รอดยาก!? ออกหมาย "ชาญวิทย์" พบ 26 ม.คนี้!! ผิดพ.ร.บ.คอมฯ บิดเบือนกระเป๋า"อ.น้อง" โทษจำคุกไม่เกินห้าปี !!??

 

มีแนวโน้มสูงว่าจะติดคุก ในวัยเกษียณเสียแล้ว สำหรับนักวิชาการเมืองชื่องดัง อย่าง “ชาญวิทย์ เกษตรศิริ”  อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   หลังมือลั่นโพสต์บิดรื่อง กระเป๋าถือ อ.น้อง หรือ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่เรียกเสียงฮือฮาไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 “ผู้นำ ต้องใช้ของแพงๆ Thai leaders must look expensive not cheap..”

ล่าสุด 23 ม.ค.61 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนประสานกับนายชาญวิทย์ ให้เดินมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ในวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.61 โดยอยู่ระหว่างประสานว่านายชาญวิทย์ จะสะดวกมาพบในช่วงเช้า หรือบ่าย

พ.ต.อ.โอฬาร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปยังนายชาญวิทย์ ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา เนื่องจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้ที่พบเห็น อันเป็นความผิด

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเฟซบุ๊คชื่อ Charnvit Kasetsiri ของนายชาญวิทย์ พบว่าได้ลบโพสต์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อ่านเพิ่มเติม>>>  อคติวิจารณ์เป็นเหตุ!! "ชาญวิทย์" จากปราชญ์กลายเป็น...? บิดข้อเท็จ-ปิดหูตาโจมตี นำ"ความเสื่อม"กัดกินตัวเอง!!!

รอดยาก!? ออกหมาย "ชาญวิทย์" พบ 26 ม.คนี้!! ผิดพ.ร.บ.คอมฯ บิดเบือนกระเป๋า"อ.น้อง" โทษจำคุกไม่เกินห้าปี !!??