ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามที่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 มกราคม 2561 นายอรรถพลพร้อมกับภรรยา ถูกชายฉกรรจ์ 4 คน ใช้อาวุธปืนบังคับให้ขึ้นรถเก๋งสีดำ หมายเลขทะเบียน กน 5903 ลพบุรี  ขณะไปส่งลูกที่โรงเรียนบ้านฟากนา  ต.นาอาน  อ.เมือง จ.เลย  ได้สร้างความตระหนกตกใจ ทั้งครูและผู้ปกครอง จากนั้นชายฉกรรจ์ได้พาหลบหนีไปทางอำเภอวังสะพุง และเวลาต่อมานายอรรถพลพร้อมกับภรรยาและลูก ถูกปล่อยลงกลางทาง ซึ่งภายหลัง นายอรรถพลพร้อมภรรยาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย ในเวลา 20.00 น. วันเดียวกัน

สองผู้ต้องหา อุ้มพ่อแม่ลูก เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองเลยแล้ว (มีคลิป)

 

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561 ศาลจังหวัดเลยได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาสองราย คือนายขวัญ ผ่องใส  อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 144/97  การแคหะร่มเกล้า 52 แขวงคลองสองต้นนุ่น  เขตลาดกระบัง  กทม. และนายอุเทน  ยังศิริ  อายุ 34 ปี  การแคหะร่มเกล้า 29 แขวงคลองสองต้นนุ่น  ลาดกระบัง  กทม. ในข้อหาปล้นทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการโดยมีอาวุธปืน

สองผู้ต้องหา อุ้มพ่อแม่ลูก เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองเลยแล้ว (มีคลิป)

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (22 มกราคม 2561)  ตำรวจนครบาล 2 นาย และทนายความได้นำผู้ต้องหาที่ออกหมายจับทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลยแล้ว  โดยทนายความและผู้ต้องหา เมื่อมาถึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวนทันที  ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด  โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน  พูดเพียงสั้นๆว่าจะขอต่อสู้ในชั้นศาลยุติธรรมต่อไป

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัญกานนท์  ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย  เปิดเผยว่า  ผู้ต้องหาอีกสองคนที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการที่จะต้องรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเลย   ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นในเร็วๆนี้  ในส่วนในขั้นตอนนี้ สภ.ได้รับตัวผู้ต้องหาไว้สอบสวน  เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนในเรื่องการขอประกันตัว   ผู้ต้องหามีสิทธิที่จะทำได้  แต่ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำให้เสร็จสิ้นก่อน  และต้องพิจารณาผลการสอบสวนว่าจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่  ส่วนคดีของผู้เสียหาย พ่อและแม่ที่ถูกอุ้ม ได้ถูกเจ้าของเต็นท์รถแจ้งความดำเนินคดีที่ กทม. เป็นคนละกรณีกัน สภ.เมืองเลยจะดำเนินการเฉพาะคดีที่มีผู้กระทำผิดในพื้นที่รับผิดชอบเท่านั้น.

สองผู้ต้องหา อุ้มพ่อแม่ลูก เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองเลยแล้ว (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย