“ชาญวิทย์”ตาใสยัน”ไม่ผิดกฏหมาย” อคติวิจารณ์ รีบฉวยโอกาสจนลืมนิสัย”นักประวัติศาสตร์”?

“ชาญวิทย์”ตาใสยัน”ไม่ผิดกฏหมาย” อคติวิจารณ์ รีบฉวยโอกาสจนลืมนิสัย”นักประวัติศาสตร์”?

ติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีของนักวิชาการเมืองชื่อดัง อย่าง “ชาญวิทย์ เกษตรศิริ”  อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   หลังมือลั่นโพสต์บิดรื่อง กระเป๋าถือ อ.น้อง หรือ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่เรียกเสียงฮือฮาไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
 “ผู้นำ ต้องใช้ของแพงๆ Thai leaders must look expensive not cheap..”

 ด้วยสาเหตุ ในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.61 ) คาดว่า ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปยังนายชาญวิทย์ ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14  

โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

   ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ “ชาญวิทย์ เกษตรศิริ” ได้ออกมายืนยันหนักแน่ว ไม่ได้ทำผิดกฏหมาบหรือศีลธรรม เพียงแต่แสดงความคิดเห็นในฐานะประชาชน ไม่ว่าจะเปนเรื่องชีวิต วัตรปฏิบัติ นาฬิกา หรือกระเป๋าก็ตามแต่  อีกทั้งยังได้ระบุว่า..
“ผู้อยู่บนที่สูง ๆ มีอำนาจ อย่างเดียว ไม่พอ  ต้องบำเพ็ญ ขันติบารมี ด้วย ประเทศชาติของเรา จึงจะเปนอารยะ สากล และมี สันติประชาธรรม “

“ชาญวิทย์”ตาใสยัน”ไม่ผิดกฏหมาย” อคติวิจารณ์ รีบฉวยโอกาสจนลืมนิสัย”นักประวัติศาสตร์”?

   ดังนั้น ความเห็นของ “ชาญวิทย์ เกษตรศิริ” จะบริสุทธิ์ใจจริงหรือไม่นั้น ต้องไปพิจารณาที่ จิตใจและความคิด ที่เป็น”อคติ” อนุมานได้ว่าหากมีข้อมูลใดไม่ว่าจริงหรือเท็จ ..จะไม่พลาดรีบฉกโอกาสนั้นในการโจมตี!! ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะถูกหรือผิด โดยลืม นิสัยการตรวจสอบ อย่างนักประวัติศาสตร์ หรือครูอาจารย์ ?

ไม่ต้องบอกก็รู้ “ชาญวิทย์ เกษตรศิริ”เองนั้นไม่นิยมชมชอบทหาร ต่อต้านการรัฐประหาร ดังนั้นการที่จะคิดไปเอง! ว่าการโพตส์ของตัวเองไม่ผิดอะไรนั้นไม่ใช่แปลก อะไร

แต่ในข้อเท็จจริง คือการบิดเบือน  แบบตาใส!