ไม่แปลกใจ "เสื้อแดง"ตีปลาหน้าไซ"สนธิญาณ" นั่งบอร์ดเนชั่น..ถึงบางอ้อ!! ที่แท้ของ"แสลง"คนเสื้อแดงและระบอบทักษิณ!!

ไม่แปลกใจ "เสื้อแดง"ตีปลาหน้าไซ"สนธิญาณ" นั่งบอร์ดเนชั่น..ถึงบางอ้อ!! ที่แท้ของ"แสลง"คนเสื้อแดงและระบอบทักษิณ!!

สืบเนื่องจากการที่ ชื่อของ”สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม” ได้ปรากฏข้อมูลต่อสาธารณะว่า   บมจ.เนชั่น  มัลติมีเดีย มีมติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ บมจ.เนชั่น  มัลติมีเดีย   โดยมีผลตั้งแต่วันที่  17  ม.ค. 2561  เป็นต้นมา  ทำให้เครือข่ายคนเสื้อแดง“ใบตองแห้ง” หรือนายอธึกกิต แสวงสุข บรรณาธิการข่าวการเมืองอาวุโส สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ที่เฝ้าติดตามจับตาความเคลื่อนไหวของ  ”สนธิญาณ ชื่ฤทัยในธรรม” และ “สำนักข่าวทีนิวส์”อยู่เป็นนิตย์ ก็ได้ออกมาวิพากษ์หลายครั้งหลายหน

 

        อย่าได้แปลกใจเลยที่เห็น”เครือข่ายระบอบทักษิณ”และ”บรรดาขบวนการล้มเจ้า”ได้ออกมาตีปลาหน้าไซเมื่อมีข่าวออกมาว่า”สนธิญาณ ชื่ฤทัยในธรรม”อดีตประธานและผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์เข้าไปเป็นหนึ่งใน”บอร์ดของเครือเนชั่น

      ก็ต้องมาทำความรู้จัก อีกบทบาทหนึ่งของ”สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม” ว่าเป็น”ของแสลง”สำหรับคน”เสื้อแดง”และ”ระบอบทักษิณ”

 เพราะนับตั้งแต่”สนธิญาณ”ได้เปิดตัวออกมาต่อสู้กับ”ระบอบทักษิณ”เมื่อปีพ.ศ. 2552 ครั้งที่ นปช.นำพาคนเสียแดงยาตราทัพบุกกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันนั้นคนเสื้อแดงก็เจอกับพลังแห่งการ”เปิดโปง”ข้อมูลความจริงที่ไม่กลัวตายของ”สนธิญาณ”และสำนักข่าวทีนิวส์อย่างหนักหน่วงและรุนแรง

     “สนธิญาณคือ”คนแรกที่ออกมาเปิดเผยว่าในบรรดาคนเสื้อแดงผู้ที่แสดงตัวไม่จงรักภักดีต่อ”สถาบันพระมหากษัตริย์”นั้นได้มี”ขบวนการล้มเจ้า” ท่ีแฝงเร้นอยู่และทำงานอย่างเป็นระบบภายใต้กลไก”การจัดตั้ง” แบบ”พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย”เพราะ มีอดีตคอมมิวนิสต์จำนวนหนึ่งได้เข้ามาแฝงตัวอยู่กับระบอบทักษิณเพื่อใช้เป็นบันไดไปสู่การล้มล้าง”สถาบันพระมหากษัตริย์”และเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประธานาธิบดี

       ในด้านหนึ่งนอกเหนือจากการทำงานผ่านสื่อแล้ว”สนธิญาณ”ยังทำงานอยู่เงียบๆที่คนไม่รู้แต่มีความสำคัญยิ่งนั่นก็คือเป็นหนึ่งใน”คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการกระทำความผิดตามมาตรา 112” ของวุฒิสภาติดต่อกันถึงสามปี หลังจากได้สร้างระบบฐานข้อมูลโครงข่ายขบวนการล้มเจ้าให้กับคณะกรรมาธิการอย่างเป็นระบบแล้วก็ได้ลสออกมา

 

ไม่แปลกใจ "เสื้อแดง"ตีปลาหน้าไซ"สนธิญาณ" นั่งบอร์ดเนชั่น..ถึงบางอ้อ!! ที่แท้ของ"แสลง"คนเสื้อแดงและระบอบทักษิณ!!

 

       ด้วยท่าทีที่เปิดเผยตรงไปตรงมาจริงจังจริงใจไม่วหวั่นเกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม”สนธิญาณ”และสำนักข่าวทีนิวส์จึงเป็นเป้าหมายตลอดมาที่ระบอบทักษิณจะต้องโค่นล้มลงให้ได้ แต่จะด้วยบุญญาธิการของพระสยามเทวาธิราชหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแผ่นดินก็ตามแต่ทั้ง”สนธิญาณ”และสำนักข่าวทีนิวส์ก็รอดพ้นปากเหยี่ยวปากกาได้ตลอดมา

 

จนในที่สุดเมื่อ”สุเทพ เทือกสุบรรณ”ซึ่งอดีตเคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมากับ”สนธิญาณ”รู้ว่านอกจากฐานะสื่อแล้ว”สนธิญาณ”เคยเป็นผู้อดีตผู้นำนักศึกษาท่ีเคยมีประสบการณ์งานเคลื่อนไหวมวลชนมาก่อน และเห็นความจริงจังจริงใจ ในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ จึงได้มาชักชวนให้ร่วมกันโค่นล้มระบอบทักษิณให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด

      สนธิญาณเห็นว่ามีช่องทางและโอกาสสูงยิ่งเพราะระบอบทักษิณกำลังหน้ามืดตามัวที่จะเอา "ทักษิณ ชินวัตร" กลับประเทศไทยให้ได้โดยการผลักดัน "ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับสุดซอย" นั้น ถือเป็นจุดอ่อนที่ประชาชนส่วนใหญ่จะรับไม่ได้จึงกระโดดเข้าจับมือกับ"สุเทพ เทือกสุบรรณ"เป็นหนึ่งในแกนนำ”กปปส.”

 

ไม่แปลกใจ "เสื้อแดง"ตีปลาหน้าไซ"สนธิญาณ" นั่งบอร์ดเนชั่น..ถึงบางอ้อ!! ที่แท้ของ"แสลง"คนเสื้อแดงและระบอบทักษิณ!!

 

      และแม้ต่อมาจะถูกจับกลุ่มใน”ข้อหากบฏ”แต่”สนธิญาณ”ก็ยังจริงจังในแนวทางต่อสู้กับระบอบทักษิณและขบวนการล้มเจ้าต่อไปพร้อมทั้งแสดงตัว”สนับสนุน” “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา”และคสช.อย่างเปิดเผยไม่อ้อมค้อม

      วันนี้จึงไม่เป็นที่แปลกใจอันใดเมื่อ”สนธิญาณ”เข้าไปเป็นบอร์ดของ”เครือเนชั่น”แล้วบรรดาเครือข่ายของ”ขบวนการล้มเจ้า”จะได้ออกอาการตีโพยตีพายเพราะก่อนนี้แม้แต่”สำนักข่าวทีนิวส์”ซึ่งเป็นองค์กรเล็กๆ “ ขบวนการล้มเจ้า”ยังถอยร่นไม่เป็นท่า แต่นี่”เครือเนชั่น” ซึ่งมีเครื่องหมายเครื่องมือมากกว่าจะไม่ทำให้หนาวได้อย่างไร??