แรงงานไทยโดนตุ๋น!? นายหน้าเกาหลีลอยแพ กินมาม่าประทังชีวิต ท่ามกลางอากาศ -20 (คลิป)

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วก็มีข่าวทำนองเดียวกันออกมา เมื่อประมาณ วันที่ 19 ธันวาคม 2560   ซึ่งรายงานระบุว่า
 เป็นภาพที่ได้รับการแชร์ในโลกออนไลน์ โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแรงงานไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับภาพของแรงงาน โดยระบุว่า โดนเถ้าแก่โรงแงานปลาหมึก ไล่คนงานออก ไม่ให้อยู่ในห้อง ทั้งที่สภาพอากาศหนาวหนักมาก โดยภาพดังกล่าวได้รับการแชร์ในห้องที่มีแรงงานไทยเดินทางไปหางานทำในประเทศเกาหลีใต้
ทั้งนี้เพิ่งมีการเตือนคนไทย และแรงงานที่ลักลอบไปทำงาน ในประเทศเกาหลีใต้ ว่า มีอัตราการเสียชีวิตที่เพิ่มสูงมากขึ้น 
เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ประกอบกับการเดินทางไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย ทำให้ไม่มีประกันสุขภาพ และการดื่มเหล้า กลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นแรงงานกลุ่มเดียวกันหรือไม่อย่างไร  
 

โดยล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวเตือนสติสำหรับคนที่อยากไปขุดทองที่เกาหลี แต่กลับพบว่ามิจฉาชีพหลอกเอาค่านายหน้าเดินทางไปทำงาน 
เมื่อไปถึงกลับโดนลอยแพไม่มีงานทำ ต้องนอนรองาน ในแคมป์คนงาน ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ มองไปทางไหนก็มีแต่หิมะ พร้อมกับโชว์ภาพมือที่ถูกหิมะกัดจนเริ่มเปลี่ยนสภาพด้วย

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “#ใครถูกนายหน้าติดต่อไปทำงานที่เกาหลีให้ระวังด้วยครับ.. 20 มกราคม 2561  ..หลังจากที่ผมได้โพสต์เรื่องราวของกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงชาวบ้านที่โคราชไปทำงานยังต่างประเทศ …
วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนหนึ่งโทรจากประเทศเกาหลีใต้ บอกฝากแจ้งเตือนชาวอำเภอมัญจาคีรีของเราให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่คล้ายๆกันกับกลุ่มพวกนี้ซึ่งอยู่ในตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น 
เพื่อนผมโดนหลอกติดต่อไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ จากคนที่รู้จักและไว้ใจกัน โดยใช้เงินจ่ายให้กับนายหน้าเป็นเงิน 80,000 บาทไทย

 

และเค้าเป็นหนึ่งในจำนวน 30 คนที่โดนหลอกไปอยู่ที่นั้นครับ เป็นระยะเวลา 2 เดือนแล้วที่เพื่อนและคนอื่นๆ ยังนอนรองาน.. อยู่ที่นั่นด้วยความยากลำบาก ไม่กล้าหนีออกไปไหน 
กลัวหลายๆอย่างที่จะตามมา บริเวณรอบๆมีแต่เทือกเขาและอุณภูมิที่หนาวเหน็บ ติดลบ 20 องศาเซลเซียส ต้องนอนรวมกันอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ กินต้มมาม่าใส่ไข่ประทังชีวิต 
อนาคตวันข้างหน้ายังไม่รู้ต้องเจออะไรบ้าง เค้าจึงฝากเตือนมายังพี่น้องบ้านเราให้ระวังด้วยครับ ใครที่คิดจะไปทำงานต่างประเทศโดยผ่านนายหน้าให้ระวัง ทุกวันนี้ยังมีครับลาวต้มลาวที่เคยพูดกันจนหนาหู 
#ขอบคุณทุกท่านที่อ่านเรื่องราวจนจบและช่วยแชร์แจ้งเตือนภัยให้กับพี่น้องญาติมิตรด้วยครับ…#ภาพที่เพื่อนส่งมาให้ครับ”