ฮอกกี้ไทยเชือดฮ่องกง จบเบอร์1คัดพีทีทีเอเชี่ยนเกมส์

การแข่งขันฮอกกี้ พีทีที. วีเมนส์ เอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือก 2018 โดยสหพันธ์กีฬาฮอกกี้แห่งเอเชีย ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 จังหวัดปทุมธานี เข้าสู่วันสุดท้ายของเกมแข่งขัน โดยมี 7 ชาติ ร่วมแข่งขันประกอบด้วย คาซัคสถาน, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ปากีสถาน, อินโดนีเซีย และ ไทย ซึ่งจะคัดเอาอีก 4 ทีมเดินทางเข้าร่วมแข่งขันให้ครบ 10 ทีมในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินโดนิเซียเป็นเจ้าภาพ นัดแรกทีมไทยเอาชนะสิงคโปร์มา 1-0 ในนัดสองชนะ อินโดนิเซีย 7-0 นัดสามชนะปากีสถาน 7-0 นัดที่สี่ชนะทีมชาติไต้หวัน 5-0  นัดห้าพ่ายคาซัคสถาน 0-1 ลงเล่นนัดสุดท้ายกับกับฮ่องกง แย่งเป็นที่ 1 ของรอบคัดเลือก

ฮอกกี้ไทยเชือดฮ่องกง จบเบอร์1คัดพีทีทีเอเชี่ยนเกมส์

เริ่มเกมแข่งขันในข่วงสองควอเตอร์ ๆ ละ 15 นาที นักกีฬาฮอกกี้สาวไทยมีโอกาสได้ลูกชอตคอนเนอร์หลายครั้งก็ไม่สามารถทะลวงประตูของฮ่องกงได้เกมสูสี่คู่คี่กันมากจนหมดเวลา ไทยยังเสมอกับฮ่องกง 0-0

เข้าสู่ควอเตอร์ที่สาม 15 นาทีนั้น สาวไทยพยายามบุกอย่างต่อเนื่องพาบอลหวังยิงประตูให้ได้ แต่แล้วนาทีที่ 34 ทีมไทยมาได้ลูกชอตคอนเนอร์ ครั้งนี้เล่นได้ตามสูตรที่วางเอาไว้ และ กรกนก แสนปวง นักกีฬาฮอกกี้สาวไทย ทำให้ทีมไทยขึ้นนำฮ่องกง 1-0 จนจบเกมควอเตอร์ที่สาม

มาถึง 15 นาทีท้าย ทางทีมฮ่องกงบุกถล่มอย่างต่อเนื่องได้ลูกชอตหลายครั้งแต่ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งไทยก็ได้ชอตคอนเนอร์เช่นดันอต่ก็ทำประตูไม่ได้จนหมดดวลาการแข่งขันทำให้ทีมฮอกกี้สาวไทยเอาชนะฮ่องกงไป 1-0 ส่งผลให้ไทยนั้นจบอันดับ 1 การคัดเลือกหา 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ตามด้วยฮ่องกง อันดับ 2 ไต้หวัน อันดับ 3 และคาซัคสถานอันดับที่ 4

ส่วนผลอีก 2 คู่ ไต้หวัน ชนะ อินโดนิเชีย 6-0 และ สิงคโปร์ ชนะ คาซัคสถาน 3-1
หลังจบเกมแข่งขัน พล.ต.ท.ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เกมวันนี้ทีมฮอกกี้สาวไทยพยายามประคองเกมส่งลูกให้แม่นยำเพื่อทำเกมบุก และหวังจะใช้ลูกชอตคอนเนอร์ในการทำประตูให้กับทีมไทย ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จในช่วงควอเตอร์ที่ 3 สุดท้ายทำให้ไทยเอาชนะฮ่องกงได้ 1-0 จบด้วยคะแนนอันดับดีที่สุด 15 แต่มจากแข่งขัน 6 นัดชนะ 5 แพ้ 1 ถือว่าเป็นไปตามเป้าของท่านนายกสมาคมฯ ฮอกกี้ ท่านชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ตั้งเอาไว้
 

ฮอกกี้ไทยเชือดฮ่องกง จบเบอร์1คัดพีทีทีเอเชี่ยนเกมส์ ด้าน พล.ร.อ.จีรพัฒน์ ปานสกุณ ประธานจัดการแข่งขัน อุปนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ ฯ กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ที่ยิ่งใหญ่ต้องขอบคุณสปอนเซอร์ทุกตัวที่เข้ามาให้การสนับสนุนกีฬาฮอกกี้ โดยเฉพาะบริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) ที่ส่งเสริมเรามาตลอดและรายการนี้ก็สนับสนุนจนใช้ชื่อแข่งขันรายการ ฮอกกี้ พีทีที วีเมนส์ เอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือก 2018 จนเป็นแรงผลักดันให้ทีมฮอกกี้สาวไทยประสบความสำเร็จด้วยการเป็นเบอร์ 1 ของรอบคัดเลือกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ และขอบคุณแกรนด์สปอร์ต ที่สนับสนุนเสื้อผ้าแข่งขันใส่ลงเล่นแล้วเกิดความมั่นใจมีกำลังใจฮึกเหิมตลอดเวลาลงแข่งขันด้วย

ฮอกกี้ไทยเชือดฮ่องกง จบเบอร์1คัดพีทีทีเอเชี่ยนเกมส์

 

ฮอกกี้ไทยเชือดฮ่องกง จบเบอร์1คัดพีทีทีเอเชี่ยนเกมส์