ติดตามรายละเอียด FB: DEEPS NEWS

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีละครเรื่อง “ล่า 2017” ที่ทางทีมงานผู้จัดละครช่องวัน พยายามสื่อโลโก้พรรคธรรมนำไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองฝ่ายไม่ดี ให้มีความคล้ายคลึงกับโลโก้พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีภาพขณะตัวละครกำลังเล่นมือถือ แต่มีชื่อของพรรคเพื่อไทย และมีการกล่าวถึงตัวละครอยู่ที่ดูไบอีกด้วยว่า ตนไม่รู้ว่าผู้บริหารและทีมงานผู้จัดละครช่องวัน มีเจตนาอะไรถึงทำแบบนี้ การใช้โลโก้ในละครที่เกือบเหมือนกับโลโก้ของพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ในโลกนี้มีฟ้อนท์ให้เลือกเป็นล้านฟ้อนท์ แต่ทำไมเจาะจงเลือกฟ้อนท์และโทนสีให้ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

ตนขอถามผู้บริหารช่องวันว่าได้เห็นและตรวจสอบเนื้อหารายการ รวมถึงโลโก้นี้หรือไม่ ถ้าเป็นคนดี ควรทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้หรือไม่ พฤติกรรมดังกล่าวไม่สร้างสรรค์ เป็นพฤติกรรมอีแอบหรือไม่

 

โวยวาย !!! "เพื่อไทย" จวกละครเรื่อง "ล่า" ยัดเยียดความเกลียดชัง สร้างโลโก้ก๊อปปี้พรรค

การพยายามเสียดสีใส่ร้ายคนอื่นแบบเนียนๆ เหมือนโฆษณาแฝงที่พยายามทำอย่างไม่สร้างสรรค์ และเอาเปรียบผู้บริโภคมาก่อนหน้านี้ มีเจตนาอะไรหรือไม่ สิ่งที่ทำถือว่าไม่ใช่สิ่งที่ดีและไม่สร้างสรรค์ เป็นการกระทำสงครามจิตวิทยาชวนเชื่อ หวังผลใส่ร้ายซึ่งอาจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิดหรือไม่ การกระทำดังกล่าวมีเจตนาที่จะสร้างความแตกแยกหรือไม่ พรรคเพื่อไทยขอให้ผู้บริหารช่องวันและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยุติการกระทำดังกล่าวทันที หากไม่ยุติพรรคเพื่อไทยขอสงวนสิทธิ์ในการปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีของสมาชิกพรรคเพื่อไทยกว่าแสนคนทั่วประเทศในการฟ้องร้องคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและไม่ควรมีการจุดไฟความขัดแย้งใช้เฮทสปีชสร้างความเกลียดชังต่อกัน ควรยุติวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ไม่ว่าในรูปคำพูด โลโก้หรือบทละคร