป และแพลตฟอร์มออนไลน์ก็ขยายอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ”  (นิตยสาร Positionning)  

ล่าสุดมีการวิเคราะห์กรณีของ “ทีวีช่อง 3”  ด้วยพาดหัวข่าวสะท้อนไปถึงมุมลึกอย่างน่าสนใจ  ว่า   ฟันธงหุ้น “ช่อง 3”  ดิ่งเหวสวนตลาด  พร้อมกับบทวิเคราะห์กึ่งคำถามปลายเปิดประเด็นสู่สาธารณชนว่า   อะไรกำลังเกิดขึ้นกับอดีตแชมป์ทีวี  ที่มีเรตติ้งสูงอันดับต้นสุดของเมืองไทย

- 19 ม.ค. 61 - สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยที่กำลังร้อนแรงไต่ระดับ 1,800 จุด และหวังที่จะทะยานขึ้นทะลุ 2,000 จุด แต่...หุ้นของกลุ่มสื่อบางตัวกลับเดินส่วนทางกับภาวะตลาดกระทิง

แต่...BEC เจ้าของสถานีโทรทัศน์ถึง 3 ช่อง ของเมืองไทยคือหนึ่งในตัวอย่างนั้นที่เดินสวนทางกับตลาดหุ้นไทย

BEC ถือครองโทรทัศน์ช่อง 13, 28 และ 33 ซึ่งทำให้ฉุดรายได้ของ BEC ที่เคยเป็นเจ้าตลาดโทรทัศน์เมืองไทยร่วงลงอย่างเห็นได้ชัด

นักวิเคราะห์หุ้นชื่อดัง  “เอกพิทยา เอี่ยมคงเอก”   ไขคำตอบของ BEC  ในยามนี้ว่า โจทย์ที่สำคัญในปีนี้ของ BEC คือจะปรับตัวอย่างไร หากกราฟหุ้นตอนนี้ยังไม่ขึ้นท่ามกลางตลาด 1,800 จุด ยกเว้นมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ หากเทียบกับหุ้นสื่อดิจิทัลอื่น ๆ อย่าง Workpoint, MONO29, RS ที่ดัชนีหุ้นขึ้น

 

ชมคลิปวิดีโอเต็มที่นี่ (คลิก)

 

cr.thansettakij ฐานเศรษฐกิจ