"นายก"สั่งประเมินขรก.ระดับสูง "เร่งทำงาน อย่ารอแค่นายสั่ง อย่ามาเอาใจ"

"นายก"สั่งประเมินขรก.ระดับสูง "เร่งทำงาน อย่ารอแค่นายสั่ง อย่ามาเอาใจ"

นายกฯขู่ประเมินผลงานขรก.ระดับสูง สั่ง"วิษณุ"จับมือก.พ.กำหนดตัวชี้วัด แนะเร่งทำงาน อย่ารอแค่นายสั่ง อย่ามาเอาใจ แนะทันโลกโซเชียลเข้าใจชักจูงไปในทางผิดๆต้องชี้แจงทันที อย่าชี้ที่หลังเหมือนเป็นการแก้ตัว วอนถ้าไม่รักรบ.ไม่รักคสช.ขอรักประเทศพอ

 

      เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ม.ค.ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดสัมมนานักบริหารระดับสูงเพื่อการบูรณาการการพัฒนาประเทศ 4.0 โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ปลัดกระทรวง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองปลัดกระทรวง ผู้ตรวจราชการกระทรวง อธิบดี รองอธิบดี ผู้ว่าและรองผู้ว่าราชการจังหวัด กรรมการข้าราชการพลเรือน ปลัดและรองปลัดกรุงเทพมหานคร รวม 850 คนเข้าร่วม จากนั้นนายกฯปาฐกถากล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ"ผู้บริหารส่วนราชการกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ : One Country One Team"ตอนหนึ่งว่า ตนเป็นคนคิดเรื่อง 4.0ขึ้นมาเอง ซึ่งทุกคนจะต้องคิดแบบนี้เหมือนกันให้ได้ และต้องเตรียมการกันตั้งแต่บัดนี้ โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมจะต้องไปสู่ 4.0 เตรียมรองรับเรื่องแรงงาน โดยเข้าใจอย่างละเอียดถ้าจะบอกว่าขึ้นค่าแรงแล้วจบ ถึงอย่างไรมันก็ไม่จบ เพียงแต่ต้องอธิบายให้ได้ว่าทำหรือไม่ทำเพื่ออะไร ทุกกระทรวง

  นายกฯกล่าวว่า ทุกหน่วยงานจะต้องชี้แจงทำความเข้าใจประชาชนถึงหน้าที่หน่วยงานที่ตัวเองทำให้ได้ เพราะในยุคสมัยนี้ถ้าไม่ชี้แจงไม่ได้ ไม่เช่นนั้นโลกโซเชียลเขียนอะไรออกมาถ้าชี้แจงช้าก็จบกัน เพราะชี้แจงที่หลังเท่ากับแก้ตัว ดังนั้นมีเรื่องอะไรต้องออกมาชี้แจงแก้ไขทันที เหมือนอย่างตนเปิดอ่านอยู่บ่อยๆอ่านให้หมด ทั้งข้อสั่งการ เอกสารครม.เพราะถ้าไม่อ่านเราก็ไม่รู้ อย่างการแก้ไขกฎหมายก็เพื่อเดินหน้าการทำงานและเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่เป็นเครื่องมือของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว


  "ผมทำงานทุกอย่างเพื่อขับเคลื่อนองคาพายพให้เดินไปให้ได้  ทำงานตามหน้าที่ ไม่ได้ต้องการให้ใครมารัก ใครที่มีทัศนคติไม่ดีผมถือว่าเรายังพัฒนาตัวเองไม่ได้ ถ้าไม่ชอบรัฐบาล ไม่ชอบคสช.ก็อย่าไม่ชอบประเทศของท่านเองเลย แล้วลองเปรียบเทียบการทำงานนี้กับรัฐบาลก่อนๆดูแล้วกันว่ามีอะไรเปลี่ยน แปลงหรือไม่ "นายกฯกล่าว


  ทั้งนี้ปี 61 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง บางคนยังไม่รู้ไม่สนใจเพราะยังไม่ใช่เวลาของท่าน ยังไม่ได้เป็นปลัดกระทรวง ยังไม่ได้เป็นผู้ว่าฯจะไปสนใจทำไม เดี๋ยวรอนายสั่งคือสั่งอะไรก็ทำตามนั้น ต่อไปนี้ไม่ได้ วัดผลทั้งหมด รองผู้ว่าจะเป็นผู้ว่าฯ หรือใครจะเป็นปลัด อธิบดี ตนให้มีตัวชี้วัดหมด ตนมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯดำเนินงานร่วมกับสำนักงานก.พ.ประเมินผล โดยมีตัวชี้วัดเพิ่มขึ้นจากเดิม แต่ตนไม่ได้โกรธท่านมาจากไหน และไม่ต้องเอาใจตน ซึ่งตนรู้ประเพณีไทยอยากมาหานาย มาเยี่ยมอวยพรปีใหม่ มากินข้าวแต่อยู่กับเมียเถอะเสียเวลา วันนี้ตนกับเมียก็ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันเหมือนกัน ขอให้ทำงานแล้วเอาผลงานมาปรากฎ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในสื่อหนังสือพิมพ์แต่เอาที่ประชาชนพอใจ

 

"นายก"สั่งประเมินขรก.ระดับสูง "เร่งทำงาน อย่ารอแค่นายสั่ง อย่ามาเอาใจ"